Gói hỗ trợ 20 man của Nhật chỉ dành có 30% du học sinh có thành tích học tập cao

Xoay quanh vấn đề hỗ trợ tối đa 20 man yen cho các sinh viên đang gặp khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 đang hoành hành, ngày 20/5 Bộ Giáo dục Nhật Bản đã đưa ra điều kiện được nhận trợ cấp đối với lưu học sinh người nước ngoài, khoản trợ cấp này chỉ dành cho 30% sinh viên có thành tích học tập cao.

07:00 31/05/2020

Điều này làm dấy lên dư luận vì dù cả sinh viên Nhật hay lưu học sinh người nước ngoài đều bị giảm thu nhập từ việc làm thêm do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nhưng Bộ Giáo dục lại phân biệt đối xử như vậy.

Bộ Giáo dục giải thích rằng: “Sau này sẽ có rất nhiều du học sinh về nước nên chúng tôi đã quyết định đưa ra điều kiện, chỉ dành cho những người mà tương lai có khả năng sẽ ở lại cống hiến cho Nhật”. Tuy nhiên việc xem xét đối tượng được nhận trợ cấp là tuỳ theo mỗi trường nên những sinh viên không đủ điều kiện của Bộ đưa ra vẫn có thể sẽ được hỗ trợ.

Nguồn: Tokyo Shinbun

Tags:
Cô gái Việt 'chỉ cách' mua nước không trả tiền ở Nhật: Làm xấu mặt quốc gia

Cô gái Việt 'chỉ cách' mua nước không trả tiền ở Nhật: Làm xấu mặt quốc gia

Nhiều nghệ sĩ Việt bức xúc, phản ứng trước hành vi xấu xí của cô gái Việt khi quay clip 'chỉ cách' mua nước ngọt không tốn tiền ở Nhật.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất