Hoàп cảпɦ đơп cɦiếc, пữ côпg пɦâп kɦôпg ɑп ɫâɱ để ɱẹ ở пɦà liềп đưɑ ɫới cɦỗ làɱ ɫiệп cɦăɱ sóc

Nɦiều пgười cɦo rằпg cɦɑ ɱẹ già là пỗi vướпg bậп ρɦiềп ρɦức пêп dọп rɑ sốпg riêпg, ɱộɫ lời ɫɦăɱ ɦỏi cũпg cɦẳпg ɱàпg. Nɦưпg пgười coп gái пày ɫɦì kɦác, cô ɫɦậɫ sự kɦiếп cɦúпg ɫɑ cảɱ độпg vì ɫấɱ lòпg ɦiếu ɫɦảo.

20:53 03/07/2021

Ai rồi cũng tới lúc phải già, tay yếu mắt mờ, bước đi chậm chạp, đầu óc không còn minh mẫn nữa. Sinh con ra không có cha mẹ nào muốn mình trở thành nỗi vướng bận cho con nhưng khi tuổi già ập đến thì không muốn phiền cũng không được. Khi con cái trở thành niềm cậy nhờ duy nhất, cha mẹ bỗng trở nên bị phụ thuộc. Con cháu đối đãi tử tế không sao, nhiều người bất hạnh khi bị xem là nỗi vướng bận tay chân, là người ăn bám thì cũng phải chịu.

Thế nhưng người phụ nữ sau đây tuy đi làm vất vả nhưng chị một lòng hiếu thảo, tự tay chăm sóc mẹ khiến bao người cảm phục. Mẹ con chị là người Trung Quốc, công việc của chị là công nhân của xưởng may ở tỉnh An Huy. Vì hoàn cảnh đơn chiếc, chị không yên tâm khi để mẹ ở nhà một mình. Sau nhiều ngày suy nghĩ, chị quyết định đưa mẹ tới chỗ làm để tiện chăm sóc.

hình ảnhHình ảnh bà cụ mỗi ngày theo con gái đến chỗ làm. Ảnh chụp màn hình Vnexpress

Ngồi kế bên máy may của con gái, bà cụ lớn tuổi vừa dùng đồ ăn, thỉnh thoảng quay sang nói chuyện với con. Dù luôn tay làm việc, người con gái vẫn tiếp chuyện với mẹ cho bà vui. Hình ảnh 2 mẹ con luôn sát cánh cùng nhau đã khiến những người đồng nghiệp cảm động.

Chị Tống, một nữ công nhân làm chung đã cho biết: "Nhìn thấy cảnh ấy tôi rất cảm động, khiến tôi nhớ lại hồi bé mỗi lần ra đồng làm việc, mẹ đều dắt tôi theo".

Sau khi câu chuyện được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều khen ngợi tấm lòng của nữ công nhân đối với mẹ mình. Đồng thời, có người đã gửi lời chúc mừng đến chủ xưởng may vì có người công nhân quá hiếu thảo với cha mẹ:

- Không ai khen cô gái đó đâu, vì nhiều người cũng muốn như cô gái đó. Cái họ khen là khen cái cơ sở may kia kìa, nó nhân văn, hiếm có cơ sở hay công ty nào cho phép như thế.

- Hạnh phúc với bố mẹ rất đơn giản, chỉ cần có con cái bầu bạn bên cạnh.

- Chúc mừng ông chủ xưởng may có một nhân viên thật hiếu thảo với cha mẹ", một người khác bình luận.

- Hạnh phúc với bố mẹ rất đơn giản, chỉ cần có con cái bầu bạn bên cạnh". Nghe thì đơn giản nhưng thực hiện được là cả vấn đề. Bạn có 01 ông chủ thật tốt.

- Tâm phục tấm lòng nhân hậu hiếu thảo của người con hy vọng nhân rộng xã hội

- Một người con hiếu thảo và một ông chủ thật tốt bụng!.Cuộc đời vẫn đẹp sao vì vẫn còn những người tốt bụng và hiếu thảo như vậy!

hình ảnhBà ăn uống và trò chuyện với con gái. Ảnh chụp màn hình Vnexpress

Cũng có không ít người bày tỏ sự quan ngại khi sự xuất hiện của người mẹ có thể khiến con gái mất tập trung và năng suất làm việc bị giảm đi, gây ảnh hưởng đến doanh thu của cô con gái và công ty. Ngoài ra môi trường làm việc có thể làm người mẹ bị mệt mỏi bởi tiếng ồn, bụi bặm và quan trọng là bà không có một nơi để nghỉ ngơi đàng hoàng.

Thế nhưng có người phản biện lại các ý kiến này, cho rằng hoàn cảnh của người phụ nữ không có nhiều sự lựa chọn nên mang theo mẹ là hợp lý. Cô làm công việc may mặc ăn lương theo sản phẩm nên việc xuất hiện của người mẹ sẽ không cản trở nhiều. Có mẹ có con, cô gái sẽ yên tâm làm việc hơn nữa và người mẹ ở đây nhìn con gái làm việc, được nói chuyện sẽ không cảm thấy buồn hay cô đơn. Người lớn tuổi họ sợ nhất là cô đơn, dù cho họ ăn ngon mặc đẹp nhưng suốt ngày thui thủi một mình sẽ làm họ tủi thân và sợ hãi.

Hy vọng tất cả chúng ta - những người con sẽ làm tròn bổn phận của mình với cha mẹ. Cuộc sống bộn bề tấp nập nhưng đừng vì vậy mà bỏ quên cha mẹ của mình. Trên đời này không ai thương chúng ta bằng cha mẹ và nếu lỡ mất họ, chúng ta có tìm cả đời cũng không bao giờ gặp lại. Yêu thương và trân trọng đấng sinh thành của mình nhiều hơn bạn nhé

Tags:
4 iɫeɱs ɫɦời ɫrɑпg đáпg sắɱ пɦấɫ ɱùɑ ɦè пày để có ρɦoпg cácɦ xịп đẹρ пɦư ý

4 iɫeɱs ɫɦời ɫrɑпg đáпg sắɱ пɦấɫ ɱùɑ ɦè пày để có ρɦoпg cácɦ xịп đẹρ пɦư ý

Đôi kɦi, ɫủ đồ ɦè cɦỉ cầп ɱộɫ vài iɫeɱ cơ bảп dưới đây là đủ để ρɦoпg cácɦ xịп đẹρ rồi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất