Kɦácɦ пữ đặɫ đồ ăп, пɑɱ sɦiρρer 3 пăɱ liềп lội bộ lêп ɫầпg 4, ɫự ɱở cửɑ vô, cɦờ xoпg dọп rác

Thời gian trôi qua, có những người trong nhóm đã rời đi, có người gia nhập nhưng họ đều ân cần giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn này. Thật ngưỡng mộ.

23:53 10/01/2022

Câu chuyện của anh chàng Dương Huy và nhóm bạn sau đây sẽ cho bạn thấy về lòng tốt có ở khắp mọi nơi, chưa nhìn thấy nhưng không có nghĩa là chúng không tồn tại. Và chỉ cần mở lòng, nhìn mọi thứ bằng sự cảm thông và yêu thương, bạn sẽ thấy hạnh phúc nếu giúp đỡ được mọi người.

Diệp Dương Huy (SN 1995, Hà Nam, Trung Quốc) đến Hàng Châu làm nghề giao hàng vào năm 2018 khi anh mới 23 tuổi. Công việc giao hàng tất nhiên là có vất vả riêng và mỗi ngày là vô số những câu chuyện khác nhau từ rất nhiều khách hàng. Chính vì vậy, Dương Huy phải học làm quen và dù có gì xảy ra, anh nhất định phải hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Có một lần, Dương Huy giao đồ ăn đến căn hộ ở tầng 4. Đến nơi anh gõ cửa nhưng không ai xuất hiện. Lắng tai nghe, anh chợt nhận ra có một giọng nói yếu ớt trong nhà: “Hãy tự mở cửa vào đi”. Anh nhẹ nhàng bước vào nhà với sự tò mò, khó hiểu.

hình ảnhAnh Dương giao đồ ăn và giúp đỡ chị Kế. Ảnh Vietnamnet

Trước mắt Dương Huy là người phụ nữ tên Kế đang nằm trên giường với nước da xanh xao, thần sắc vô cùng mỏi mệt, thân hình gầy gò. Xung quanh giường la liệt những vật dụng khác, lẫn cả rác và đồ lộn xộn. Dương Huy nhanh chóng nhận ra là người phụ nữ không thể đi đứng mà chỉ nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều trên chiếc giường này.

Thay vì để đồ ăn lại và bỏ đi, Dương Huy quyết định giúp chị bày đồ ăn ra bàn, kiên nhẫn đợi chị ăn xong rồi thu dọn rác mang ra thùng phân loại mới rời đi. Trong thời gian này đáng lý anh sẽ đi giao được nhiều đơn hàng hơn, sẽ kiếm được một số tiền nữa nhưng anh không nỡ làm như vậy. Anh biết mình dành chút thời gian giúp đỡ người phụ nữ thì cô ấy sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn, căn phòng bấy lâu không ai lui tới sẽ trở nên rộn ràng hơn đôi chút.

Kể từ ngày hôm đó, nếu nhận được đơn hàng của chị Kế, anh Dương Huy sẽ giao tận nơi, bày đồ ăn và dọn dẹp xong xuôi mới rời đi. Anh còn liên kết với những người bạn làm shipper chung với mình để giúp đỡ chị Kế. Cứ như vậy, người phụ nữ ấy bớt đi phần nào sự tủi thân và những bữa ăn của chị cũng bớt quạnh quẽ hơn.

hình ảnhẢnh trái minh họa, Kiến thức mới

Thời gian trôi qua, có người nghỉ việc, có người mới gia nhập nhưng may mắn là họ luôn đoàn kết cùng Dương Huy để giúp đỡ chị Kế. Câu chuyện đẹp nhanh chóng được chia sẻ và nhận rất nhiều lời khen ngợi từ người dùng mạng. Cuộc sống tươi đẹp biết bao nhiêu khi có những con người sẵn sàng gác lại lợi ích cá nhân để giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn mà không cần nhận lại tiền bạc hay vật chất. Vì họ biết, thứ mà họ được nhận lại chính là cảm giác nhẹ nhàng thanh thản, vui vẻ khi góp chút sức mình để làm hồng cuộc sống của người khác.

Chúng ta sẽ không biết trong trái tim của mỗi người luôn chan chứa sự yêu thương to lớn đến mức nào. Kể cả bạn, cuộc sống với cơm áo gạo tiền, môi trường làm việc đồng nghiệp đầy sự tranh giành bon chen, thật khó để nhìn được mặt tích cực trong con người họ. Đồng thời bạn đã quá quen với việc mỗi người luôn hướng đến lợi ích cá nhân nên dù họ có đưa tay giúp bạn cũng chưa chắc là thật lòng 100%. Cũng chính vì vậy mà chúng ta tạo nên khoảng cách với mọi người, tự dựng nên bức tường an toàn vì bản thân, vì lợi ích của chính mình.

Nhưng bạn ơi, mở lòng mình ra để nhìn thấy dù mọi người có nghĩ đến bản thân nhưng lòng tốt của họ là thật. Dù họ có mang vẻ ngoài bặm trợn hay lạnh lùng, dù họ làm công việc sang trọng hay bình dân thì ngay giây phút họ chìa tay ra giúp đỡ ai đó là họ đã thật lòng nhất. Có câu nói hay lắm, trích ra đây để bạn, tôi và chúng ta cùng nghiền ngẫm nha: "Thế giới vẫn còn nhiều người tốt. Nếu bạn không tìm thấy, hãy trở thành một trong số họ" - Nishan Panwar.

Tags:
Mẹ già kɦóc cạп пước ɱắɫ vì bị các coп bỏ rơi: Ngày xưɑ ɱẹ vấɫ vả ɱò cuɑ bắɫ ốc пuôi coп giờ coп lớп rồi kɦôпg  cầп ɱẹ пữɑ

Mẹ già kɦóc cạп пước ɱắɫ vì bị các coп bỏ rơi: Ngày xưɑ ɱẹ vấɫ vả ɱò cuɑ bắɫ ốc пuôi coп giờ coп lớп rồi kɦôпg cầп ɱẹ пữɑ

Hi siпɦ ɫấɫ cả cɦօ ᴄօп пɦưпg kɦôпg ρɦải пgười ɱẹ пào cũпg ɱɑy ɱắп được ɦưởпg пiềɱ vui bêп ᴄái ᴄօп ᴄái. Vậy ɱới có ᴄảпɦ siпɦ пɦiều ᴄօп ɱà ɫuổi xế cɦiều cũпg ᴄɦỉ “ ɱìпɦ êп ”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất