Khẩu trang cầm tay giúp tránh những bất tiện khi ăn uống trong mùa dịch ở Nhật

Thực khách giờ đây có thể vừa ăn vừa nói chuyện mà không cần phải lo sợ về nguy cơ phát tán virus corona nhờ chiếc mặt nạ cầm tay được phát triển bởi Masako Sasaki, hiệu trưởng trường Đại học Nghệ thuật Kyoto Saga.

13:00 05/09/2020

Khẩu trang được thiết kế gồm một tay cầm bằng giấy được ghim vào khẩu trang không dây hoặc giấy lọc cà phê. Nó có thể được giữ bằng một tay, tránh được những rắc rối khi đeo và tháo khẩu trang trong lúc ăn. “Một bữa ăn sẽ trở nên đúng nghĩa khi có sự giao tiếp”. Sasaki nói. “Chúng tôi muốn tìm ra cách để giảm bớt những bất tiện hàng ngày và bắt đầu một nghi thức xã giao cơ bản mới ở Kyoto”.

Cuối tháng 8, khoảng 20 người đã dùng thử thiết kế này tại một sự kiện ăn uống ở Kyoto. Những người tham gia sự kiện, bao gồm những người kinh doanh khách sạn và nhà hàng cho biết nó không cồng kềnh như họ nghĩ, thay vào đó họ cảm thấy an toàn khi sử dụng khẩu trang. Theo Takayuki Miyazawa, Phó giáo sư Đại học Kyoto, người tham gia sự kiện, nó rất hiệu quả vì có thể làm giảm các giọt bắn. Đây là một cách để trở lại cuộc sống bình thường mới.

Tuy nhiên, cũng có người nhận xét rằng nó “bất tiện bởi không thể sử dụng được tay trái”. Các sinh viên trường Đại học Nghệ thuật sẽ tham khảo thêm ý kiến của nhân viên y tế về chất liệu và cách sử dụng khẩu trang đúng cách để thiết kế thêm nhiều sản phẩm khác hoàn thiện hơn.

Tham khảo:

https://www.japantimes.co.jp/news/2020/09/02/national/handheld-mask-coronavirus/

https://mainichi.jp/english/articles/20200902/p2g/00m/0fe/090000c

https://japantoday.com/category/picture-of-the-day/handheld-mask-allows-users-to-talk-and-eat-without-fear-of-virus

Theo: isenpai.jp

Tags:
5 năm ‘nội chiến’ khiến mafia Nhật suy yếu

5 năm ‘nội chiến’ khiến mafia Nhật suy yếu

“Nội chiến” đã khiến các băng đảng mafia ở Nhật (yakuza) suy yếu chỉ trong 5 năm, việc cảnh sát không làm được trong gần 150 năm trước đó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất