Đừng khóc nhé ! Tâm sự của một DHS Việt sau 3 năm bươn chải ở Nhật

“Du học sinh Nhật” – một cái mác có vẻ là nhà giàu, là đi du học kiếm được mấy chục triệu một tháng. Nhưng đằng sau cái mác đấy là những tâm sự, những câu chuyện không phải ai cũng hiểu. Chỉ những người đang trải qua mới biết được những cô đơn hờn tủi ra sao.

18:00 04/10/2018

Trên một nhóm cộng đồng du học sinh tại Nhật mới đây, những dòng chia sẻ nỗi niềm du học sinh Nhật từ tài khoản facebook Huyền Bibi đã thu hút gần 2 nghìn lượt thích và hơn một trăm lượt chia sẻ. Dòng chia sẻ như sau:

“Khi tôi viết những lời này là tôi đang khóc và muốn viết ra tâm tư kìm nén bấy lâu khi mang mác Việt kiều. Cũng gần 3 năm. Kể từ khi quyết định bước chân sang nơi này. Rời xa cha mẹ, người thân yêu, bạn bè. Bỏ lại những dự định ấp ủ chưa làm.để nghe theo những lời nói ngon ngọt của các công ty “sang nhật thu nhập cao cuộc sống sung sướng hơn Việt nam”

Để sau những tháng năm làm việc và cố gắng kiếm từng đồng tiền lẫn nước mắt. Ta mới nhận ra rằng. Sang nhật vì tiền mà lòng tự trọng của ta bị bán rẻ.nhịn nhục,kìm nén cảm xúc. Người nhật không phải ai cũng tốt.cũng có một số thành phần làm ta cảm thấy nước nhật không như ta mong ước!! Không biết họ kỳ thị hay do cách ứng xử của họ. Đôi lúc cảm thấy ta bị xem thường"</em

Tags:
Thực tập sinh Nhật Bản được “chuyển” công ty khác làm nếu…

Thực tập sinh Nhật Bản được “chuyển” công ty khác làm nếu…

Luật mới của Nhật cho phép lao động theo diện thực tập sinh kỹ năng nước ngoài ở Nhật được chuyển sang công ty tiếp nhận khác nếu có điều kiện như dưới đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất