Học tiếng Nhật cực dễ qua ba bộ phim truyền hình sau đây

Học tiếng Nhật qua phim là một phương pháp rất hiệu quả bởi đây là một cách bạn vừa học lại vừa có thể giải trí, và đã có rất nhiều người thành công nhờ phương pháp này. Không chỉ học được cách phát âm, từ vựng, ngữ pháp sát nhất từ người bản xứ, việc học thú vị này còn giúp bạn biết thêm những câu chuyện tuyệt vời về con người và văn hóa Nhật Bản. Cùng chúng tôi điểm mặt 3 bộ phim Nhật cực hay nhé!

23:00 31/03/2018

1. ビューティフルレイン (Beautiful Rain): Basic Japanese

Bộ phim “Cơn Mưa Xinh Đẹp” của Nhật Bản là một bộ phim truyền hình nổi tiếng  với khán giả Việt Nam, bộ phim thực sự thành công khi đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả, bởi phim đã mang đến cho người xem sự cảm nhận chân thật về tình cảm cha con lớn lao đến dường nào thông qua cuộc sống hàng ngày.Bộ phim được bình chọn trong top 10 bộ phim ngắn tập Nhật Bản đáng xem nhất năm 2012.

Bộ phim lấy bối cảnh ở một thành phố nhỏ của đất nước Nhật Bản, có một người cha tốt bụng,luôn yêu thương gia đình tên là Keisuke Kinoshita (Toyokawa Etsushi đóng) sống cùng cô con gái nhỏ tên là Miu (Ashida Mana đóng) tại một nơi tách ra từ nhà máy. Gia đình nhỏ bé ấy phải gánh chịu một sự mất mát to lớn là người vợ của Keisuke Kinoshita đã phải ra đi vì căn bệnh hiểm nghèo, bỏ lại anh cùng với đứa con gái bé bỏng chưa đầy hai tuổi.

Kể từ khi vợ mất anh luôn cố gắng hoàn thành sứ mệnh của một người cha và cũng là một người mẹ của bé Miu. Trong khi tận hưởng cuộc sống thường ngày yên bình, êm ả và hạnh phúc,thì một ngày, đột nhiên Keisuke phát hiện mình bị mắc bệnh Alzheimer – một căn bệnh mà càng ngày, bệnh nhân sẽ dần quên đi hết mọi thứ xung quanh mình, bao gồm cả gia đình, người thân của mình, có thể nói đó là chứng bệnh giảm trí nhớ.Những tháng ngày vui vẻ của hai cha con bắt đầu thay đổi cùng chuyển biến bệnh của anh.

Vì cốt truyện xoay quanh người cha Keisuke và bé Miu nên các cuộc đối thoại hầu hết là nói chuyện với trẻ em, rất đơn giản và dễ hiểu cho người mới học tiếng Nhật (ngoại trừ một số thuật ngữ về bệnh Alzheimer).

2. 大切なことはすべて君が教えてくれた (You Taught Me All the Precious Things)

Phim You Taught Me All the Precious Things có nội dung: Uemura Natsumi (Toda Erika thủ vai) – một giáo viên tiếng Anh tại trường trung học Meiryo Gakuen. Giấc mơ của cô là được dạy học. Cô có mối quan hệ tốt với học sinh vì tình cách thẳng thắn và sôi nổi của cô, và có một cuộc sống đầy chuyên nghiệp. Hơn nữa, Natsumi đầy hạnh phúc khi cô đã đính hôn với Kashiwagi Shuji (Miura Haruma thủ vai) được 6 tháng. Shuji là một giáo viên sinh học nổi tiếng được học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp tôn trọng. Tất cả mọi người đều chúc phúc cho cuộc hôn nhân giữa Natsumi và Shuji. Tuy nhiên, Shuji đã gây ra một lỗi lầm khi có mối quan hệ với Saiki Hikari, một nữ sinh năm thứ 2 của lớp anh phụ trách vào đêm trước khi kỳ học mới bắt đầu.

Khi xem bộ phim này, bạn sẽ học được ngôn ngữ nói, ngôn ngữ thường ngày của người Nhật – những từ mà giáo viên sẽ không bao giờ dạy bạn.

3. アテンションプリーズ (Attention Please)

Phim Attention Please kể về Misaki Yoko (Ueto Aya), cô mất mẹ từ nhỏ và sống trong sự đùm bọc của 3 người anh trai. Yoko có dáng vẻ như 1 con nhóc bướng bỉnh và ghét sự giả dối. Ngay khi còn nhỏ, cô ta đã thích chơi cùng bọn con trai hơn với đám con gái. Cô bắt đầu lập nhóm nhạc với 4 thằng bạn thân và trở thành ca sĩ chính của nhóm. Sau đó,1 trong những thành viên của nhóm,Tsukasa,vào làm cho 1 ngân hàng ở Tokyo. Bởi vì Tsukasa rời khỏi quê hương, nên nhóm nhạc tan rã, lúc này Yoko mới nhân ra mình thật cô đơn. Tuy cô làm ra vẻ mạnh mẽ trước mặt cũa Tsukasa, nhưng Yoko không thể nói thật lòng mình cho Tsukasa biết. Vào cái ngày Tsukasa sẽ đi Tokyo, Yoko cùng với các mem khác trong ban nhạc đến phi trường để tiễn Tsukasa. Những đứa bạn của Yoko thì bị hấp dẫn bởi những nữ tiếp viên hàng không. Cô luôn nói mình cũng có thể mặc được loại đồng phục như vậy, nhưng đám bạn thì luôn chế nhạo ý nghĩ đó của cô. Sau đó,Tsukasa nói với Yoko rằng trông cô sẽ như thế nào nếu mặc bộ đồ tiếp viên hàng không. Lúc đó, Yoko đã quyết định phải làm việc như 1 nữ tiếp viên thực thụ.

Bộ phim sẽ giúp bạn có vốn từ vựng trong môi trường công sở. Rất phù hợp với những bạn đang và chuẩn bị đi làm đấy!

Tags:
Top 8 phần mềm học tiếng Nhật miễn phí hay nhất dành cho iphone mà các bạn nên biết

Top 8 phần mềm học tiếng Nhật miễn phí hay nhất dành cho iphone mà các bạn nên biết

Tự học luôn là một trong những phương pháp tốt nhất giúp người học có thể nhanh chóng tiếp thu và ghi nhớ lâu hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất