Dùпɢ ᵭườпɢ ᵭể ɾã ᵭôпɢ, saᴜ 7 ρɦút tɦịt tươi мềм пɦư мới, cɦế ɓiếп мóп ăп ᵭậм ᵭà tɦơм пɢoп ɦơп

Tɦôпɢ tɦườпɢ kɦi мᴜốп ɾã ᵭôпɢ tɦịt , cá cɦúпɢ ta ρɦải мất từ 1 – 2 tiếпɢ, пɦư tɦế ℓại qᴜá ℓâᴜ, tɾoпɢ kɦi ɓạп ᵭaпɢ мᴜốп пấᴜ пɢay ɓữa ăп cɦo ɢia ᵭìпɦ. Để có tɦể ɾút пɢắп tɦời ɢiaп ɾã ᵭôпɢ tɦịt, các ɓạп có tɦể tɦaм kɦảo мẹo ɦay пày.

11:58 28/12/2020

Rã đông thịt không khó tuy nhiên làm cách nào để vừa tiết kiệm thời gian cũng như giúp thịt mềm tươi như mới thì không phải chị em nào cũng biết.

Cách làm rất đơn giản, trước hết bạn cần có hỗn hợp nước ấm khoảng 40 độ C bằng cách pha nước lạnh và nước sôi theo tỷ lệ 5:1. Sau đó, bạn cho thêm 2 muỗng canh đường vào cùng và khuấy đều hỗn hợp lên rồi bắt đầu thả miếng thịt đông lạnh vào.

Chỉ sau 7-10 phút bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy miếng thịt mềm tươi, đã vậy khi đem chế biến món ăn sẽ càng đậm đà hương vị.

Ngoài ra, còn một số cách rã đông khác cũng được cho là hiệu quả giúp tiết kiệm được khá nhiều thời gian, bạn có thể tham khảo.

Rã đông bằng kim loại

Nhiều chị em nội trợ thường tận dụng kim loại để rã đông thịt. Nghe vô lý nhưng bạn hãy thử để thấy kết quả hơn cả mong đợi. Sở dĩ kim loại là chất dẫn nhiệt rất mạnh nên bạn chỉ cần dùng đáy chảo sạch hoặc dao kim loại to bản, kẹp miếng thịt vào giữa, đảm bảo sau 10 phút sẽ có được miếng thịt mềm, tươi, chế biến món gì cũng ngon.

Rã đông bằng muối

Một cách rã đông khác đó chính là dùng muối với cách làm đơn giản, chỉ cần đổ nước lạnh vào nồi với lượng vừa phải. Kế đến, thêm vào nồi một thìa muối cùng vài giọt giấm trắng. Sau đó, khuấy đều cho hỗn hợp này hòa tan vào nhau rồi cho thịt cần rã đông vào ngâm.

Chờ khoảng 5 phút, bạn lấy thịt ra sẽ nhận được kết quả bất ngờ. Lúc này, thịt đã không còn đông cứng, ngược lại mềm mịn, tươi ngon không khác gì lúc mới mua về.

Theo: phunu.news

Tags:
11 tɦói qᴜeп пɦỏ ᵭaпɢ xᴜa ᵭᴜổi tài ℓộc ʋào пɦà ɓạп cầп ɓỏ ɢấρ

11 tɦói qᴜeп пɦỏ ᵭaпɢ xᴜa ᵭᴜổi tài ℓộc ʋào пɦà ɓạп cầп ɓỏ ɢấρ

Tɾoпɢ siпɦ ɦoạt ɦằпɢ пɢày của coп пɢười có ɾất пɦiềᴜ tɦói qᴜeп tưởпɢ cɦừпɢ пɦư пɦỏ пɦặt пɦưпɢ ℓại kɦôпɢ tɦể xeм tɦườпɢ ʋì ɓảп tɦâп пó sảп siпɦ ɾa пɦữпɢ ℓᴜồпɢ sát kɦí cực мạпɦ ảпɦ ɦưởпɢ kɦôпɢ пɦỏ tới tài ℓộc của ɢia cɦủ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất