Đừng để trượt visa lao động phá hỏng giấc mơ Nhật Bản của bạn

Khi làm việc tại Nhật Bản, dù bạn có thuê luật sư hay công ty hỗ trợ thì không có gì đảm bảo 100% là bạn sẽ đỗ visa. Đã không ít các trường hợp lao động Việt Nam bị trượt visa rất đáng tiếc.

20:30 22/12/2018

Nếu trượt visa lao động tại Nhật thì sẽ ra sao? Có xin lại được không hay phải về nước?… Cùng giải đáp những lo lắng của các bạn khi bị trượt visa lao động nhé.

dung-de-truot-visa-lao-dong-pha-hong-giac-mo-nhat-ban-cua-ban

Nội dung bài viết

1. Trực tiếp lên nyukan hỏi lý do trượt visa

2. Những lý do phổ biến khiến bạn bị trượt visa lao động

3. Chuẩn bị hồ sơ lần 2 xin laị visa

Làm gì khi trượt visa lao động tại Nhật Bản?

1. Trực tiếp lên nyukan hỏi lý do trượt visa

Đây là điều đầu tiên bạn phải thực hiện khi có thông báo trượt visa. Bạn sẽ có 31 ngày được coi là thời gian để bạn chuẩn bị để về nước. Do đó, thời gian này bạn hãy chuẩn bị lại đầy đủ bộ hồ sơ để xin visa 1 lần nữa. Để hồ sơ của mình đạt được hoàn hảo nhất bạn cần nắm rõ lý do mình trượt visa là gì. Tờ thông báo kết quả sẽ không ghi rõ toàn bộ lý do trượt visa cho bạn biết, vì vậy bạn cần trực tiếp lên nyukan hỏi về lý do trượt visa. Những lỗi về hồ sơ bạn hoàn toàn có thể hoàn thiện và làm thủ tục xin visa lại.

Nyukan tại Tokyo

Nyukan tại Tokyo

Những lưu ý khi đi đến nyukan:

Bạn có thể trực tiếp lên hỏi thông tin trên nyukan hoặc có thể nhờ người đại diện, luật sư lên hỏi. Tuy nhiên, nếu luật sư không có liên quan gì đến việc xin visa của bạn thì nyukan có thể từ chối.

Khi lên nyukan hỏi lý do, bạn không cần hẹn trước. Khi đi mang theo giấy thông báo kết quả visa, passport, thẻ ngoại kiều và 1 bản copy của hồ sơ xin visa đã nộp để tiện ghi lại những lỗi trong bộ hồ sơ.

Bạn chỉ được hỏi 1 lần mà lí do trượt visa khá nhiều, do đó bạn cần chuẩn bị tâm lý, sẵn sàng các câu hỏi để nắm được toàn bộ lý do, những lỗi, thiếu sót trong hồ sơ trước để có thể sửa chữa, bổ sung hoàn thiện hồ sơ.

Việc bạn có thể hỏi được toàn bộ lý do trượt visa tùy thuộc vào người tiếp nhận, cũng như thái độ và sự chuẩn bị của bạn khi đi đến nyukan.

2. Những lý do phổ biến khiến bạn bị trượt visa lao động

Qúa trình xin visa ở Nhật chưa bao giờ dễ dàng với các lao động Việt Nam cả, có rất nhiều lý do dẫn đến bạn không được cấp visa lao động. Tương ứng với môĩ lý do sẽ đều có cách giải quyết phù hợp tương ứng. Dưới đây là một vài lý do phổ biến và cách giải quyết cho các trường hợp cụ thể.

Hồ sơ bị thiếu giấy tờ –> Bổ sung chi tiết các giấy tờ.

Đã từng vi phạm pháp luật trong quá khứ (ví dụ làm quá giờ quy định,..) –> Bạn có thể giải trình để chứng tỏ thành ý nếu lỗi không quá nặng

dung-de-truot-visa-lao-dong-pha-hong-giac-mo-nhat-ban-cua-ban3

Có sự sai lệch, không thống nhất thông tin khi kê khai –> Giải trình lý do về việc sai lệch, không thống nhất này và cung cấp các giấy tờ, bằng chứng chứng thực cho thông tin chuẩn.

Tư cách visa không phù hợp với bằng cấp, kiến thức –> Giải trình chi tiết để chứng tỏ sự liên quan giữa công việc sẽ làm và bằng cấp. Nếu thực sự không phù hợp thì nhanh chóng tìm một công việc khác phù hợp hơn.

Độ trung thực của hồ sơ có nghi vấn –> Nếu hồ sơ bạn đã nộp thực sự trung thực, bạn cần tập hợp các giấy tờ cần thiết để chứng minh cho tính chính xác của thông tin và giải trình chi tiết thêm nếu cần.

3. Chuẩn bị hồ sơ lần 2 xin laị visa

Dau khi bạn đã biết chắc toàn bộ lý do khiến bạn bị trượt visa, bạn cần nhanh chóng bổ sung, sửa chữa chuẩn bị lại đầy đủ hồ sơ, sau đó nộp lại lên nyukan để xin cấp lại visa lần nữa

Nếu bạn tiếp tục trượt lần 2 bạn sẽ buộc phải về nước vì vậy bạn cần kiểm tra thật kỹ lại toàn bộ hồ sơ trước khi nộp lên nyukan, check lại xem toàn bộ những lỗi sai đã được sửa, những giấy tờ còn thiếu đã được bổ sung hoàn chỉnh chưa.

dung-de-truot-visa-lao-dong-pha-hong-giac-mo-nhat-ban-cua-ban4

Nếu bạn không yên tâm khi tự làm hồ sơ hoặc tiếng Nhật của bạn chưa tốt thì hãy nhờ văn phòng luật sư làm giúp. Luật sư sẽ đại diện cho bạn làm thủ tục xin visa, đi cùng bạn đến hỏi lý do, tư vấn cách giải quyết, và kiểm tra toàn giấy tờ giúp bạn.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp bạn những lo lắng của các bạn khi bị trượt visa lao động. Hầu hết những bạn tham gia chương trình tu nghiệp sinh, thực tập sinh Nhật Bản công ty, nghiệp đoàn sẽ trực tiếp giải quyết xin visa cho bạn.

Nguồn: japan.net.vn

Tags:
Lý giải về hiện tượng ngáp ở người

Lý giải về hiện tượng ngáp ở người

Ngáp là hiện tượng sinh lý tự nhiên, làm mát não và thể hiện cảm xúc giao tiếp, đôi khi là dấu hiệu của một số bệnh lý.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất