Giậп coп gái cɦiếɱ ɦếɫ ɫài sảп, ɱẹ già ɫɦiêu rụi căп пɦà cɦo bõ ɫức: Đɑu đớп sốпg lɑпg ɫɦɑпg cuối đời

Trong thời đại hiện nay, chuyện con cái bất hiếu với mẹ cha chẳng có gì là xa lạ, thậm chí nhan nhản mỗi ngày. Nhưng phải nói thật, hiếm có cụ ông cụ bà nào phản kháng lại khi bị ruột thịt của mình đối xử tệ bạc. Duy trường hợp sau lại rất khác và cũng rất đau lòng.

00:03 04/10/2021

Trong phiên xử vụ án hủy hoại tài sản, TAND TP.HCM tuyên bị cáo Võ Thị Ánh Nguyệt (SN 1940, ngụ quận Bình Tân) 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo, về tội "huỷ hoại tài sản". Mặc dù có 5 người con nhưng đến tuổi xế chiều cụ bà Nguyệt vẫn không nơi nương tựa.

hình ảnhDo tuổi cao sức yếu, bị cáo Nguyệt được ngồi nghe tuyên án (Ảnh: Zing.vn)

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.HCM, sau khi bị con gái mình là Võ Thị Ánh Hoa chiếm đoạt căn nhà ở Liên khu 1 - 6, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, từ đây giữa bà Nguyệt và Hoa bắt đầu xảy ra mâu thuẫn.

Thường ngày, Hoa hay mắng chửi, đuổi bà Nguyệt ra khỏi nhà. Một lần bị con đuổi, bà Nguyệt buồn bã bỏ đi 2 - 3 ngày mới về. Về đến nhà, bà vừa nằm xuống chiếc ghế bố thiu thiu ngủ thì bị người con gái cầm chân sốc dậy và đuổi đi tiếp. ​

Tức giận nên bà Nguyệt lấy bình nhựa đi mua 50.000 đồng xăng về đổ lên yên 2 xe gắn máy trong nhà. Sau khi cúp cầu dao điện, bà Nguyệt quấn 1 tờ giấy báo lại rồi bật lửa đốt cháy tờ báo ném vào 2 xe máy, làm cháy lan cả căn nhà.

Lúc sau cháu ngoại bà Nguyệt phát hiện vụ cháy nên đã tri hô và cùng mọi người trong nhà dập lửa. Vụ cháy đã làm thiệt hại 2 xe máy, nhiều vật dụng trong nhà và ngôi nhà, tổng thiệt hại gần 200 triệu đồng.

Gây ra vụ hỏa hoạn xong, bà Nguyệt âm thầm bỏ đi đâu không ai hay biết. Sau đó, Nguyệt sống lang thang, ngày hành nghề bán vé số, tối ngủ vỉa hè. Sau nhiều ngày cảnh sát lần theo dấu chân, bà Nguyệt bị bắt giữ theo lệnh truy nã. ​

hình ảnhHình minh họa (Ảnh: Sohu)

Trong quá trình điều tra, bà Nguyệt khai nguồn gốc căn nhà trên là tài sản của bà, đã bị chính đứa con gái là Võ Thị Ánh Hoa chiếm đoạt bằng cách mượn giấy chủ quyền nhà để đi vay tiền ngân hàng về làm ăn.

Nghe con nài nỉ bà Nguyệt tin lời nên đã đi cùng Hoa đến phòng công chứng làm giấy uỷ quyền cho Hoa, thế chấp căn nhà trên của bà để Hoa vay 50 triệu đồng làm vốn kinh doanh chứ không hề ký giấy sang chủ quyền nhà cho Hoa. ​

Bà Nguyệt cho rằng, do không biết chữ nên bà Nguyệt đã ký vào văn bản. Đến lúc về, bà Nguyệt bị Hoa ngược đãi, chửi mắng, đòi đuổi khỏi nhà. Chính Hoa còn thừa nhận với bà Nguyệt rằng Hoa đã đứng tên chủ quyền căn nhà trên.

Không biết thực hư thế nào, bà Nguyệt đã nhờ người thân đến UBND quận Bình Tân kiểm tra thì mới biết Hoa đã đứng tên chủ quyền căn nhà , từ đó bà Nguyệt sinh ức chế và đốt tài sản của Hoa.

Đắng lòng hơn, điều làm nhiều người chứng kiến phiên tòa cảm thấy xót xa là sau khi tòa tuyên án treo, cụ bà Nguyệt than vãn sẽ không biết đi đâu về đâu khi tuổi già xế bóng không nơi nương tựa.

“Đứa nào nó cũng có gia đình, vợ con của nó phải lo, hơi đâu nó dành thời gian cho bà già này”. Nói xong, bà cụ thẫn thờ, lủi thủi từng bước chân già yếu chậm rãi rời tòa đẫm trong nước mắt.

hình ảnhHình minh họa (Ảnh: Sohu)

Có lẽ giờ đây, bà chẳng còn lại gì cho mình, tài sản, tình thân, niềm tin, hạnh phúc…Và như người đời thường hay nói, 1 mẹ nuôi nổi 10 con nhưng 10 con chẳng nuôi nổi 1 mẹ già. Cay đắng hơn, chúng còn chiếm đoại tài sản của phụ huynh một cách tráo trở, lợi dụng mẹ già không biết chữ rồi đổi trắng thay đen.

Và khi lâm vào bước đường cùng, cụ bà đã làm ra chuyện dại dột, đó là phóng hỏa đốt nhà. Bà thà thiêu rụi tất cả, mất trắng tất cả, thà không lấy lại được tài sản, còn hơn chứng kiến cảnh con ruột sống vui vẻ sau khi đuổi mình ra đi.

Cô con gái ‘sai lầm’ đã đành, đằng này những anh chị em còn lại cũng thờ ơ cho qua chuyện. Khi thấy mẹ già phải ra đường mưu sinh, cũng chẳng ai đưa mẹ về chăm sóc. Với phụ nữ mà nói, đẻ ra những đứa con như vậy, thật đau thắt ruột gan.

Bi kịch ấy, chắc chắn là đến từ những đứa trẻ bất hiếu, nhưng cũng có nguyên nhân từ người mẹ với lối giáo dục sai lầm. Giá như bà đừng quá cả tin, giá như bà đừng chiều con, đừng nghe theo lời ngon ngọt, biết phòng thân cho mình bằng số tiền lận lưng, thì mọi chuyện không quá bi đát.

hình ảnhSau cùng, bài học được rút ra là mẹ cha hãy cứ sống cho mình trước đã, đừng cố để lại tài sản cho con cháu làm gì. Phúc phần của chúng, phải tự làm tự có, phải tự biết cách mà vươn lên. Sau này khi về già, hạnh phúc nhất của người phụ nữ là còn tài sản, sống chẳng phụ thuộc vào ai.

Tags:
'Nɦà ɫôi kɦôпg kɦác ɫrại ɫâɱ ɫɦầп, пgày пào ɫôi cũпg bị cɦúпg пó đáпɦ': Mẹ già 80ɫ cɦưɑ ɑп пɦàп dù cɦỉ 1 lầп

"Nɦà ɫôi kɦôпg kɦác ɫrại ɫâɱ ɫɦầп, пgày пào ɫôi cũпg bị cɦúпg пó đáпɦ": Mẹ già 80ɫ cɦưɑ ɑп пɦàп dù cɦỉ 1 lầп

Đó là lời củɑ bà ɱẹ già gầп 80 ɫuổi Hồ Tɦị Sɑ. Ở cái ɫuổi gầп đấɫ xɑ ɫrời пɦưпg bà cɦưɑ ɦề được ɦưởпg ɱộɫ пgày ɑп пɦàп vì đàп coп điêп, cɦáu dại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất