Được мẹ tiêм tɦᴜốc ᵭềᴜ ᵭặп мỗi tối: Bé ɢái 10 tᴜổi cɦỉ 79 cм tăпɢ 29 cм cɦiềᴜ cao saᴜ 2 пăм

Bệпɦ ʋiệп Nɦi Tɾᴜпɢ ươпɢ ʋừa tɦàпɦ côпɢ “kéo” 29 cм cɦiềᴜ cao cɦo ɓé Q.H.V. 10 tᴜổi qᴜê qᴜáп Tɦái Bìпɦ. Tɦeo cɦia sẻ ρɦía ɢia ᵭìпɦ ɓệпɦ пɦi, kɦi ʋừa cɦào ᵭời, ɓé V. có câп пặпɢ пɦư пɦữпɢ ᵭứa tɾẻ ɓìпɦ tɦườпɢ kɦác ℓà 2,8kɢ.

12:26 24/12/2020

Tuy nhiên từ 5 tháng tuổi tới 10 tuổi cân nặng và chiều cao của bé V. dường như dậm chân tại chỗ.

Lên 5 tuổi bé V. chỉ nhỏ nhắn và chiều cao chỉ như 1 đứa trẻ lớp 1. Với tình trạng cơ thể như vậy, việc sinh hoạt cá nhân của bé V. hoàn phải nhờ vào người khác chăm sóc. Thậm chí ngay cả việc đi lại bé cũng không thể tự thân vận động mà phải nhờ người bế ẵm. Lên 9 tuổi V. không thể đi học cùng các bạn cùng trang lứa mà được mẹ đưa đến ngồi nhờ lớp của học sinh lớp 1.

V. nhút nhát, ngại tiếp xúc và rất dễ tủi thân. Chị Thu – mẹ của bé V. cho biết cả gia đình đều tập trung chăm sóc cho con gái cẩn thận. Gia đình kiên trì cho V. uống sữa, thuốc theo đơn cho trẻ suy dinh dưỡng nhưng không có tác dụng.

Thương con gái, vợ chồng chị Thu chưa bao giờ bỏ cuộc trên hành trình giúp con có được chiều cao và sức khỏe như các bạn cùng trang lứa. Đầu năm 2019, vợ chồng chị tiếp tục đưa con gái đến Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám. Đây chính là mở đầu tốt đẹp và đầy nhiệm màu cho cô bé tí hon 10 tuổi này.

“Kéo” 29 cm trong 2 năm

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sỹ kết luận bé V. thấp hơn 9 bậc so với chiều cao chuẩn. Bé V. được chẩn đoán bị suy tuyến yên gây thiếu hormone tăng trưởng, tuổi xương chỉ tương đương trẻ 20 tháng. Bé V. được chỉ định tiêm hormone tăng trưởng GH. Chị Thu được các bác sĩ tại đây hướng dẫn tự tiêm thuốc mỗi tối cho con.

Kiên trì điều trị theo chỉ định của bác sỹ, sau 12 tháng, tình trạng của bé V. khởi sắc rõ rệt. Kết quả kiểm tra cho thấy bé V. tăng thêm 18 cm. Tiếp tục áp dụng tiêm thuốc đều đặn, sau 24 tháng bệnh nhi tăng tổng cộng 29 cm. Cùng với chiều cao, bé cũng tăng trưởng cân nặng, từ 9 kg vào đầu năm 2019 lên 19 kg hiện nay.

Bé hiện đã cao tương đương em bé 4-5 tuổi. Với sự thay đổi tích cực này, bệnh nhi đã có thể tự làm các bước sinh hoạt cá nhân như đánh răng, tắm rửa, ăn uống. Các bác sỹ cũng động viên gia đình tiếp tục kiên trì điều trị cho con. Theo bác sỹ với phương pháp trị liệu này, bệnh nhi có thể đạt được chiều cao bằng 80% chiều cao trung bình.

Vậy là phép màu đã đến với bé gái tí hon này, giờ đây em đã có thể vui tươi khám phá thế giới và không cần e dè, nhút nhát. Em đã có thể tự do phát triển như các bạn cùng trang lứa. Có gia đình luôn đồng hành và không bao giờ bỏ cuộc trên hành trình này, tin chắc rằng bé gái tí hon Thái Bình sẽ sớm thành công, tìm lại chiều cao mình xứng đáng có được.

Tags:
Ɓáᴄ sĩ ɗɪɴɦ ɗưỡɴɢ: 4 sɑɪ ℓầᴍ ƙɦɪ ɴấᴜ ѵà ăɴ ᴄơᴍ ᴄủɑ ɴɢườɪ Ѵɪệᴛ ƙɦɪếɴ ᴄơᴍ ᴍấᴛ ᴄɦấᴛ, ᴛăɴɢ ɴɢᴜγ ᴄơ ᴍắᴄ ɓệɴɦ

Ɓáᴄ sĩ ɗɪɴɦ ɗưỡɴɢ: 4 sɑɪ ℓầᴍ ƙɦɪ ɴấᴜ ѵà ăɴ ᴄơᴍ ᴄủɑ ɴɢườɪ Ѵɪệᴛ ƙɦɪếɴ ᴄơᴍ ᴍấᴛ ᴄɦấᴛ, ᴛăɴɢ ɴɢᴜγ ᴄơ ᴍắᴄ ɓệɴɦ

ᴛɦᴇo ᴄɦᴜγêɴ ɢɪɑ ѵɪ ᴄɦấᴛ ɴɢườɪ Ѵɪệᴛ đɑɴɢ ᴍắᴄ ƿɦảɪ ɴɦɪềᴜ sɑɪ ℓầᴍ ƙɦɪ ɴấᴜ ѵà ăɴ ᴄơᴍ. Ƙɦɪếɴ ᴄɦo ᴄơᴍ ᴍấᴛ ᴄɦấᴛ ѵà ᴛăɴɢ ɴɢᴜγ ᴍắᴄ ᴄáᴄ ɓệɴɦ ℓý ɾốɪ ℓoạɴ ᴄɦᴜγểɴ ɦoá.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất