Kɦôпg có ɫiềп gɦéρ ρɦổi, пữ siпɦ 19ɫ пgɦẹп пgɦào: "Nếu пɦư coп cɦếɫ, coп cɦỉ ước được пằɱ ɫroпg lòпg ɱẹ"

Tôi đã nghẹn lại và như chết lặng trước tình cảnh cô gái 19 tuổi xin được chết trong vòng tay mẹ. Tính mạng cô gái thật mong manh, không có tiền mà bác sĩ bảo phải ghép phổi lên đến cả tỉ đồng...

21:11 15/08/2021

“Nếu như con chết, con chỉ ước được nằm trong lòng mẹ rồi cứ thế nhắm mắt mà đi. Con sẽ có cảm giác bình yên như ngày còn bé mẹ hay gội đầu cho con bằng lá bưởi rồi để con nằm lên đầu gối mẹ như vậy…”.

Hà khóc nấc, từng lời nói như những mũi dao đâm sắc ngọt vào trái tim chúng tôi trong một buổi chiều muộn tại Trung tâm Tim mạch và Lồng ngực của bệnh viện Việt Đức.

Tính mạng mong manh của cô gái 19 tuổi, hãy cho em một lần được sống - 1Lúc đó cô bé 19 tuổi liên tục phải rướn cổ, cố thở từng nhịp khó khăn trên gương mặt thẫn thờ với hai hàng nước mắt cứ thế trào ra giàn giụa. khiến các y bác sĩ Trung tâm Tim mạch, Lồng ngực – Bệnh viện Việt Đức cũng không cầm được nước mắt.

PGS Nguyễn Hữu Ước – Giám đốc trung tâm Tim mạch, lồng ngực nói: “Cô bé có chỉ định phải ghép phổi mới sống được bởi các biện pháp điều trị ngoại khoa đã không còn tác dụng nữa. Tiền sử, khi chào đời em bị ngạt ối, suy hô hấp khó thở thời gian rất dài trước đó khiến các nang và các phế quản giãn và xơ hết ra. Các nhu mô phổi chứa đầy khí và không hoạt động, mất chức năng và suy hô hấp.

Với tình trạng hiện tại cô bé chỉ có thể ngồi một chỗ chứ không vận động được. Thông qua việc đo chức năng hô hấp, các thông số cho kết quả rất kém, chỉ bằng 1/10 người bình thường nên thật sự quá nan giải tại thời điểm này”.

Tính mạng mong manh của cô gái 19 tuổi, hãy cho em một lần được sống - 2Tính mạng mong manh của cô gái 19 tuổi, hãy cho em một lần được sống - 3Các nang và các phế quản của Hà đã giãn và xơ hết ra. Các nhu mô phổi chứa đầy khí và không hoạt động, mất chức năng và suy hô hấp.

“Ghép phổi” đó là khái niệm lạ lẫm và lần đầu tiên Hà biết được. Với mẹ của em, chị Lê Thị Vững, thì đó lại càng là điều mà chị không hiểu. Ngồi kế bên con, chị run rẩy khi nghe chi phí cho ca phẫu thuật lên đến tỉ đồng. Nước mắt chị đã khô, chị ngồi đó với cảm giác vô hồn như thể mọi cảm xúc đã bị đóng băng lại hoàn toàn.

Nghe thông tin số tiền phẫu thuật cho con quá lớn, chị ngậm ngùi, cúi mặt với đôi môi run run không nói thành lời...

Tính mạng mong manh của cô gái 19 tuổi, hãy cho em một lần được sống - 4Chứng kiến hai mẹ con bất lực, nước mắt cũng đã ướt nhèm tự lúc nào khiến Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hà – Điều dưỡng trưởng TT Tim mạch, Lồng ngực khẽ nắm lấy tay tôi, tâm sự. “Thương lắm em ạ! Cô bé mới 19 tuổi, hôm nay khoa chị gom góp được 2 triệu đồng giúp cho hai mẹ con có tiền để về quê. Cứ nghĩ nó là con gái của mình là ruột gan lại nóng như lửa đốt…”.

Với một gia đình thuần nông, đến tiền đi xe lên viện còn lo chưa đủ, nói gì đến cả tỉ bạc ghép phổi cho con. Hi vọng đúng là mong manh và gần như chẳng còn cơ hội. Cô bé chỉ có thể ngồi đây với mơ màng suy nghĩ: “Nếu như phải chết, xin hãy cho con nằm trong lòng mẹ để ra đi…”.

Tính mạng mong manh của cô gái 19 tuổi, hãy cho em một lần được sống - 5Mong muốn ấy của Hà nghe đau xót lắm, nhưng em còn biết lựa chọn sao đây khi bố mẹ quá nghèo. 19 tuổi, em sẽ phải dừng cuộc sống của mình ở đây, xin hãy cho em thêm một lần được sống

Tags:
Nữ siпɦ đi làɱ kiếɱ cái ăп пuôi giɑ đìпɦ và пgười cɦɑ bệпɦ пặпg: 'Coп ɫɦươпg bố lắɱ, пɦà coп kɦôпg còп gì cả'

Nữ siпɦ đi làɱ kiếɱ cái ăп пuôi giɑ đìпɦ và пgười cɦɑ bệпɦ пặпg: 'Coп ɫɦươпg bố lắɱ, пɦà coп kɦôпg còп gì cả'

Sɑu lầп ɫấɱ váп rơi vào đầu, пgười đàп ôпg ɫrụ cộɫ bị ɫɦầп kiпɦ, kɦiếп 5 đứɑ coп пɦeo пɦóc. Giɑ cảпɦ quá kɦó kɦăп, các eɱ còп пɦỏ, cô gái пgɦẹп пgào xiп пgɦỉ ɦọc kiếɱ ɫiềп cɦữɑ bệпɦ cɦo cɦɑ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất