Sai lầm troпg việc ăп thịt lợп kiểu 'ăп gì bổ пấy', là cách ‘rước’ thêm chất độc vào người càng ăn càng sinh bệnh

Thịt lợn là thực phẩm có mặt trong tất cả các bữa cơm gia đình Việt. Tuy nhiên, loại thịt này nếu ăn sai cách có thể dẫn đến tổn hại cho sức khỏe. Nếu nhà bạn hay ăn thịt lợn thì nên tránh xa những điều sai lầm này.

23:31 31/03/2021

Ăn óc lợn vì "ăn gì bổ nấy"

Óc giàu Niacin, Phosphorus, B12, và Vitamin C. Tuy nhiên, theo thống kê, cứ 100g óc lợn có tới 2500 mg cholesterol, tức là gấp 8 lần nhu cầu cholesterol của một người một ngày.

Khi đó, thực phẩm này không giúp phát triển trí thông minh như nhiều người lầm tưởng mà còn gây béo phì cho người ăn, nhất là trẻ nhỏ, người rối loạn mỡ máu, tim mạch,…

Còn chất đạm trong óc lợn chỉ có 9g/100g, thấp hơn rất nhiều so với các phần khác như thịt nạc.

Chần thịt lợn bằng nước sôi trước khi luộc để loại bỏ chất bẩn

Đây là một trong những sai lầm phổ biến của các bà nội trợ. Cho thịt lợn vào nước sôi đột ngột sẽ làm miếng thịt bị co lại, các chất bẩn không thể thoát ra ngoài mà ngấm ngược vào trong.

Ngoài ra, chần thịt qua nước sôi còn làm mất một lượng lớn dinh dưỡng, bởi các protein trên bề mặt miếng thịt sẽ bị vón cục lại. Khi chúng ta ăn sẽ khó hấp thu dinh dưỡng.

Sai lầm trong việc ăn thịt lợn kiểu 'ăn gì bổ nấy', là cách ‘rước’ thêm chất độc vào người càng ăn càng sinh bệnh - Ảnh 1

Chần thịt qua nước sôi để loại bỏ vi khuẩn (Ảnh minh họa: Internet)

Rã đông thịt lợn bằng nhiệt độ phòng

Việc rã đông thực phẩm không đúng cách sẽ gây hại khôn lường cho sức khỏe.

Đa số chị em khi muốn rã đông thịt thường lấy thịt đông lạnh từ trong ngăn đá bỏ ra ngoài nhiệt độ phòng. Thậm chí, một số người mất kiên nhẫn còn có cách ngâm thịt trong nước nóng. Cách làm này vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Các loại thực phẩm đông lạnh như thịt, cá khi tiếp xúc với nhiệt độ từ 4 độ C đến 60 độ C sẽ rất dễ bị ôi thiu.

Ăn gan lợn

Gan lợn là một bộ phận chứa nhiều dưỡng chất như đạm, vitamin A, B, D, nicotilic, axit folic. Đặc biệt, hàm lượng vitamin A trong gan lợn cao hơn nhiều so với các loại thịt, cá, trứng sữa. Tuy nhiên, đây không phải là loại thực phẩm bổ dưỡng như nhiều người vẫn nghĩa.

Gan là cơ quan chuyển hóa, đào thải chất độc trong cơ thể con lợn. Do đó, nơi đây tập trung nhiều chất cặn bã, mầm bệnh, cùng một hàm lượng độc tố nhất định. Gan cũng có thể chứa sán, virus gây bệnh.

Nếu vẫn còn giữ những quan điểm sai lầm này khi ăn thịt lợn thì nên bỏ ngay, kẻo bạn phải đối mặt với án tử bất ngờ.

Tags:
7 loại quả пgười lớп ăп ɫốɫ пɦưпg ɫrẻ coп ăп rấɫ độc, diпɦ dưỡпg đâu cɦẳпg ɫɦấy, cɦỉ ɦại пgười

7 loại quả пgười lớп ăп ɫốɫ пɦưпg ɫrẻ coп ăп rấɫ độc, diпɦ dưỡпg đâu cɦẳпg ɫɦấy, cɦỉ ɦại пgười

Đɑ ρɦầп ɫrái cây ɫɦườпg rấɫ пgọɫ do cɦứɑ ɦàɱ lượпg đườпg cɑo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất