Đội lốɫ пgười ɫốɫ, пữ giúρ việc giở ɫrò xảo quyệɫ với cụ bà sốпg ɫɦực vậɫ: Coп cɦáu quá bậп

Tɦuê giúρ việc cɦăɱ ɱẹ già sốпg ɫɦực vậɫ, coп gái ɫá ɦỏɑ ρɦáɫ ɦiệп kẻ giɑп đội lốɫ пgười ɫốɫ. Đếп kɦi vụ việc vỡ lở ɱới càпg cɑy đắпg vì пiềɱ ɫiп đặɫ sɑi cɦỗ.

22:20 07/07/2021

Con cái tốt nhất là tự tay chăm sóc cha mẹ già yếu bệnh tật vì đó cũng là cách phụng dưỡng báo hiếu. Tuy nhiên cũng có nhiều hoàn cảnh do quá bận rộn công việc nên bỏ một món tiền thuê giúp việc để làm thay phần. May mắn gặp được người tốt thì quý hóa, yên tâm làm việc và bố mẹ già yếu có người chăm tận tình. Tuy nhiên đời khó lường, không phải lúc nào cũng gặp người tốt bụng và nhất là chuyện chăm sóc người già lớn tuổi cũng nhiêu khê vô cùng. Điển hình như câu chuyện bên dưới.

Vào ngày 1/9, cảnh sát đã bắt giữ một phụ nữ trung niên. Bà vốn là người giúp việc được thuê để chăm sóc cụ bà 82 tuổi đang sống thực vật sau cơn đột quỵ. Do con cái của cụ bà bận bịu nên chi khoản tiền để có thể an tâm là mẹ được đối xử tử tế, có người lo lắng phụ hộ trông nom.

Theo chia sẻ của chủ nhà - con gái cụ bà 82 tuổi sống thực vật - mọi người đều có ấn tượng tích cực với người giúp việc vì cô rất thân thiện, tỏ ra hiền lành và chăm chỉ làm việc. Nhìn thoáng qua như vậy, mọi người có thể an tâm nhờ người này trông mẹ già 82 tuổi để có thể đảm bảo công việc.

"Chúng tôi luôn tin tưởng nữ giúp việc. Cô ấy là người duy nhất ở nhà với mẹ tôi. Thông thường, cô ấy sẽ là người đưa mẹ tôi đến các cuộc hẹn khám bệnh và sử dụng thẻ ngân hàng của mẹ tôi để thanh toán các khoản phí. Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ cô ấy sẽ gian dối như vậy. Thật là hành vi tày trời với một người già yếu", con gái của cụ bà chia sẻ.

hình ảnhGia đình người Singapore bị nữ giúp việc lợi dụng bòn rút tiền. (Ảnh Internet)

Chuyện là lợi dụng lòng tin tưởng của mọi người, cô giúp việc đã âm thầm bòn rút tiền từ tài khoản của cụ bà mỗi khi đưa bà đi khám. Theo chia sẻ của chủ nhà, tổng số tiền của cụ bà bị rút từ thẻ ngân hàng là 1500 USD (khoảng 34 triệu đồng) chỉ trong vòng 2 tháng (từ tháng 6 đến tháng 8 năm nay).

Mọi chuyện dần sáng tỏ khi gia đình nhận bảng sao kê từ ngân hàng và cho thấy cụ bà 82 tuổi đã nhiều lần chuyển tiền đến một tài khoản khác. Kiểm tra thêm, gia đình phát hiện có 19 giao dịch đáng ngờ và các giao dịch chủ yếu tập trung nhiều nhất trong tháng 8. Dĩ nhiên, cụ bà đang sống thực vật làm sao có thể chuyển tiền và có thể quyết định chuyện tiền bạc.

Nghi ngờ có kẻ lợi dụng, gia đình đã báo cảnh sát và sau thời gian điều tra cũng khiến người giúp việc thừa nhận hành vi gian xảo. "Chúng tôi vẫn đang trả tiền cho các bữa ăn hàng ngày của cô ta. Sau khi có kết quả điều tra, gia đình tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng. Chúng tôi chia sẻ câu chuyện của mình để hy vọng mọi người sẽ cảnh giác hơn", con gái của cụ bà cho hay.

hình ảnhẢnh Internet.

Quả là câu chuyện éo le, tưởng gặp người tốt nên gia đình cụ bà toàn tâm toàn ý trao cho người giúp việc có thể sử dụng thẻ ngân hàng. Nào ngờ, kẻ gian đội lốt người tử tế và vì lòng tham nên người giúp việc đánh mất lý trí, tự biến mình thành kẻ xảo quyệt. Ở đời cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi vì làm gì có bí mật nào tồn tại mãi mãi. Có làm chuyện xấu thì trước sau cũng bị phanh phui bại lộ.

Nghĩ lại, gia đình vẫn còn may mắn vì người giúp việc chỉ mới bòn rút tiền và sớm bị phát hiện. Thực tế có nhiều trường hợp đau lòng hơn khi liên quan đến những người giúp việc. Như có chuyện người giúp việc tàn nhẫn đánh đập cụ già, hay có kẻ còn nhẫn tâm đè gối lên mặt cụ già khiến bà tắt thở và dàn dựng như thể cụ qua đời do bệnh già yếu.

Chăm sóc cha mẹ già yếu là trách nhiệm của con cháu. Tuy nhiên cũng phải thông cảm với những gia đình neo người, không thể trực tiếp 24/24 chăm sóc cha mẹ bệnh yếu, nhất là đối với người đang sống thực vật. Thay vì bỏ rơi cha mẹ, họ dùng tiền thuê người làm giúp. Điều này không sai nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro, ngay cả cha mẹ mình còn chăm chưa xong thì đòi hỏi gì người ngoài sẽ tận tình, đối đãi bằng tâm chân thành. Bởi vậy mới có nhiều trường hợp đau lòng xảy ra liên quan đến người giúp việc.

Tags:
Cɦúc ɱừпg 3 coп giáρ được THẦN TÀI và quý пɦâп cɦiếu cố, пửɑ đầu ɫɦáпg 6 âɱ lịcɦ, giàu пɦɑпɦ ɫɦàпɦ ĐẠI GIA

Cɦúc ɱừпg 3 coп giáρ được THẦN TÀI và quý пɦâп cɦiếu cố, пửɑ đầu ɫɦáпg 6 âɱ lịcɦ, giàu пɦɑпɦ ɫɦàпɦ ĐẠI GIA

Troпg пửɑ đầu ɫɦáпg 6 âɱ lịcɦ, 3 coп giáρ пày sẽ gặρ được пɦiều ɱɑy ɱắп, ɫìпɦ ɫiềп và côпg việc sẽ dầп được cải ɫɦiệп đáпg kể… có cơ ɦội vươп lêп ɫɦàпɦ đại giɑ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất