Kagawa: Quản lý cửa hàng bento liên tục sử dụng bạo lực để kỷ luật nhân viên bán thời gian

Kỷ luật tại nơi làm việc luôn là một vấn đề khá nhạy cảm đòi hỏi phải cân bằng giữa quyền lợi từng cá nhân và lợi ích của tập thể. Giảm lương hay công khai xin lỗi là những hình thức kỷ luật phổ biến ở Nhật Bản.

15:38 28/06/2020

Tuy nhiên, một số nhà tuyển dụng thay vì kỷ luật nhân viên như trên thì họ lại sử dụng bạo lực như là một hình thức răn đe nhân viên.

Như trường hợp của Yuko Kono, nhân viên cửa hàng bento thành phố Takamatsu, tỉnh Kagawa đã ép một nhân viên bán thời gian 24 tuổi phải bấm khuyên mũi chỉ vì nhân viên này đi làm trễ giờ. Vết thương trên có thể sẽ mất 3 tháng để hồi phục hoàn toàn. Được biết, cuối tháng 4, Yuko Kono đã bị bắt cùng người quản lý Kumiko Chujo cũng là mẹ của Kono vì đã dùng kéo để cắt hết tóc của nhân viên bán thời gian này sau khi một vị khách phàn nàn về việc phát hiện một sợi tóc trong hộp bento . Ngày 8/6, Yuko Kono và Kumiko Chujo tiếp tục bị bắt vì tội bạo hành thể xác nhân viên. Cụ thể, ngày 7/6, sau khi một vị khách phàn nàn phàn nàn rằng cửa hàng phục vụ chậm một hộp bento, Chujo đã ấn một nhân viên bán thời gian 50 tuổi bằng hai tay và dùng chân đá nhân viên này nhiều lần cả vào vùng đầu và mặt.

Trong tháng 3 năm nay, Kono đã nói với nhân viên 24 tuổi rằng “Trông cô có vẻ ốm. Tại sao chúng ta không lấy mẫu máu và gửi tới bệnh viện để kiểm tra thử.” Sau đó cô ta đã yêu cầu nhân viên này tự cắt má mình bằng tua vít. Việc bạo hành nhân viên tại cửa hàng bento này thường xuyên diễn ra, nhưng lại chưa có báo cáo về các phiên tòa hay kiện cáo nào. Một vấn đề khác đặt ra là tại sao cửa hàng vẫn có thể tiếp tục hoạt động sau khi quản lý nhà hàng tiến hành một loạt các hành vi bạo hành và tại sao nhân viên 24 tuổi vẫn làm việc tại cửa hàng sau nhiều lần bị đe dọa, tấn công khủng khiếp như vậy. Sự việc trên cũng để lại sự bối rối và chán nản cho nhiều độc giả, đồng thời gợi nhắc đến vụ việc đáng tiếc xảy ra năm 2016, khi một người quản lý buôn cá đánh chết nhân viên nhưng lại nhận được án treo vì tòa án cho rằng cô đã tỏ ra hối hận và chấp nhận bồi thường cho gia đình nạn nhân.

Một số bình luận của người đọc được Japan Today tổng hợp như sau:

“Nạn nhân bị cắt tóc và bị bấm khuyên mũi là cùng một người? Thật không thể tin nổi.”

“Cái gì vậy chứ? Đây là cửa hàng bento hay là câu lạc bộ S&M vậy?”

“Những người phụ nữ này này rõ ràng thuộc kiểu Yakuza, nhưng tôi thật không hiểu nổi tại sao nhân viên đó vẫn tiếp tục làm việc sau khi bị cắt tóc.”

“Hãy chỉ cho tôi những nơi man rợ như thế này và tôi sẽ không bao giờ đến những nơi đó.”

“Thật kinh khủng, nhưng tòa án có vẻ xử lý quá nhẹ đối với những người tấn công là phụ nữ.”

Tham khảo:

https://japantoday.com/category/crime/bento-shop-staff-punished-part-timer-by-piercing-her-nose-cutting-all-hair-off-and-more

Theo: isenpai.jp

Tags:
Số ca nhiễm tăng lại, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản “chia tay” Tokyo

Số ca nhiễm tăng lại, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản “chia tay” Tokyo

Khi mà nước Nhật cố gắng thích nghi với trạng thái bình thường mới, ngày một nhiều người Nhật quen với việc làm việc từ xa và giãn cách xã hội, đề xuất chuyển bớt các văn phòng thuộc chính phủ và hoạt động doanh nghiệp ra khỏi Tokyo đang ngày một nhận được nhiều sự chú ý.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất