Đừng phạm phải 10 sai lầm này khi phỏng vấn visa du học Nhật Bản

Phỏng vấn xin visa là phần quan trọng nhất trong suốt quá trình làm visa qua Nhật Bản. Đặc biệt, trả lời phỏng vấn thành công sẽ có ảnh hưởng tích cực đến việc xin visa của bạn. Sau đây là một số sai lầm phổ biến bạn nên tránh trong suốt quá trình phỏng vấn.

16:30 17/03/2018

1. Không chuẩn bị tốt cho cuộc phỏng vấn

 

Chuẩn bị tốt sẽ trang bị cho bạn sự tự tin và thoải mái khi tham dự buổi phỏng vấn. Nên tìm hiểu trước thông tin, câu hỏi có thể gặp và chuẩn bị trả lời hợp lý. Bất kỳ thông tin nào không chính xác hay không trung thực đều có thể dẫn đến việc rớt, hoặc visa bị trì hoãn.

2. Thiếu giấy tờ cần thiết

Phải đem theo tất cả các giấy tờ được yêu cầu với thông tin đầy đủ và xác thực: CMTND, passport, các khoản biên lai, bằng cấp (nếu có)… Sắp sếp mọi thứ hợp lý, khi nhân viên lãnh sự hỏi đến là có ngay.

3. Cung cấp thông tin thêm không cần thiết

Nếu không được hỏi thêm thông tin khác thì bạn cũng không cần phải nói. Nhiều trường hợp, người phỏng vấn tỏ ra tự tin hoặc thông thái quá bằng việc trả lời chi tiết nhiều hơn mức yêu cầu. Điều này có thể kích thích nhân viên lãnh sự hỏi thêm câu hỏi liên quan và không có lợi cho bạn.

4. Thông tin không nhất quán

Sự mâu thuẫn trong thông tin của hồ sơ bạn đã trình cho lãnh sự quán và những thông tin bạn trả lời trong khi phỏng vấn sẽ gây bất lợi cho việc khả năng xin cấp visa của bạn. Hãy nhớ mình đã trình những hồ sơ gì và kế hoạch học tập đã ghi như thế nào để không sai lệch.

5. Tranh cãi với nhân viên lãnh sự

Đừng bao giờ tranh cãi với nhân viên lãnh sự quán. Nếu bạn cần hỏi thông tin gì hãy hỏi một các lịch sự.

6. Khả năng giao tiếp kém

Khả năng giao tiếp kém sẽ ảnh hưởng lớn đến việc xin visa của bạn. Nếu không giỏi tiếng nhật, bạn qua nhật học tiếng nhật và việc giao tiếp bằng tiếng nhật sẽ rất khó khăn. Nên khả năng giao tiếp đạt cấp độ thấp nhất n5.

7. Kém chữ hán

Trong bài phỏng vấn visa nhật bản điều không thể thiếu là đọc hiểu và viết chữ hán. Bởi lẽ thời gian bạn học tập bên Nhật dài. Trong khi đó chữ hán chiếm 70% trong hệ thống chữ cũng như biển báo ở Nhật. nên những chữ hán cơ bản, các biển báo, biển chỉ…các bạn nên học thuộc.

8. Nói quá nhiều

Hãy nhớ rằng bạn là người được phỏng vấn, chứ không phải bạn phỏng vấn người khác. Nhân viên lãnh sự quán sẽ phỏng vấn rất nhiều người chứ không chỉ riêng bạn. Vì vậy hãy trả lời thật súc tích, đúng trọng tâm. Chỉ nói khi được hỏi.

9. Tỏ ra lo lắng, mất tự tin

Việc tự tin trong buổi phỏng vấn sẽ mang lại cho bạn kết quả khả quan. Lãnh sự có ít thông tin để có thể xác nhận hồ sơ của bạn đậu hay rớt, nên việc phản ứng và cách trả lời của các bạn sẽ chịu tác động lớn đến kết quả. Vậy nên bạn đừng tỏ vẻ lo lắng hay thiếu tự tin trong buổi phỏng vấn.

10. Trang phục

Khi các bạn được lãnh sự quán gọi đi phỏng vấn, trang phục của bạn phải thật gọn gàng cả đầu tóc, nhìn thật hài hòa và thoải mái.

Với những thông tin trên chúng tôi mong các bạn sẽ có buổi phỏng vấn thật tuyệt vời. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Japanese Flashcards

Tags:
Bạn có biết? Visa kĩ sư bảo lãnh vợ/con sang Nhật cần thủ tục gì?

Bạn có biết? Visa kĩ sư bảo lãnh vợ/con sang Nhật cần thủ tục gì?

Nếu bạn làm việc tại Nhật Bản theo diện kỹ sư thì có rất nhiều lợi ích mà bạn sẽ được hưởng hơn so với những người lao động bình thường. Môt trong số đó chính là việc có thể bảo lãnh vợ, con sang Nhật. Vậy thủ tuc khi kỹ sư muốn bảo lãnh cho người thân sang Nhật là gì? Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn những giấy tờ cần thiết, giúp gia đình đoàn tụ chỉ sau 1 tháng là xin được tư cách lưu trú cho vợ/con

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất