Giải trí mùa dịch ở Nhật: Thiết bị hát karaoke một mình không làm phiền hàng xóm

Trong khi vẫn chưa có vaccine và thuốc điều trị đặc hiệu Covid-19 thì việc ở trong nhà và hạn chế ra ngoài khi không cần thiết là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp ngăn chặn sự lây lan virus corona.

12:00 01/06/2020

Ở nhà trong mùa dịch cũng là dịp để mọi người thực hiện sở thích của bản thân, tìm đến những phương thức giải trí mới như học nấu ăn, đọc sách và mua sắm trực tuyến,…Giống như bao người khác, phóng viên Seji Nakazawa của báo Soranews24 cũng phải ở nhà trong suốt mùa dịch. Sở thích của anh là xem anime. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, lịch phát sóng nhiều bộ phim bị dời lại nên anh đã tìm đến phương thức giải trí mới là âm nhạc. Thật không may là căn hộ nơi anh sống lại ngay sát cạnh nhà hàng xóm nên việc thỏa thích hát hò là điều không hề dễ dàng.

Anh Seji sau đó đã tình cờ tìm ra cách giải quyết cho vấn đề này. Với thiết bị Hitori de Karoke DX, hát karaoke một người, người dùng có thể hát thoải mái mà không lo gây ảnh hưởng đến hàng xóm. Cấu tạo của bộ sản phẩm này khá đơn giản, gồm một chiếc micro có hình dạng như chiếc cốc che hết phần miệng khi hát, bề mặt bên trong có lớp bọt cách âm để hạn chế âm thanh lọt ra ngoài; một bộ chuyển đổi AC cung cấp năng lượng cho micro, cũng là dây kết nối với máy tính, máy nghe nhạc và đài qua giắc cắm, từ đó nhạc nền của bản karaoke sẽ được truyền vào. Người dùng cũng có thể kết hợp cắm micro và tai nghe để nghe giọng hát của mình trên nền nhạc.

Trong thử nghiệm, Seji khá bất ngờ với chất lượng âm thanh của bộ dụng cụ này. Bên cạnh âm lượng, thiết bị còn cho phép người dùng điều chỉnh tiếng vang cho micro giống như đang trong phòng hát karaoke. Vì Seji sử dụng nhạc từ đĩa CD và video trên youtube nên chất lượng âm thanh khá tốt. Khả năng hạn chế âm thanh của bộ sản phẩm cũng rất ấn tượng. Mặc dù không thể triệt tiêu hết âm thanh phát ra, nếu đứng sát bên cạnh vẫn có thể nghe thấy âm thanh như đang hát trong khi bị bắt làm con tin và bị bịt miệng, nhưng về cơ bản, người dùng khi sử dụng thiết bị này có thể thoải mái ca hát hết mình mà không lo làm phiền đến hàng xóm. Bộ sản phẩm hiện nay đang được bán trên Amazon với giá 7.800 yên, mức giá không phải quá rẻ tới mức mua ngay không cần suy nghĩ, nhưng mức giá này cũng rất hời cho cả một bộ dụng cụ hát karaoke tại nhà vì một chiếc micro tốt cũng có giá tầm 1man, trong khi giá các thiết bị âm thanh khác dù đã qua sử dụng cũng rơi vào tầm khoảng 5.000 yên.

Theo: isenpai.jp

Tags:
WHO khẳng định Nhật Bản đã “thành công’ trong việc chống dịch COVID-19

WHO khẳng định Nhật Bản đã “thành công’ trong việc chống dịch COVID-19

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế WHO Tedros Ghebreyesus đã dành lời khen tặng cho các nỗ lực của Nhật Bản trong việc giải quyết sự lây lan của virus corona. Ông cho rằng chính sách chống dịch của Nhật Bản đã đạt được thành công.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất