"Há hốc mồm" trước gia tài của những chú chó giàu nhất thế giới

Những chú chó này có chủ nhân là các đại gia và được thừa kế một khối tài sản khổng lồ khiến nhiều người phải ghen tị.

09:20 13/02/2023

Xã hội loài người từ khi bắt đầu xuất hiện khái niệm tài sản và luật thừa kế đã có những điều vô cùng thú vị. Có những thú cưng được thừa kế tài sản khổng lồ. Chúng là vật nuôi của các đại gia, tỉ phú và được thừa kế tài sản từ họ. Các chú chó hàng ngày sống trong khu du lịch nổi tiếng hay các căn biệt thự xa hoa, được ăn thức ăn cao cấp. Có thể nói, tài sản những vật cưng được thừa kế được ví như một món quà cho sự ngoan ngoãn và trung thành tuyệt đối với chủ nhân. 

Hãy cùng điểm qua 10 thú cưng sở hữu khối tài sản đáng mơ ước nhé:

Chú chó Gunther IV

Chú chó Gunther IV được thừa kế tài sản từ bố mình là Gunther III. Một nữ bá tước giàu có người Đức tên Carlotta Liebenstein sau khi qua đời vào năm 1992 đã để lại cho chú chó cưng của mình là Gunther III một khối tài sản khổng lồ. Lúc sinh thời, nữ bá tước này nổi tiếng là người yêu động vật và có quan hệ khắng khít với chú chó cưng của mình. Sau khi Gunther III qua đời, số tài sản này được truyền lại cho con của nó là Gunther IV


Chú chó Gunther IV giàu có. (Ảnh: Internet)

Chú chó Gunther IV giàu có. (Ảnh: Internet)

Gunther IV sở hữu một căn biệt thự gồm 8 phòng ngủ ở Miami (trước đây là của nữ ca sĩ Madonna) và nhiều bất động sản cao cấp khác. 


Cuộc sống xa hoa của chú chó này. (Ảnh: Internet)

Một góc khác của chú cho triệu đô Gunther IV. (Ảnh: Internet)
Cuộc sống xa hoa của chú chó này. (Ảnh: Internet)

Một góc khác của chú cho triệu đô Gunther IV. (Ảnh: Internet)

Cuộc sống xa hoa của chú chó này. (Ảnh: Internet)

Một góc khác của chú cho triệu đô Gunther IV. (Ảnh: Internet)

Chú chó giống Maltese tên Trouble

Bà Leona Helmsley, một nữ tỉ phú bất động sản, sau khi qua đời vào năm 2007 đã có một hành động vô cùng kì lạ khi loại tên các cháu của mình ra khỏi danh sách thừa kế và để lại tài sản trị giá 12 triệu đô cho chú chó cưng giống Maltese tên là Trouble


Chú chó Trouble cùng chủ nhân của mình. (Ảnh: Internet)

Chú chó Trouble cùng chủ nhân của mình. (Ảnh: Internet)

Chú chó đã trở thành tâm điểm tranh giành tài sản nhà Helmsley. Tuy nhiên, dù chuyện gì xảy ra thì chú chó này đã có một cuộc sống xa hoa, nhung lụa trước khi qua đời vào năm 2011.


Chú được chủ nhân cưng chiều bế đi nhiều nơi. (Ảnh: Internet)

Chú được chủ nhân cưng chiều bế đi nhiều nơi. (Ảnh: Internet)

Chú chó của huyền thoại Hollywood - Betty White

Chú chó tên Pontiac, một vật nuôi được huyền thoại Hollywood là Betty White rất cưng chiều và dĩ nhiên chú cún này cũng được thừa hưởng một lượng tài sản khổng lồ từ bà chủ.


Chú chó Pontiac cùng chủ nhân giàu có. (Ảnh: Internet)

Chú chó Pontiac cùng chủ nhân giàu có. (Ảnh: Internet)

Bà Betty White là một nhà hoạt động vì động vật, việc bà để lại một phần tài sản của mình cho Pontiac không hề gây bất ngờ với nhiều người. Tài sản của bà ước tính lên đến 240 triệu đô. Bà còn lập một quỹ ủy thác với vốn điều lệ là 5 triệu đô để chăm sóc cho Pontiac và những vật nuôi khác.


Chú chó Pontiac cùng một vài vật nuôi khác của bà Betty White. (Ảnh: Internet)

Chú chó Pontiac cùng một vài vật nuôi khác của bà Betty White. (Ảnh: Internet)

"Cô chó" Bella Mia "sang chảnh"

"Nàng" chó Bella Mia (3 tuổi) có một cuộc sống vô cùng xa hoa với người chủ là bà Rose Ann Bolasny, người Mĩ. "Cô chó" được chủ nhân cho thừa kế cả một ngôi nhà mới mua. Chú chó này được bà Rose dành hẳn cho một căn phòng cực kì sang trọng với kho trang phục lên đến hơn một nghìn bộ được thiết kế riêng cùng với loạt trang sức bằng ngọc trai và kim cương, quỹ tín dụng hàng triệu đô. 


Bella Mia trong trang phục dành riêng cho "cô". (Ảnh: Internet)

Bella Mia trong trang phục dành riêng cho "cô". (Ảnh: Internet)

Bella Mia có cuộc sống cực kì "sang trọng": tham gia các bữa tiệc cùng với chủ nhân, đeo những món trang sức quý giá mà người thường đôi khi chưa được sở hữu. Mỗi bộ trang phục của Bella được thiết kế riêng với giá gần cả ngàn đô. 


Bella bên cạnh chủ nhân của "nàng". (Ảnh: Internet)

Bella bên cạnh chủ nhân của "nàng". (Ảnh: Internet)


Nụ hôn ấm áp của bà Rose dành cho thú cưng của mình. (Ảnh: Internet)

Nụ hôn ấm áp của bà Rose dành cho thú cưng của mình. (Ảnh: Internet)

Chú chó Flossie của nữ diễn viên Drew Barrymore

Chú chó Flossie được thừa hưởng một tài sản trị giá 3 triệu đô từ ngôi sao Drew Barrymore. Chú chó này được nữ diễn viên nhận nuôi từ một trung tâm bảo trợ. Flossie đã vô cùng thông minh khi cứu mạng cô chủ cùng bạn trai khi báo hiệu nhà bị cháy.


Chân dung chú chó Flossie. (Ảnh: Internet)

Chân dung chú chó Flossie. (Ảnh: Internet)

Flossie được Drew Barrymore xem như một đứa trẻ, đưa đi chơi khắp nơi, cùng ăn uống, sinh hoạt, thậm chí còn đặt thiết kế riêng rất nhiều trang phục. Flossie đã qua đời vào năm 2010.


Flossie được Barrymore dẫn đi khắp nơi. (Ảnh: Internet)

Flossie được Barrymore dẫn đi khắp nơi. (Ảnh: Internet)


Hình ảnh thân thiết giữa nữ diễn viên cùng chú chó cưng. (Ảnh: internet)

Hình ảnh thân thiết giữa nữ diễn viên cùng chú chó cưng. (Ảnh: internet)

Chú chó đáng yêu của Oprah Winfrey

Người dẫn chương trình nổi tiếng Oprah Winfrey sẽ để lại một phần tài sản của mình cho chú chó cưng sau khi cô qua đời. Nổi tiếng trong việc chăm sóc sức khỏe con người cùng những lời khuyên hữu ích, cô cũng đã đưa ra những lời khuyên như thế cho chú chó cưng của mình.


Oprah Winfrey cùng chú chó cưng. (Ảnh: Internet)

Oprah Winfrey cùng chú chó cưng. (Ảnh: Internet)

Nếu những chú chó khác hàng ngày được chủ nhân đeo cho trang sức đắt tiền, thì Oprah lại chi số tiền đó vào những dịch vụ tâm lí, chăm sóc sức khỏe. Chú chó này có hẳn một bác sĩ thú y riêng chuyên thiết kế các bữa ăn dinh dưỡng cân bằng giữa thịt sống và thức ăn chín cùng các vấn đề sức khỏe khác. 


Chú chó này thường xuyên được lên truyền hình cùng chủ nhân. (Ảnh: Internet)

Chú chó này thường xuyên được lên truyền hình cùng chủ nhân. (Ảnh: Internet)


Tuy không đeo những trang sức đắt tiền như những chú chó khác nhưng vật nuôi của Oprah lại có một sức khỏe vô cùng tốt. (Ảnh: Internet)

Tuy không đeo những trang sức đắt tiền như những chú chó khác nhưng vật nuôi của Oprah lại có một sức khỏe vô cùng tốt. (Ảnh: Internet)

Chú chó Conchita

Con gái của tỉ phú Victor Posner là Gail Posner đã để lại 3 triệu đô cùng một ngôi biệt thự trị giá 8,3 triệu đô cho ba chú chó của mình, trong đó có Conchita khi bà qua tuổi 67. Ba chú chó này được chăm sóc cả ngày, cổ đeo vòng Cariter trị giá 10 nghìn bảng và được đi spa chăm sóc cơ thể hàng tuần. 


Conchita cùng chủ nhân. (Ảnh: Internet)

Conchita cùng chủ nhân. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, Conchita và ba chú chó sẽ không được hưởng phần tài sản đó nếu con trai bà Gail Posner là Bret Carr thắng trong vụ kiện tranh chấp. Bret Carr đã đệ đơn tố cáo bà quản gia Elizabeth, con gái của bà cùng các vệ sĩ Hernando Quintero, Orion Sewell đã ép mẹ anh để lại tài sản khổng lồ cho các chú chó để dễ dàng kiếm soát số tiền thừa kế. Tuy vẫn chưa biết vụ kiện sẽ về đâu, nhưng có thể nói ba chú chó này cũng đã có một cuộc sống sung túc, giàu sang hơn những người bình thường khác. 

Hai chú chó Tina và Kate

Hai chú chó này được thừa kế toàn bộ tài sản gồm tiền mặt và bất động sản trị giá 1 triệu đô cùng với biệt thự, sân quần vợt, những bãi cỏ, rừng từ chủ nhân của mình là nữ triệu phú người Anh tên Nora Hardwell sau khi bà qua đời. Tina và Kate hiện đang có một cuộc sống vô cùng sung túc với người giám hộ là ông Henry Scott.


Hai chú chó Tina và Kate bên người giám hộ Henry Scott. (Ảnh: Internet)

Hai chú chó Tina và Kate bên người giám hộ Henry Scott. (Ảnh: Internet)

Có thể nói bà Nora Hardwell một người giàu có nhưng lại có cuộc sống ẩn dật, bà chỉ bầu bạn cùng hai chú chó Tina và Kate, việc nữ tỉ phú để lại tài sản cho hai thú nuôi của mình thừa kế không gây bất ngờ với nhều người. Trong khi đó, người giám hộ Henry Scott là người làm vườn của bà Nora, chỉ được hưởng 8 nghìn đô từ bà chủ của mình. 

Chú chó "diễn viên" Moose

Tuy sở hữu khối tài sản lớn nhưng Moose không giống những chú chó xa hoa khác, Moose phải "làm việc" siêng năng khi được lựa chọn vào vai Eddie trong sitcom Frasier năm 1990.


Chú chó Moose trong một cảnh phim. (Ảnh: Internet)

Chú chó Moose trong một cảnh phim. (Ảnh: Internet)

Chú chó nhận được khoản tiền công khá lớn là 10.000 đô cho mỗi tập phim trong suốt sự nghiệp, và "diễn viên" này cũng nhận được rất nhiều thư từ người hâm mộ gửi về. Sau khi Moose qua đời vào năm 15 tuổi, chủ nhân của chú chó này đã tiếp nhận khối tài sản là 3 triệu đô từ thú nuôi của mình. 

Chú chó lông trắng quý phái Toby

Khi qua đời vào năm 1932, bà Ella Wendel, người Mĩ đã để chú chó cưng của mình thừa hưởng khối tài sản trị giá 22 triệu đô. Trong khoảng thời gian hơn 70 năm tính từ thời điểm bà mất, tài sản đó đã được truyền qua nhiều chú chó khác nhau. 


Cận cảnh chú chó Toby "sang chảnh". (Ảnh: Internet)

Cận cảnh chú chó Toby "sang chảnh". (Ảnh: Internet)

Chú chó Toby hiện tại là "chắt" của chú chó Toby trước kia. Hiện nay, chú chó này sở hữu khối tài sản gồm nhiều bất động sản ước tính lên đến 90 triệu đô. 

Tags:
5 loài chó có hình dáng đặc biệt nhất thế giới, khả năng săn mồi siêu đỉnh

5 loài chó có hình dáng đặc biệt nhất thế giới, khả năng săn mồi siêu đỉnh

Không chỉ có vẻ ngoài kỳ lạ, những loại chó này còn có khả năng săn mồi vô cùng tuyệt vời.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất