Dù cố gắпg skiпcare, ăп sạch пhưng vẫn bị mụn: 5 cái ‘quên’ làm tổn hại da nhắc mãi không nhớ

Như một cô ‘ong thợ’ chăm chỉ, hằng ngày đều đặn skincare 7749 bước không chút lờ là dù sáng hay tối muộn, mỹ phẩm thì chất lượng hết chỗ chê ấy vậy mà mụn vẫn cứ thi nhau ghé thăm đều đặn.

00:11 13/06/2021

Nhưng tuy nhiên, chuyện gì cũng sẽ có lí do của nó cả, nguyên nhân khiến mụn đua nhau sinh sôi nảy nở trên da có thể từ những điều nhỏ nhặt, ít ai mà ngờ tới.

1. Chăm sóc da nhưng thức khuya

Nhiều ban trẻ có thói quen thức khuya, thức dậy từ 5h sáng trước khi đi ngủ cũng cần mẫn dưỡng da nhưng đến tận 1h-2h sáng mới ngủ. Việc thức khuya rất có hại đến sức khỏe về lâu về dài vì vậy dù có chăm sóc da kĩ đến đâu cũng vẫn sẽ bị mụn như thường.

Ảnh minh hoa. Nguồn: Internet

Các tế bào liên tục mệt mỏi, không nuôi đủ dưỡng chất sẽ dễ gây xỉn và tối màu da. Việc thức khuya cũng khiến da bị mụn ngày càng trầm trọng, thường xuyên tái phát. Vì vậy việc ngủ đủ giấc và duy trì thói quen này thường xuyên sẽ giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh mà còn làm cho làn da tươi tắn có sức sống hơn nữa.

2. Không giữ sạch tay trước khi skincare

Chắc chắn rằng đã không dưới 1 lần, khi chị em đang skincare dở dang thì nghe điện thoại, lướt xem này xem kia hay mở một bài nhạc để quá trình skincare trở nên chill hơn, những hành động đó vô tình làm cho bàn tay bám đầy vết bẩn, rồi lấy kem từ trong hũ ra massage lấy masse để lên mặt, khiến vi khuẩn xâm nhập và mụn ghé thăm nhiệt tình.

Ảnh minh hoa. Nguồn: Internet

Chính vì thế, khi skincare chị em phải tuyệt đối nằm lòng quy tắc ‘không sờ, không chạm’ bất cứ những thứ gì ngoài những sản phẩm skincare nhé

3. Chăn, ga, gối là ẩn nấp của hàng loạt vi khuẩn

Nhiều chị em không biết ga giường, vỏ gối là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn. Chị e cứ vô tư vùi mặt vào gối, kéo chăn đắp qua mặt mà không biết vô tình làm cho vi khuẩn được tiếp tay để tiếp cận làn da của chị em nhanh hơn.

Ảnh minh hoa. Nguồn: Internet

Nguyên nhân gây mụn cũng từ đó mà ra. Nếu chăm sóc da mãi mà mụn vẫn lên thì nên xem lại là mình bao lâu chưa giặt ga, chăn, gối rồi nhé. Cùng nên thay vỏ gối thường xuyên từ 1-2 lần/ tuần hoặc thay đổi tư thế ngủ mà hạn chế tiếp xúc tối đa da mặt với gối để tránh vi khuẩn xâm nhập và nguy cơ gây mụn.

4. Sữa rửa mặt loại nào cũng như nhau cả

Không nhé, trên thị trường không tự nhiên mà người ta sản xuất ra hàng ngàn chủng loại. Da mặt mỗi người sẽ có đặc tính khác nhau nên khi chọn sữa rửa mặt cũng phải chú ý lựa chọn thành phần cho kỹ.

Ảnh minh hoa. Nguồn: Internet

Tránh xa các loại chứa chất tẩy rửa, chứa chất tạo bọt hóa học, thành phần silicone chất bảo quản, dầu khoáng. Với da mụn lựa chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, làm sạch sâu và không gây tổn thương da thì sẽ rất phù hợp.

5. Dùng dưỡng ẩm bít tắc

Dưỡng ẩm đúng là bước không thể thiếu để da luôn tươi tắn. Nhưng với da mụn không thể dùng các sản phẩm dưỡng ẩm nền dầu vì sẽ gây bít tắc lỗ chân lông. Các loại kem dưỡng cũng có thể là nguyên nhân gây mụn nếu chị em không dùng đúng cách, đúng loại.

Ảnh minh hoa. Nguồn: Internet

Chị em nên chọn các loại kem dưỡng có kết cấu lỏng, dễ thấm như serum hay gel để không làm bít tác. Dưỡng ẩm vừa đủ không nên quá dày, đồng thời khóa ẩm ngay sau khi dưỡng nhé.

Tổng hợp.

Tags:
Mậп đɑпg cɦíп rộ rẻ bèo: Nɦưпg 5 loại пgười пày kɦôпg пêп ăп пɦiều kẻo rước bệпɦ

Mậп đɑпg cɦíп rộ rẻ bèo: Nɦưпg 5 loại пgười пày kɦôпg пêп ăп пɦiều kẻo rước bệпɦ

Tɦeo các cɦuyêп giɑ diпɦ dưỡпg ɱỗi пgày bạп ăп 3-4 quả ɱậп ɱỗi пgày sẽ giúρ bạп cải ɫɦiệп ɫrí пɦớ, giúρ điều ɦòɑ пɦu độпg ruộɫ, giảɱ пguy cơ ɫáo bóп ɫốɫ cɦo sức kɦỏe. Nɦưпg 5 kiểu пgười пày пêп ɫráпɦ xɑ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất