Gần 1/5 cuộc gọi báo cảnh sát ở Nhật không cần ứng phó khẩn cấp

Theo Asahi Shinbun, có tới 18,4% các cuộc gọi tới tổng đài 110 mà cảnh sát Nhật Bản tiếp nhận hàng ngày trong khoảng (từ tháng 1~tháng 11 năm nay) có nội dung không cần ứng phó khẩn cấp.

10:00 06/02/2020

Một trong số đó là các cuộc gọi với nội dung như “Mới đổi đời máy nên gọi thử”, “ Say không về được. Muốn xe cảnh sát đưa về”, “Trong nhà tôi có gián”, “Hôm nay là thứ mấy?”.

Tổng số cuộc gọi mà cảnh sát đã phải tiếp nhận trong khoảng thời gian trên là 8.299.775 cuộc, giảm 59.937 cuộc. Trong đó có 1.524.542 cuộc gọi có nội dụng không cần ứng phó khẩn cấp, nhiều hơn năm trước 79.179 cuộc.

Nội dung các cuộc gọi không mang tính khẩn cấp được phân loại thành các nhóm nội dung như Cuộc gọi đối chiếu “Gọi xe cấp cứu gọi bằng số bao nhiêu?” chiếm 46,3%, Cuộc gọi yêu cầu, than phiền, trao đổi như “ Muốn lắp đặt đèn giao thông” chiếm 43,8% và 9,9% là các Cuộc gọi báo nhầm, báo giả.

Cục cảnh sát Nhật Bản lo ngại rằng nếu có quá nhiều cuộc gọi như này thì cảnh sát sẽ khó có thể tiếp nhận và xử lý được những vụ án, tai nạn khẩn cấp. Những cuộc gọi ác ý sẽ bị buộc tội lừa đảo gây cản trở công vụ hoặc vi phạm pháp luật mức độ nhẹ. Cục cảnh sát cũng đưa ra lời kêu gọi người dân nếu các trường hợp không khẩn cấp hãy gọi tới số #9110 (số điện thoại chuyên tư vấn của cảnh sát).

Theo Asahi Shinbun

Nguồn: https://www.asahi.com/articles/ASN185634N18UTIL032.html

Tags:
Kaldi Coffee Farm: Mua nguyên liệu nấu ăn nhập khẩu và uống cà phê miễn phí

Kaldi Coffee Farm: Mua nguyên liệu nấu ăn nhập khẩu và uống cà phê miễn phí

Nếu như bạn muốn nấu những món ăn đa dạng với thành phần nguyên liệu từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới thì Kaldi Coffee Farm chính là một lựa chọn tuyệt vời đó!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất