Giữa Tokyo lại tồn tại quán sushi nơi tất cả đồ ăn đều chỉ có…màu xanh?

Có thể nhiều người sẽ phải nghi ngại khi đọc tiêu đề và màu sắc của món ăn, tuy nhiên, một quán sushi chỉ xanh độc một màu như nước biển, cũng chỉ phục vụ duy nhất một món sushi màu xanh thực sự vừa được khai trương ở Tokyo này.

08:00 25/10/2018

Trang trí bên ngoài của cửa hàng đã ngay lập tức hút mắt người qua đường chỉ với một màu xanh dương bao trùm, từ biển hiệu cửa hàng cho đến tấm thảm dẫn vào bên trong. Quán có tên gọi là Daichikyu Sushi, tạm dịch sang tiếng Anh là Biglobe Sushi, là một cửa hàng pop-up do công ty cung cấp dịch vụ Internet Biglobe mở ra. Vì màu sắc chủ đạo của công ty là màu xanh dương, nên việc trang trí cho cửa hàng như vậy cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, điều thực sự khiến cho chúng ta phải giật mình chính là những sự trang trí và thiết kế bên trong quán. Tất cả được bao phủ trong một màu xanh đúng nghĩa, từ thực đơn được viết trên tường, cho đến các nguyên liệu làm sushi và cả… cơm dùng làm thức ăn cũng có màu xanh dương?!.

Nếu những ai đã có cơ hội tham gia vào một bữa tiệc nơi người ta trình bày, thưởng thức sushi ngay trên cơ thể của các trinh nữ và cho rằng đó là cách thưởng thức món ăn độc đáo và kì lạ nhất tại Nhật Bản, thì bạn sẽ phải suy nghĩ lại về điều đó khi ghé thăm quán sushi mới được mở cửa này. Vì sao ư, bởi không chỉ trang trí hay là thức ăn, mà ngay cả… nhân viên trong quán cũng chỉ có một màu xanh như nước biển!

Có phần…hơi đáng sợ nhỉ?

Những ai yêu thích Kappa hay là… điện máy xanh chắc sẽ phát cuồng khi vào đây mất!

Màu xanh của cơm không đến từ màu thực phẩm hóa học mà là từ việc sử dụng spirulina, một loại tảo xoắn bổ sung chế độ ăn uống an toàn cho người sử dụng.

Tất cả các thực khách đến với Biglobe Sushi đều được phục vụ một set omakase – “tôi hoàn toàn tin tưởng vào đầu bếp”, đúng như vậy bởi tất cả các món ăn đều được các đầu bếp lựa chọn cho bạn. Một set omakase tại cửa hàng sẽ bao gồm một miếng maguro (cá ngừ), otoro (phần bụng cá ngừ), kampachi (cá cam) và hirame (cá bơn) cùng với hai miếng ikura (trứng cá hồi). Đó thực sự là một lựa chọn tuyệt vời, với những nguyên liệu phổ biến nằm ở mức giá tầm trung và khá đắt trên mặt bằng chung của các cửa hàng Nhật Bản, lại chỉ với mức giá 400 yen cho cả set. Điều đặc biệt là sau khi đã ăn hết suất của mình, bạn có thể yêu cầu nhân viên mang ra một set tương tự và ăn thỏa thích trước khi bạn sử dụng hết 15 phút trong nhà hàng.

Một set thức ăn hấp dẫn chỉ 400 yen của quán.

Bạn có thể ăn thỏa thích bao nhiêu suất cũng được, miễn là trong giới hạn 15 phút kể từ lúc bước vào quán.

Bất chấp hình ảnh phô trương và màu mè của mình, hương vị của cả cá và cơm tại Biglobe Sushi đều rất ngon miệng, vượt xa so với những chuỗi cửa hàng sushi quay vòng giá rẻ và hoàn toàn có thể so sánh với các nhà hàng sushi cao cấp.

Thế nhưng, có một tin buồn là Biglobe không phải là một “lính mới” muốn tham gia cuộc chiến sushi tại Nhật Bản. Như đã nói ở trên, đây chỉ là một cửa hàng pop-up, được dựng lên trong thời gian giới hạn chỉ 2 ngày 19-20/10. Tuy nhiên công ty vẫn sẽ tạo cơ hội cho bạn để có thể được thưởng thức những món sushi kì lạ này, bằng cách đăng kí gói cước di động của Biglobe trong thời gian từ hôm nay đến ngày 14/11. 1000 người đăng kí đầu tiên sẽ nhận được một suất ăn thỏa thích tại chuỗi cửa hàng sushi nổi tiếng Kappazushi.

Nguồn: Sohanews24

Tags:
Địu con đến trường và hành trình đầy nghị lực của cô gái Việt lập nghiệp giữa trời Nhật

Địu con đến trường và hành trình đầy nghị lực của cô gái Việt lập nghiệp giữa trời Nhật

Phạm Đỗ Phương Nga đang làm việc tại tập đoàn Toray, Nhật Bản. Thế nhưng để có được cuộc sống sung túc như ngày hôm nay, chị đã phải đánh đổi bao mồ hôi, nước mắt trên đất nước mặt trời mọc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất