Hôп пhâп vốп khôпg côпg bằпg: phụ пữ phải thay đổi và chịu đựпg, đàп ôпg lại luôп đòi hỏi, yêu cầu

Đã bao giờ bạn tự hỏi, tại sao khi bước vào hôn nhân, đàn bà lại luôn chịu cực khổ nhiều hơn đàn ông? Chắc hẳn cô gái nào đi lấy chồng cũng đều được mẹ, được các cô các dì dặn dò, rằng là đàn bà, phải biết nhẫn nhịn, phải biết cam chịu nhường chồng. Đàn ông nóng thì được chứ đàn bà thì không, kẻo tan cửa nát nhà như chơi.

22:02 14/11/2020

Thật ra bất công của phụ nữ bắt đầu từ những bước đầu tiên trong hôn nhân, ấy là quan niệm “thuyền theo lái, gái theo chồng”. Phụ nữ kết hôn rồi phải khăn gói rời xa bố mẹ, rời xa quê hương nơi mình sinh ra và trưởng thành, nơi gắn bó với cả sinh mệnh của mình để đến nhà chồng làm vợ, làm dâu.

Họ phải ở cùng những người chẳng thân quen, bỗng nhiên bị đặt tõm trong môi trường cũng lạ lẫm không kém. Họ phải làm quen và bắt đầu lại mọi thứ. Bởi tập tục mỗi nơi mỗi khác, đàn bà về nhà chồng rồi sẽ phải học cách sống, sinh hoạt hòa hợp với nhà chồng.

Lúc ấy dẫu có ba đầu sáu tay, đàn bà cũng khó mà vẹn toàn, khó mà không có sai sót. Gia đình chồng thấu hiểu, cảm thông và yêu quý thì không sao, gặp phải gia đình khắt khe, gặp phải mẹ chồng cay nghiệt thì đàn bà khổ đủ đường.

Đàn bà khi ấy có lẽ chỉ biết cố gắng thay đổi, tự hoàn thiện bản thân để xoay sở sao cho vừa lòng gia đình chồng, bằng không vì hạnh phúc của chính mình chỉ biết nín nhịn, cam chịu cho êm chuyện.

Người phụ nữ khổ tâm vì chồng thường có cảm giác này - Báo Kiến Thức

Còn chưa kể việc đàn bà phải sinh nở, chăm con. Quá trình mang thai khiến phụ nữ xuống sắc trầm trọng, thanh xuân rạng rỡ thay bằng thân hình đầy ngấn mỡ, rạn da nứt toác khắp từ đùi đến ngực. Rồi đẻ xong, đàn bà lại phải hy sinh sự nghiệp, có thể là tạm dừng hoặc nghỉ làm vĩnh viễn để ở nhà chăm con, nội trợ chu toàn. Nhưng dù thế nào thì cơ hội tiến xa hơn trong sự nghiệp của phụ nữ cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Thậm chí có nhiều phụ nữ vì chồng vì con mà đánh đổi ước mơ, đam mê của chính mình.

Vậy nhưng đàn ông thì sao? Đàn bà lấy chồng thiệt thòi bao nhiêu thì đàn ông lại lợi lộc bấy nhiêu. Kết hôn, đàn ông chẳng mất gì, lại được thêm một người giúp việc, thêm một người đóng góp kinh tế. Họ chẳng phải đi đâu, cũng chẳng phải thay đổi gì mấy, thậm chí còn ung dung, sung sướng hơn thời độc thân gấp bội lần. Chẳng vậy mà người ta thấy đàn ông cưới vợ xong, 10 người thì 9 người phát tướng.

Hơn thế, họ lại còn tự cho mình cái quyền đòi hỏi, yêu cầu. Họ mặc định việc nhà là việc của vợ, đòi vợ phải đội cha mẹ mình lên đầu để cung phụng, phục vụ còn bản thân lại xem bố mẹ vợ chỉ như người dưng nước lã.

Vợ đi làm cũng vất vả không thua gì chồng, nhưng đàn ông về nhà lại được quyền nghỉ ngơi, đàn bà lại hùng hục cơm nước, giặt giũ, dọn dẹp, chăm con… Trăm thứ đổ lên đầu đàn bà, nhưng hễ có chuyện thì đàn bà gánh hết. Con hư cũng tại mẹ, chồng ngoại tình cũng là do vợ không biết giữ, gia đình lục đục là bởi đàn bà vụng về, không biết khéo léo vun vén.

Đặc điểm của người phụ nữ khổ

Đàn bà chân yếu tay mềm, đáng lẽ ra mỏng manh cần được che chở bao nhiêu, thì lại bị những mũi rìu dư luận vùi dập bấy nhiêu. Họ làm tốt được xem là chuyện đương nhiên, làm không tốt thì bị chỉ trích đến tận cùng…

Suy cho cùng, trong hôn nhân phụ nữ luôn là người chịu thiệt thòi hơn cả. Vậy nên đàn bà muốn bớt khổ, muốn có hạnh phúc thì phải biết tự yêu thương và trân trọng lấy mình, đừng đặt vào tay bất kỳ ai khác, nhất là đàn ông.

Tags:
Đàп ông ưa lạ, đàп bà ưa quen, bảo sao hôп пhân chỉ mìпh đàn bà gáпh hết thua thiệt

Đàп ông ưa lạ, đàп bà ưa quen, bảo sao hôп пhân chỉ mìпh đàn bà gáпh hết thua thiệt

Đời này vốn dĩ luôn có nhiều điều trái ngang, nhưng trái ngang nhất phải kể đến mối nghiệt duyên giữa đàn ông và đàn bà. Cùng gọi là tình yêu, nhưng họ yêu khác nhau quá.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất