Độc đáo cà phê tỏi của người Nhật

Một người đàn ông Nhật Bản đã phát minh ra loại cà phê chế từ tỏi mà không chứa cafein, được cho là món quà đặc biệt cho những phụ nữ mang thai hoặc người nghiện cà phê hay uống vào ban đêm.

07:00 18/10/2017

Theo tờ channel news aisa,Yokitomo Shimotai, 74 tuổi là tác giả của phát minh đặc biệt này. Ông cho biết cà phê tỏi ra đời sau một lần ông nấu ăn làm cháy một miếng bít tết và tỏi cách đây 30 năm.

Sau đó ông thử dùng muỗng nghiền nát tỏi rồi cho vào nước nóng. Kết quả vô cùng ngạc nhiên khi uống nó có “hương vị như cà phê”.

Sau khi nghỉ hưu, Shimotai bắt đầu nghiên cứu và sau nhiều lần thử nghiệm, ông đã tạo ra công thức cà phê tỏi hoàn hảo khoảng 5 năm trước.

Ông Yokitomo Shimotai, 74 tuổi, là người phát minh ra cà phê tỏi

Yokitomo Shimotai chia sẻ để làm nên cà phê có một không hai này ông phải rang tỏi bằng lò nung điện, sau đó tỏi được làm nguội, xay và pha như cà phê.

Năm 2015, Shimotai đã xin cấp bằng sáng chế phương pháp chế cà phê tỏi và cho ra mắt rộng rãi vào đầu năm nay.

Yokitomo Shimotai nói: “Đây là thức uống đầu tiên loại này trên thế giới. Nó không chứa cafein nên tốt cho người muốn uống cà phê ban đêm hoặc cho phụ nữ mang thai”.

Mặc dù được chế biến từ tỏi nhưng thức uống không khiến hơi thở có mùi vì nó đã được rang kỹ.

Hiện cà phê tỏi có mặt tại 2 cửa hàng lưu niệm ở tỉnh Aomori, Nhật Bản hoặc đặt hàng qua điện thoại, một gói pha được một ly có giá 324 Yen tương đương khoảng hơn 65.000 đồng.

Tags:
Quán cà phê cho nam giới thỏa thích ngắm chân phụ nữ ở Nhật Bản

Quán cà phê cho nam giới thỏa thích ngắm chân phụ nữ ở Nhật Bản

Ai cũng biết người Nhật Bản yêu thích những nhà hàng và quán cà phê theo chủ đề cũng như luôn có những ý tưởng kỳ lạ không giống ai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất