Dưa hấu vuông Nhật Bản được rao bán với giá 92 USD/quả

Các hộ trồng dưa hấu ở thành phố Zentsuji, tỉnh Kagawa, Nhật Bản, tuyên bố sẽ bắt đầu rao bán 600 quả dưa hấu vuông cho các nhà buôn từ ngày 3/7.

03:00 04/07/2019

Trong vụ mùa năm nay, 9 nông dân ở thành phố Zentsuji có khoảng 600 quả dưa hấu rao bán, với mức giá hơn 10.000 yen (khoảng 92 USD)/quả, theo Kyodo.

Mỗi quả dưa là một khối vuông có kích thước khoảng 18 cm, được định hình bằng cách trồng trong hộp nhựa khoảng 10 ngày khi còn chưa chín. Tuy nhiên, loại dưa này chỉ để trang trí và không thể ăn được.

Ngoài Nhật Bản, trong những năm gần đây, đơn đặt hàng cũng đến từ các quốc gia như Canada, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, theo thông tin từ chính quyền địa phương.

Dua hau vuong Nhat Ban duoc rao ban voi gia 92 USD/qua hinh anh 1

Dưa hấu vuông được nông dân Nhật Bản bán cho nhà buôn với giá khoảng 92 USD/quả. Ảnh: Kyodo.

Thành phố Zentsuji bắt đầu trồng dưa hấu vuông từ gần 50 năm trước. Nông dân ở đây cho biết khoảng 20% tổng sản lượng dưa không thể rao bán vì việc định hình dưa hấu thành "hình vuông đẹp mắt" không hề dễ dàng.

Toshiyuki Yamashita, 71 tuổi, một trong những người trồng dưa, nói với Kyodo: "Vì chất lượng dưa năm nay tốt hơn năm ngoái, nên số lượng dưa hấu vuông tôi có thể gửi đi cũng lớn hơn".

Trước đó, vào vụ mùa năm 2017, số dưa hấu đạt chuẩn mà ông Toshiyuki trồng được cũng tương đối lớn, vào khoảng 400 quả. "Năm 2017, chúng tôi may mắn có thời tiết tốt và có thể sản xuất rất nhiều dưa đẹp. Tôi mong mọi người cảm thấy thích thú khi nhìn vào những quả dưa hấu này và cảm thấy như họ đang đón gió mùa hè", ông Toshiyuki nói. 

Theo: news.zing.vn

Tags:
Okiku: Búp bê Nhật mọc tóc ghê rợn gấp Annabelle nhiều lần

Okiku: Búp bê Nhật mọc tóc ghê rợn gấp Annabelle nhiều lần

Okiku có lẽ là con búp bê đáng sợ bậc nhất Nhật Bản. Với vẻ ngoài vô cùng rùng rợn và có thể mọc dài tóc, Annabelle chắc cũng phải bỏ chạy khi gặp Okiku.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất