Đô vật Mỹ tay không đánh gấu cứu bạn

Thấy bạn bị gấu xám tấn công, Kendell Cummings lao vào tấn công để giải cứu, sau đó áp dụng chiến thuật giả chết và thoát khỏi nanh vuốt con thú.

22:01 24/10/2022

Khi kể lại câu chuyện vào ngày 22/10, Kendell Cummings, 21 tuổi, không nghĩ rằng mình sẽ toàn mạng sau cuộc chạm trán với một con gấu xám tại Rừng Quốc gia Shoshone, bang Wyoming, Mỹ.

Cummings cùng bạn học Brady Lowry, hai thành viên câu lạc bộ đấu vật tại Đại học Northwest ở Powell, chiều 15/10 cùng nhóm bạn đi săn hươu tại Rừng Quốc gia Shoshone. Khi nhóm bạn chuẩn bị ra về, Cummings chợt nghe thấy tiếng động lớn. Khi quay sang, anh phát hiện Lowry nằm dưới đất và bị một con gấu lớn tấn công giữa những bụi cây rậm rạp.

Thấy đồng đội gặp nạn, Cummings ban đầu hét lớn để xua đuổi, sau đó ném đá, song các chiến thuật hù dọa không hiệu quả với con thú. Đó là lúc anh hành động theo bản năng và lao vào ôm lấy con gấu để bạn chạy thoát.

Đô vật Kendell Cummings (cởi trần) chụp ảnh cùng Brady Lowry tại bệnh viện Billings, Mỹ. Ảnh: Instagram/Dallas Lowry.
Đô vật Kendell Cummings (cởi trần) chụp ảnh cùng Brady Lowry tại bệnh viện Billings, Mỹ. Ảnh: Instagram/Dallas Lowry.

"Tôi túm lấy tai con gấu và kéo mạnh", anh kể. Con gấu buông Lowry và quay sang đối mặt với Cummings, rồi lao vào tấn công, đẩy ngã anh xuống đất. "Tôi nghe thấy tiếng xương gãy khi bị nó cắn vào cánh tay", Cummings kể.

Con gấu xám tấn công Cummings hai lần. Không biết phải ứng phó thế nào trước con vật hung dữ, anh quyết định giả chết. "Lúc đó tôi không có thời gian để suy nghĩ. Tôi nhớ mình đã nằm cuộn tròn trên mặt đất", Cummings kể.

Theo Cơ quan Quản lý Công viên Quốc gia Mỹ (NPS), biện pháp ứng phó hữu hiệu nhất khi bị gấu xám tấn công là giả chết, nằm sấp, giữ yên lặng, dùng tay che phần đầu và cổ.

Sau khi con gấu bỏ đi, Lowry gọi 911 và cùng bạn xuống núi. Họ đi bộ gần 2 km trước khi gặp được nông dân địa phương. Cummings được trực thăng đưa đến bệnh viện, Lowry cũng được cấp cứu kịp thời. Họ được phẫu thuật và dự kiến hồi phục hoàn toàn.

Toàn bộ vụ tấn công kéo dài chưa đầy 5 phút, nhưng khiến đội đấu vật đoàn kết với nhau hơn, Cummings nói, thêm rằng chỉ mới quen Lowry chưa đầy hai tháng.

"Nếu chúng tôi không có nhau, không vì tình bạn, chúng tôi đã không thể sống sót rời ngọn núi đó", anh nói.

Gấu xám Bắc Mỹ là một trong những loài gấu hung dữ nhất trong tự nhiên. Chúng là loài động vật ăn thịt to lớn và rất dễ bị kích động. Dù có thân hình to lớn, gấu xám có thể chạy với tốc độ 56 km/h. Cú tát và lực cắn lên tới 544 kg của chúng có thể dễ dàng đoạt mạng một người trưởng thành.

"Trước khi sự việc xảy ra, tôi đã nghĩ mình có thể dễ dàng hạ gục con gấu", Cummings nói. "Bây giờ thì tôi biết chúng mạnh và to lớn hơn tôi nghĩ".

Tags:
Sau 20 năm xa cách, gặp lại mẹ ở Pháp, chàng trai sốc thấy cảnh phía sau cánh cửa

Sau 20 năm xa cách, gặp lại mẹ ở Pháp, chàng trai sốc thấy cảnh phía sau cánh cửa

Gần 20 năm xa cách, chàng trai lần đầu gặp lại mẹ tại Pháp. Hai mẹ con ôm nhau khóc gần 3 tiếng đồng hồ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất