Du kɦácɦ ɫɦoáɫ cɦếɫ ɫroпg vụ cɦìɱ cɑ пô ở Hội Aп: "Sɑu kɦi ɫɦoáɫ rɑ пgoài, ɫôi lặп xuốпg để cứu vợ пɦưпg kɦôпg ɫìɱ ɫɦấy"

"Khi ca nô bị lật, tôi cố lấy hết bình tĩnh để lặn tìm vợ nhưng không thấy mà chỉ kéo được 4 người khác ra ngoài", ông Nguyễn Tấn Hiệp - một trong số 22 người thoát chết bàng hoàng nhớ lại.

22:02 26/02/2022

Tính đến 21 giờ tối 26/2, lực lượng cứu hộ đã tạm dừng việc tìm kiếm 4 nạn nhân còn lại vẫn đang mất tích trong vụ chìm ca nô chở 39 người trên vùng biển Cửa Đại (TP. Hội An, Quảng Nam).

Hiện, 13 thi thể của các du khách tử vong đang được cơ quan chức năng làm thủ tục để đưa về quê tại Hà Hội, Bình Dương và một số tỉnh thành để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Vẫn chưa hết kinh hãi sau những gì vừa xảy ra với mình, ông Nguyễn Tấn Hiệp (50 tuổi, trú TP.HCM) đang được chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa TP. Hội An cho biết, sáng 26/2, hai vợ chồng ông cùng hàng chục hành khách khác đi ca nô từ cảng Cửa Đại ra đảo Cù Lao Chàm để thăm quan.

Du khách thoát chết trong vụ chìm ca nô ở Hội An: Sau khi thoát ra ngoài, tôi lặn xuống để cứu vợ nhưng không tìm thấy - Ảnh 1.Ông Hiệp đau buồn trước sự ra đi của vợ

Khoảng 13h45, toàn bộ 36 hành khách cùng thuyền trưởng và 2 thuyền viên lên ca nô để di chuyển về lại cảng Cửa Đại. Lúc ca nô rời đảo Cù Lao Chàm, trời âm u và biển động. Khi chỉ còn cách bờ tầm 2 cây số, gặp vùng nước cạn và sóng lớn, ca nô lật úp.

"Trong tích tắc, tất cả vẫy vùng trong dòng nước lạnh ngắt. Khi ca nô lật, tôi quơ tay nhưng không thấy vợ đâu. Tôi cố nhoài người đến chỗ cửa sổ để chui ra ngoài. Sau khi thoát ra ngoài, tôi lặn xuống để cứu vợ nhưng không tìm thấy. Dù kéo được bốn người khác trong đoàn ra ngoài nhưng họ đã tử vong", ông Hiệp thất thần nhớ lại.

Đang đứng chờ tại Bệnh viện Đa khoa Hội An để nhận thi thể vợ, ông Phạm Ngọc Hùng (trú TP.HCM) nghẹn ngào cho biết, vợ chồng ông cùng 6 người bạn ra TP. Hội An du lịch từ ngày 24/2.

Du khách thoát chết trong vụ chìm ca nô ở Hội An: Sau khi thoát ra ngoài, tôi lặn xuống để cứu vợ nhưng không tìm thấy - Ảnh 2.Thi thể các nạn nhân được đặt tại nhà tang lễ

"Sáng 26/2, chúng tôi lên ca nô ra đảo Cù Lao Chàm và gặp nạn trên đường trở về bờ. Tôi ngồi gần cửa sổ nên thoát ra ngoài và bám vào mũi tàu. Sau đó, tôi may mắn được bộ đội biên phòng ứng cứu kịp thời và đưa vào bờ trong tình trạng lạnh cóng. Chừng hai tiếng sau, tôi hay tin vợ mình nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng", ông Hùng chia sẻ.

Du khách thoát chết trong vụ chìm ca nô ở Hội An: Sau khi thoát ra ngoài, tôi lặn xuống để cứu vợ nhưng không tìm thấy - Ảnh 3.Ông Phạm Ngọc Hùng nghẹn ngào kể lại

Như đã đưa tin, khoảng 14 giờ ngày 26/2, trên tuyến vận tải đường thủy nội địa Quốc gia Hội An - Cù Lao Chàm (tỉnh Quảng Nam) cách bến Cửa Đại khoảng 4 Km xảy ra vụ TNGT đường thủy khiến 13 người tử vong, 4 người còn mất tích.

Du khách thoát chết trong vụ chìm ca nô ở Hội An: Sau khi thoát ra ngoài, tôi lặn xuống để cứu vợ nhưng không tìm thấy - Ảnh 4.Người dân đã chuẩn bị quan tài cho người đã khuất trong vụ tai nạn

Theo đó, tàu cao tốc số hiệu QNa-1152 của Công ty TNHH MTV Phương Đông chở theo 39 hành khách từ Cù Lao Chàm về đất liền. Khi đến biển Cửa Đại thì gặp nạn.

Tags:
Bố cɦếɫ, ɱẹ bệпɦ пặпg, cậu ɦọc ɫrò giỏi cầu xiп giúρ đỡ: 'Eɱ cɦỉ còп ɱẹ để làɱ cɦỗ dựɑ ɫrêп đời ɱà ɫɦôi..'

Bố cɦếɫ, ɱẹ bệпɦ пặпg, cậu ɦọc ɫrò giỏi cầu xiп giúρ đỡ: "Eɱ cɦỉ còп ɱẹ để làɱ cɦỗ dựɑ ɫrêп đời ɱà ɫɦôi.."

Nắɱ cɦặɫ đôi bàп ɫɑy củɑ ɱẹ, Cɦíпɦ lại leп léп пɦìп lêп bɑп ɫɦờ, пơi có di ảпɦ củɑ bố, ɱiệпg cầu xiп: "Bố ρɦù ɦộ cɦo ɱẹ ɫɑi quɑ пạп kɦỏi. Bố đi rồi, coп cɦỉ còп ɱẹ làɱ cɦỗ dựɑ ɫrêп đời ɱà ɫɦôi".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất