Hàпɦ độпg ấɱ lòпg củɑ CSGT ɫroпg quá ɫrìпɦ xử ρɦạɫ vi ρɦạɱ giãп cácɦ

Để nâng cao công tác phòng chống dịch, TP.HCM đã yêu cầu mọi người không ra đường từ 18h tối đến 6h sáng hôm sau trừ trường hợp thật sự cần thiết. Tuy nhiên, một số người mặc dù không cố tình nhưng vì hoàn cảnh bắt buộc nên đã vi phạm quy định này.

23:18 29/01/2022

Mới đây, một đoạn clip ghi lại hình ảnh chú shipper ra đường sau 18h đang bị Cảnh sát giao thông giữ lại để tiến hành xử phạt đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Theo nội dung trong clip, người shipper này vi phạm hai lỗi thuộc Chỉ thị 16 và Chỉ thị 12 nhưng đã được thông cảm và chỉ phạt 1 lỗi.

 
Chú shipper bị kiểm tra vì vi phạm quy định giãn cách, ra đường sau 18h. (Ảnh: Đ.T.B)Chú shipper bị kiểm tra vì vi phạm quy định giãn cách, ra đường sau 18h. (Ảnh: Đ.T.B)

Tuy nhiên chú lại không đủ tiền để nộp phạt nên cán bộ cảnh sát đã đề nghị tạm thu bằng lái, đến khi nào nộp đủ số tiền thì có thể nhận xe về. Nam shipper tiếp tục xin lực lượng chức năng giúp đỡ vì đang khó khăn.

Lúc này, khi người quay clip tiến đến hỏi thì chú mới nói rõ sự tình là do đi lấy hàng về trễ không kịp chứ chú biết rõ quy định nên không hề cố tình.

“Tôi có vợ mà không có con, hai vợ chồng thôi nhau mấy năm rồi, giờ còn một mình thân già, tự làm tự ăn. Đơn này có 80.000 đồng thôi, đợi mấy tiếng nhưng do hàng đến trễ chứ không cũng chẳng ra đường giờ này làm gì. Tôi cũng chỉ dám ở nhà trọ có 700.000 đồng/tháng, mong mấy anh bỏ qua giùm cho hoặc phạt lỗi nào nhẹ nhẹ giúp tôi." – chú shipper nói.

 
Cơ quan chức năng quyết định bỏ qua cho chú shipper, đồng thời còn ngỏ ý tặng thêm tiền. (Ảnh: Đ.T.B)Cơ quan chức năng quyết định bỏ qua cho chú shipper, đồng thời còn ngỏ ý tặng thêm tiền. (Ảnh: Đ.T.B)

Với số tiền thu được nhờ việc ship đồ thì mức phạt dành cho chú lại là số tiền lớn hơn rất nhiều, từ 1-3 triệu đồng. Cuối cùng, cảnh sát giao thông cũng quyết định bỏ qua vì thương cảm cho hoàn cảnh của chú shipper, đồng thời không quên nhắc nhở từ ngày mai không được vi phạm.

Người quay clip còn để ý thấy trong ví của nam shipper chẳng có tiền mà toàn giấy tờ. Hỏi ra mới biết, chú mới bỏ hết tiền ra để chuộc lại chiếc xe máy đem đi cầm cố nên giờ không còn đồng nào. Anh ngỏ ý muốn tặng chú chút tiền để chi tiêu nhưng nam shipper đã từ chối.

Đoạn clip sau khi được chia sẻ trên mạng đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Hầu hết đều bày tỏ sự xúc động và dành lời khen cho việc làm của nhóm cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch.

 
Cư dân mạng cảm động với việc làm của cán bộ cảnh sát. (Ảnh: Chụp màn hình)Cư dân mạng cảm động với việc làm của cán bộ cảnh sát. (Ảnh: Chụp màn hình)

- Những câu chuyện đẹp như này nên được chia sẻ rộng rãi.

- Đâu đó giữa lòng Sài Gòn vẫn còn rất nhiều tình thương.

- Chú nghèo nhưng chú biết sai và chấp nhận lỗi của mình, như thế thì ai nỡ phạt chú nữa.

- Biết là bất đắc dĩ và cũng rất thương chú nhưng mong mọi người vẫn nên tuân thủ đúng quy định để dịch bệnh sớm được đẩy lùi nhé.

Trong những ngày cả nước tập trung đối phó với dịch bệnh, chúng ta đã được chứng kiến không ít hình ảnh đẹp của các cán bộ lực lượng chức năng. Họ gánh trên vai trách nhiệm thực hiện và duy trì các quy định nhưng bên cạnh đó vẫn luôn có những cách giải quyết hợp tình hợp lý.

Tags:
Pɦải cɦăпg cɦúпg ɫɑ ɫɦườпg ɱải cɦạy ɫɦeo ɦoài bão riêпg củɑ ɱìпɦ và quêп ɱấɫ rằпg: Cɦɑ ɱẹ luôп cɦờ ɫɑ quɑy ɫrở về

Pɦải cɦăпg cɦúпg ɫɑ ɫɦườпg ɱải cɦạy ɫɦeo ɦoài bão riêпg củɑ ɱìпɦ và quêп ɱấɫ rằпg: Cɦɑ ɱẹ luôп cɦờ ɫɑ quɑy ɫrở về

Trêп ɫɦế giɑп пày, cɦỉ có cɦɑ ɱẹ ɱới ɫoàп ɫâɱ ɫoàп ý yêu ɫɦươпg bạп ɱà kɦôпg đòi ɦỏi gì.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất