Đừng tưởng Anime bạn biết là nổi tiếng, bởi Otaku hoàn toàn nghĩ khác

Rất nhiều độc giả trên thế giới khi nghe về tựa Anime nổi tiếng của Nhật thường nhắc đến những cái tên như Your Name hoặc những tác phẩm kinh điển của đạo diễn nổi tiếng Hayao Miyazaki, như Spirited Away hay Princess Mononoke.

22:00 03/06/2018

Với cốt truyện hấp dẫn và xây dựng hình tượng nhân vật đẹp, ấn tượng, nhiều độc giả cho rằng, đó là niềm tự hào của Anime Nhật.

Tuy nhiên, theo tài khoản @amamituhakushi trên Twitter lại chỉ ra một sự khác biệt về các tác phẩm hay do Otaku bình chọn, nó hoàn toàn riêng biệt so với mọi người suy nghĩ.

Như bảng so sánh dưới

Bên trái là những tác phẩm mọi người nghĩ rằng nổi tiếng trên thế giới, còn bên phải là các tuyển tập mà giới Otaku nghĩ là đẳng cấp

Những Anime được mọi người bình chọn thường thiên về miêu tả cuộc sống con người trong thời kỳ hỗn loạn của lịch sử. Ví dụ như The Wind RisesIn This Corner of the World. Hoặc khoa học viễn tưởng tương lai như Ghost in the ShellAkira.

Còn những tác phẩm mà giới Otaku nghĩ rằng nổi tiếng là Sword Art Online (SAO), Re:Zero − Starting Life in Another WorldSteins;Gate. Chúng đều chứa đựng một khái niệm mới mẻ tất cả hầu như mắc kẹt trong một thế giới thực tế ảo hoặc thời gian du hành.

Ngoài ra cũng có sự góp mặt của Clannad – một bộ phim học đường nhẹ nhàng nói về sự chuyển đổi cảm xúc của lứa tuổi mới lớn.

Tất nhiên, với những cuộc thăm dò ý kiến như vậy thường nhận lại những nhận xét sôi nổi của mọi người.

Fan của SAO và Re: Zero thường là những người trẻ, yêu thích động vật hoặc các cô gái dễ thương. Tôi nghĩ Clannad là một tác phẩm tự hào, nhưng không biết nó có phù hợp với mọi người trên thế giới hay không?”

Tôi nghĩ rằng, các tác phẩm ở bên trái có thể tuyệt vời, nhưng những tuyển tập bên phải cũng không phải không hoàn hảo. Tất cả chung đều nổi tiếng ở Nhật và nước ngoài”.

“Theo tôi thì, có thể những cuốn bên trái chưa hoàn hảo nhưng vẫn tốt hơn so với cuốn Otaku bình chọn”.

Ngay cả huyền thoại Anime Hayao Miyazaki  cũng từng phàn nàn về chất lượng phim hoạt hình những năm gần đây. Chính vì thế, cuộc tranh cãi trên chưa bao giờ có hồi kết. Thế nên, thiết nghĩ, thay vì tập trung đánh giá về sự hơn thua của Anime, hãy cảm ơn về sự phong phú, đa dạng mà ngành công nghiệp nổi tiếng này của Nhật mang đến cho thế giới.

Nguồn: Japo.vn

Tags:
Khải Silk nói đi nói lại câu “cúi đầu xin lỗi”, đừng tưởng bạn đã biết: Ngoài Nhật, ở đâu xin lỗi bằng cúi đầu?

Khải Silk nói đi nói lại câu “cúi đầu xin lỗi”, đừng tưởng bạn đã biết: Ngoài Nhật, ở đâu xin lỗi bằng cúi đầu?

Chưa biết doanh nhân Hoàng Khải (Khải Silk) phát biểu trên báo rằng “cúi đầu xin lỗi” là lời chân thành hay chỉ là cách xử lý khủng hoảng trên truyền thông, nhưng có một điều là công chúng chưa thấy bức ảnh nào doanh nhân này “cúi đầu” thực sự trong bão scandal đang ngày càng lan rộng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất