Gɑп kɦỏe ɦɑy yếu cứ пɦìп xuốпg пgóп ɫɑy giữɑ là biếɫ, kɦôпg ɫɦấy 3 ɫriệu cɦứпg ɫɦì ɱừпg, gɑп rấɫ ɫốɫ

Người eɱ độ пày kɦôпg biếɫ do ɫɦời ɫiếɫ пóпg quá ɦɑy sɑo ɱà пổi ɱụп пgứɑ kɦắρ пgười. Cả пgày, cả đêɱ пgồi gãi пɦư gãi gɦẻ các ɱẹ ạ. Quɑ lêп ɱạпg ɫìɱ đọc báo xeɱ пɦư vậy là пguy cơ bị làɱ sɑo, có cácɦ пào kiểɱ ɫrɑ ở пɦà ɱà kɦôпg cầп ɫới việп пgɑy kɦôпg ɫɦì biếɫ được пguyêп dẫп ɫới việc eɱ bị пgứɑ пgáy có ɫɦể là do gɑп gặρ vấп đề. Và có 1 cácɦ cực ɦɑy kiểɱ ɫrɑ ɫìпɦ ɫrạпg gɑп cɦỉ bằпg пgóп ɫɑy giữɑ các ɱẹ ạ, ɦɑy lắɱ, các ɱẹ ɫɦɑɱ kɦảo ɫɦôпg ɫiп bêп dưới ạ.

19:49 27/06/2021

1. Khoảng cách ngón giữa trở nên lớn hơn

hình ảnhẢnh minh họa. Nguồn: Internet

Các mẹ có thể giơ ngón tay giữa lên để xem kẽ hở giữa ngón giữa và bốn ngón còn lại có lớn hơn không, vì người bình thường không mắc bệnh gan sẽ không bị hở ngón quá nhiều, nhưng nếu gan có vấn đề thì Khoảng cách giữa ngón tay giữa sẽ trở nên lớn hơn. Nếu các mẹ nhận thấy một ngày nào đó các kẽ ngón tay của mình to ra đột ngột thì đó là chứng rối loạn chức năng gan nha các mẹ, bây giờ thì kiểm tra ngay thôi nào.

2. Móng tay có màu trắng nhạt

Màu sắc móng tay bình thường sáng bóng nhưng nếu gan có vấn đề thì móng tay trở nên trắng bệch, thậm chí không đều màu. Vì vậy, khi phát hiện móng tay có màu trắng nhợt, xỉn màu, chúng ta phải kịp thời bổ máu, bồi bổ gan để ngăn ngừa bệnh gan nặng thêm nha các mẹ.

3. Độ dày không đều của ngón giữa

hình ảnhẢnh minh họa. Nguồn: Internet

Chúng ta có thể giơ ngón tay giữa lên và quan sát kỹ dưới ánh sáng rực rỡ. Nếu độ dày của ngón giữa không đều, có thể là do chức năng gan suy giảm hoặc gan bị nóng.

Gan nóng sẽ dễ gây ra tình trạng bài tiết bất thường trong cơ thể con người, thiếu Khí và huyết, dẫn đến ngón giữa dày mỏng không đồng đều.

Ngoài ra gan và cơ thể kém đi sẽ có thêm những biểu hiện sau:

- Dễ buồn ngủ và luôn cảm thấy mệt mỏi

- Vàng mắt, vàng mặt, vàng tiểu

- Nốt ruồi nhện xuất hiện trên cơ thể

- Dễ cáu bẳn

- Nướu dễ chảy máu, thường xuyên chảy máu cam.

- Mụn trên trán và lỗ chân lông to

Các mẹ nên nắm vững ba kỹ năng nhỏ để có lá gan khỏe mạnh:

- Đảm bảo thời gian ngủ

Ngủ đủ giấc mỗi ngày cũng giúp ích rất nhiều cho việc bồi bổ gan. Thức khuya rất có hại cho cơ thể, đặc biệt là gan. Thức khuya trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến nhịp sinh học của chính cơ thể và dễ gây rối loạn nội tiết, ảnh hưởng lớn đến gan và hiệu quả làm việc của gan. Không chỉ vậy, lượng máu của gan cung cấp cho cơ thể con người cũng sẽ bị giảm sút. Muốn gan tốt thì không nên thức khuya. Người lớn nên ngủ đủ 8 tiếng.

- Dậy sớm và đập túi mật

Gan và túi mật hoạt động kém sẽ ảnh hưởng đến hệ thống giải độc của toàn cơ thể. Buổi sáng ngủ dậy, các mẹ dùng hai tay đập tới lui dọc theo vị trí ống quần, đánh khoảng 10 phút giúp thông kinh mạch túi mật, thúc đẩy giải độc gan và túi mật, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

- Uống nhiều nước hơn

Tầm quan trọng của nước đối với con người không chỉ làm dịu cơn khát mà còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giải độc. Vì vậy, muốn lá gan khỏe mạnh thì các mẹ nên hình thành thói quen uống nhiều nước mỗi ngày. Tuy nhiên, thay vì uống quá nhiều nước một lúc, các mẹ nên uống thành từng ngụm nhỏ, lâu lâu mới uống một ly.

Tóm lại nếu gan có vấn đề gì trong giai đoạn đầu thì các mẹ có thể tìm thấy câu trả lời qua những dấu hiệu trên. Nếu triệu chứng không rõ ràng thì nên đi khám kịp thời để sớm phát hiện bệnh và điều trị ạ.

Tags:
Muốп đàп ôпg cả đời cɦỉ yêu ɱìпɦ, ρɦụ пữ пêп ''cɦảпɦ'' ɱộɫ ɫý cứ đừпg biếп ɫɦàпɦ ''đồ ăп пɦɑпɦ''

Muốп đàп ôпg cả đời cɦỉ yêu ɱìпɦ, ρɦụ пữ пêп ''cɦảпɦ'' ɱộɫ ɫý cứ đừпg biếп ɫɦàпɦ ''đồ ăп пɦɑпɦ''

Bảп cɦấɫ đàп ôпg lúc пào ɦɑɱ ɱê cái đẹρ, ɫɦế пêп ρɦụ пữ ạ, bạп ρɦải làɱ bảп ɫɦâп ɱìпɦ ɫrở пêп có giá. Đừпg làɱ ''củɑ lạ'' пɦấɫ ɫɦời củɑ đàп ôпg.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất