DV Hữu Tiến: Con gái cãi cha đi thẩm mỹ thành Á hậu, làm bố đơn thân mặc tin đồn giới tính

Diễn viên Hữu Tiến được khán giả nể phục vì hành trình 'gà trống nuôi con' mà vẫn trụ vững với nghề. Đến nay, hai con của anh đã trưởng thành và có những thành tựu cá nhân của riêng mình.

22:22 30/11/2022

Hữu Tiến được khán giả biết đến thông qua nhiều bộ phim như Đồng Tiền Xương Máu, Giao Thời, Đất Phương Nam, Cánh Buồm Ảo Ảnh,... Ngoài vai trò diễn viên, anh còn tham gia làm đạo diễn, nhà sản xuất phim và cả giảng dạy tại trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Nhưng để nói đến điều làm khán giả cảm phục anh nhất đó chính là việc làm bố đơn thân để nuôi dạy 2 con trưởng thành, có thời điểm sự nghiệp của anh chững lại cũng vì lo cho các con.

Đổi lại những ngày tháng dành hết tình yêu thương cho các con mà nhiều người cho là khắt khe, khi anh từng thừa nhận việc "nhốt" con gái ở nhà sau khi tan trường, không cho con tiếp xúc bạn khác giới,..., giờ đây anh có cuộc sống viên mãn, được con báo đáp bằng những thành tựu cá nhân. Cùng trò chuyện với nam diễn viên để hiểu thêm về hành trình làm bố của anh trong những năm qua!

 
Hữu Tiến và con gái Thủy Tiên.

Hữu Tiến và con gái Thủy Tiên.

Anh có từng nhận thấy bản thân khắt khe trong quá trình nuôi dạy con?

Mỗi người chúng ta sẽ có hoàn cảnh khá cay nghiệt nhưng muốn làm như vậy để con bạn không phản đối, hãy để cho bạn ấy biết rằng là mình yêu thương nó như thế nào, nó có yêu thương mình không, tại sao mình làm như vậy. Muốn làm những điều đó chúng ta phải là những người bạn với con, tâm sự với nhau, để con phải nhìn thấy hoàn cảnh thực tế của mình như thế nào, từ đó cùng nhau chấp nhận ở những khoảng thời gian khó khăn ấy

 
Anh từng có những tháng ngày nuôi dạy con khắt khe.

Anh từng có những tháng ngày nuôi dạy con khắt khe.

Suốt nhiều năm chăm con gái ở trước giai đoạn trưởng thành, con gái anh có lần nào thể hiện sự bức bối vì cách quản lý của mình?

Con gái chưa bao giờ lên tiếng, từ khi nó biết ăn cơm thì những món ăn được hình thành tới tận bây giờ không thay đổi, còn hôm nào thích thì con với ba ra ngoài ăn. Bây giờ cô ấy có nhiều đối tác, có nhiều mối quan hệ, đi ăn ở những khách sạn 5 sao,... nhưng khi về là rủ ba ăn cơm, nói ba nấu mì, làm gì thì làm bạn luôn muốn được ăn cơm nhà. Còn hôm nào tôi nhiều việc quá, tôi giao cho người làm nhưng tôi phải là người nêm nếm đúng hương vị mà mình nấu, nó tạo thành một thói quen, điều này khá may mắn!

 
Tuy vậy, con gái chưa bao giờ than phiền về cách quản lý của cha.

Tuy vậy, con gái chưa bao giờ than phiền về cách quản lý của cha.

Trước đây mình từng khắt khe không cho con gái đi chơi nhiều, không biết đến nay chuyện tình cảm, anh có cởi mở với con mình không?

Cuộc đời cái gì cũng có cái giá của nó, bạn thấy vậy nhưng nó không phải vậy đâu!

Cho tới năm 18 tuổi, tôi làm cho bạn một bữa tiệc sinh nhật đàng hoàng tại trước đây chưa bao giờ làm vì không có điều kiện. Sau sinh nhật, bạn ấy nói: “Con đủ 18 tuổi rồi đúng không ba? Con tự quyết định mọi thứ nha ba!" Tôi nói: “ok, con hãy chọn những gì mà con muốn!”

Bạn này rất dễ tiếp xúc, rất dễ làm quen, bạn khá phóng khoáng vì bạn làm kinh doanh nhưng tới thời điểm này tôi vẫn chưa thấy ai. Cũng có vài lần bạn dắt về nhà nói chuyện nhưng không lâu. Bạn có nói với tôi một câu như vậy: “Cho tới năm 30 tuổi, nếu như con không chọn được người đàn ông nào cho riêng con, con sẽ tự có 1 đứa con cho con!”

 
Thủy Tiên khá "nổi loạn" khi bước sang tuổi 18.

Thủy Tiên khá "nổi loạn" khi bước sang tuổi 18.

Trước ý kiến làm muốn làm mẹ đơn thân của con, anh có ủng hộ không?

Từ khi bạn nói với tôi về việc bạn tự quyết định cuộc đời của bạn ở sinh nhật lần thứ 18, cho tới năm nhất đại học, bạn ấy nói với tôi không đi học nữa và đòi đi xin việc làm. Bạn ấy xin 3 năm, nếu không thành công trên con đường mình chọn sẽ tự đi học. 

Bạn nói với tôi buổi sáng, đến buổi chiều bạn cầm đơn được nhận việc, tôi bất ngờ vì mới đi xin việc làm 1 buổi mà đã được nhận, tôi thắc mắc liệu chỗ đó là bia ôm hay karaoke nhưng không có, đó là bệnh viện thẩm mỹ của bác sĩ Chiêm Quốc Thái. Bạn được nhận làm lễ tân vì có khuôn mặt khá xinh và nằm trong độ tuổi phù hợp là từ 18 đến 22 tuổi. Bác sĩ nhìn con bé và nói rằng: “Đây mới là những thứ tôi cần, mức lương cơ bản là 10 triệu, nếu như tất cả các khách hàng khi bước vào đây, nhìn khuôn mặt của cô và muốn được như vậy, bạn sẽ có 10% trên tổng số bill mà khách hàng đó mong muốn. Bạn phải ký hợp đồng với tôi 3 năm và tôi sẽ chỉnh mũi của bạn!”

Nó về mới nói tôi: “Bác Thái muốn chỉnh mũi cho con để đúng tiêu chí!” Tôi nói: “Không được!” Đến tối hôm đó, nó chụp tấm hình đã chỉnh mũi rồi. Đến hết hợp đồng rồi, bạn về nhà để trên bàn cục tiền: “Ba, đây là số tiền con dành dụm được, mở cho con 1 tiệm spa, nhỏ cũng được để con tự làm!

Như vậy để thấy có những quyết định của bạn đặt tôi vào thế “đã rồi” , tôi phải theo. Tính cách của bạn là người có chí tiến thân, biết được vị trí của mình ở đâu, thế thì tại sao mình phải ngăn cản!

 
Nhan sắc của Thủy Tiên từng qua can thiệp thẩm mỹ phần mũi.

Nhan sắc của Thủy Tiên từng qua can thiệp thẩm mỹ phần mũi.

Vào thời điểm thi Hoa hậu, con gái có hỏi ý kiến anh không?

Hôm đó tôi cũng chẳng để ý, bạn ấy cũng không nói gì hết vì công việc tôi khá nhiều, bạn ấy cũng lớn rồi. Bạn chỉ chụp cho tôi 1 tấm hình và tin nhắn: “Ba ơi con đi Đài Loan để thi Hoa hậu thẩm mỹ!” Tôi nói: “Trời ơi, sao không nói gì hết trơn vậy?”, bạn ấy nói: “Nói với ba làm chi, ekip xong hết rồi, có 4-5 người, quần áo cũng chuẩn bị rồi, ba chỉ cần chờ kết quả thôi!”

 
Ái nữ nhà Hữu Tiến có sự nghiệp riêng khá ổn định.

Ái nữ nhà Hữu Tiến có sự nghiệp riêng khá ổn định.

Có con gái rất xinh đẹp, cũng từng là á hậu của 1 cuộc thi, lại có học trò cũ cũng là hoa hậu nổi tiếng, anh có muốn con mình tiếp tục thi thố nhan sắc không vì hiện tại danh hiệu hoa hậu đang rất được chú ý?

Khi tôi hỏi, bạn ấy nói: “Đủ rồi ba, quá mệt, quá kinh khủng trên con đường để tới Á hậu 1, may không phải là Hoa hậu!” Thực ra con muốn có sự trải nghiệm, xem đó là một cuộc vui chứ không đặt nặng và hứa không bao giờ đi thi nữa mà sẽ chọn con đường kinh doanh! Tất cả những gì con làm chỉ để bổ trợ cho con tiến thân vào con đường kinh doanh.

 
Cô nàng từng đoạt giải Á hậu 1 trong một cuộc thi sắc đẹp.

Cô nàng từng đoạt giải Á hậu 1 trong một cuộc thi sắc đẹp.

 
Dù vậy, cô không có ý định thi sắc đẹp lại lần nữa.

Dù vậy, cô không có ý định thi sắc đẹp lại lần nữa.

Những năm tháng làm bố đơn thân với anh như thế nào? Giai đoạn nào là khó khăn nhất với anh?

Đó là khoảng thời gian 2007 khi tôi trở lại trường để học đạo diễn sân khấu. Mục đích của tôi không phải làm đạo diễn. Vì  thời gian nuôi dạy, đưa rước các con mà mình phải tạm dừng tất cả các vai diễn xa, nếu đi thì không ai nấu cơm, không ai đưa con đi học. Bạn làm diễn viên mà chỉ cần 3 năm không nhận vai thôi là khán giả quên béng, không biết bạn là ai, lúc đó đâu còn ai gọi điện thoại để mở show. Trở lại trường để cho mọi người biết mình vẫn còn làm nghề, bởi trường sân khấu là cái nôi giúp bạn tiếp cận các đối tác. Vừa đi học, vừa tạo mối quan hệ, làm lại mọi thứ từ đầu vì thời mình qua rồi!

 
Những năm 2007 là giai đoạn khó khăn của nam diễn viên.

Những năm 2007 là giai đoạn khó khăn của nam diễn viên.

Nhớ về thời nuôi con gái lớn lên ở giai đoạn dậy thì, anh có cảm xúc gì?

Đó là những kỷ niệm mà cha con tôi đã từng có. Bản thân một người cha nuôi dạy con gái, phải lường trước từ thời điểm nào tới thời điểm nào, con sẽ có nhu cầu gì để chúng ta hỗ trợ tốt nhất hoặc chịu đựng cùng con. Phải chịu đựng và vượt qua thì mới có câu “đồng cam cộng khổ”. Có vô vàn những khó khăn, những thứ phức tạp của một người phụ nữ đến tuổi dậy thì mà chúng ta tìm cách nào tốt nhất để giúp con. Chẳng hạn như tôi nhờ các chị hàng xóm chỉ dạy con hoặc mua đồ sẵn bỏ vào cặp cho nó.  Phải học được cách nhận biết loại nào dành cho ban ngày, loại nào ban đêm, sau ngày “Đèn đỏ” thì cần làm gì? Đồng hành cùng con thì sẽ phát hiện ra nhiều thứ. Bạn cũng phải đối mặt với những chuyện như bạn phải chạy ra mua BVS hoặc dắt con mình đi lựa đồ trong, những điều này nó thành bình thường!

 
Anh vừa chăm lo cho con vừa tìm cách gây dựng lại sự nghiệp.

Anh vừa chăm lo cho con vừa tìm cách gây dựng lại sự nghiệp.

Anh có từng cảm thấy ngại ngùng vì mình là đàn ông nhưng phải dắt con đi mua đồ phụ nữ không?

Tại sao bạn phải ngại với con của mình, chuyện đó mình không làm thì không ai làm được hết. Mình  nhờ người khác cũng được nhưng rõ ràng người họ không hiểu được size con mình là bao nhiêu, tốt nhất mình cứ dẫn con mình đi rồi mình đứng ở ngoài. Hồi đó tôi dẫn con vào tiệm được xem là số 1, vì tuy không có tiền nhưng vẫn muốn dành điều tốt nhất cho con mình, tôi dẫn con tới thì con vô còn tôi đứng ở ngoài rồi ra hiệu cho nhau

Trải qua những năm tháng khó khăn, giờ đây cuộc sống của anh cũng tương đối ổn định hơn, vậy anh nghĩ đến việc đi thêm bước nữa chưa?

Thật ra ở khoảng thời gian các con chớm chớm trưởng thành, tôi cũng có rất nhiều mối, khi tôi bước chân vào thi trường Sân khấu điện ảnh để học Đạo diễn, tôi đã từng từ chối 1 mối tình mà người ta từng viết đơn vào trường để nhờ phân xử chuyện tôi chia tay.

Tôi đã trải qua nhiều mối tình nhưng không để lại cho tôi sự an toàn. Tôi bây giờ giống như con chim mà sợ cành cong, để bắt đầu một mối quan hệ thì chúng ta phải có nền tảng, Tôi để đi hơn nửa đời người rồi, khi bắt đầu một cái mới thì phải xây dựng nền tảng mới đó để làm sao cho nó an toàn nhất. Tôi không chọn người để vui trong một vài tháng mà chọn người đi với tôi suốt cuộc đời, mà nếu không có thì thôi, tại sao chúng ta phải tự làm phiền lẫn nhau?

 
Nam diễn viên không đặt nặng vấn đề tái hôn.

Nam diễn viên không đặt nặng vấn đề tái hôn.

Anh từng nghĩ đến ý định tham gia chương trình Bạn Muốn Hẹn Hò của người bạn Quyền Linh làm host để kiếm mối?

Tôi có nói với Quyền Linh cho tôi lên một lần lên đi để tôi thấy được sức nóng, giá trị của một người đàn ông ở tuổi như tôi còn hay không, Tôi cũng đang xin cơ hội đấy, nếu bạn Quyền Linh đồng, chương trình đồng ý thì tôi sẵn sàng tham gia 

Vì làm bố đơn thân khá lâu, anh từng khi nào bạn mọi người soi xét hay đặt nghi vấn chuyện giới tính? Anh có ngại về những tin đồn này?

Thực ra mọi người đều hỏi và chọc tôi: “Bây giờ gọi anh Tiến là cha hay là mẹ bởi vì anh kiêm hai vai trò vừa là cha vừa là mẹ?” Đúng, tôi phải như vậy, cho nên tôi mới nói rằng cách bạn gọi tôi là cha hay là mẹ không quan trọng! Bản thân tôi biết tôi là ai và tôi làm gì để tốt nhất cho con tôi và bản thân tôi. Còn câu chữ hay bạn nghĩ thế nào về tôi không quan trọng. Tôi chỉ biết rằng bản thân tôi đang làm tốt nhất có thể ở trong hoàn cảnh của mình, không cần phải giải thích với tất cả mọi người rằng tôi là người như thế nào. Cuộc sống này, giới tính có quan trọng hay không mọi người? Nếu như đó là một người cha hay một người mẹ tốt dạy dỗ con mình thành tài thì có quan trọng giới tính thực sự của người phụ huynh ấy là ai không? Tôi hỏi lại câu đó và các bạn trả lời tôi đi? 

 
Anh không để tâm tới lời người khác bàn tán về giới tính của mình.

Anh không để tâm tới lời người khác bàn tán về giới tính của mình.

Cám ơn anh vì cuộc trò chuyện, chúc anh sẽ có thật nhiều sức khoẻ để cống hiến cho công việc mà anh đang làm!

Tags:
Cuộc sống của mẫu 9X Việt trong biệt thự 1.100 m2 của tỉ phú Mỹ

Cuộc sống của mẫu 9X Việt trong biệt thự 1.100 m2 của tỉ phú Mỹ

Căn biệt thự là hàng xóm của giới siêu giàu Mỹ khiến người mẫu Như Vân vừa ngạc nhiên, vừa thích thú.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất