Kì thi JLPT 2020 tại Nhật chính thức bị hủy

Mới đây ban tổ chức kì thi Năng lực Nhật ngữ (JLPT – Japanese-Language Proficiency Test) đã thông báo hủy bỏ kì thi JLPT đợt tháng 7/2020 (dự kiến tổ chức vào ngày 5/7) để đảm bảo sự an toàn cho những thí sinh tham gia dự thi, cũng như ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

07:00 20/05/2020

Theo như thông tin chính thức từ trang web http://info.jees-jlpt.jp/ thông báo mới nhất vào sáng ngày 18/05, kỳ thi JLPT tại Nhật chính thức bị huỷ.

Hướng dẫn đăng ký thi Năng lực tiếng Nhật JLPT tháng 7/2020

Nội dung chi tiết thông báo (Tạm dịch như sau): “Theo dự định kỳ thi JLPT sẽ được tổ chức vào ngày 05/07/2020. Chúng tôi ĐÃ chuẩn bị để tổ chức cho kỳ thi lần 1 năm 2020. Tuy nhiên, do hiện trạng người nhiễm Corona không lường trước được, nên để đảm bảo an toàn cho người dự thi chúng tôi đành huỷ kỳ thi JLPT kỳ tháng 7/2020 tại Nhật.

Chúng tôi rất xin lỗi vì đã gây nhiều phiền toái cho các bạn đăng ký dự thi.Các bạn đã đăng ký dự thi rồi chúng tôi sẽ hoàn lại phí đăng ký.

Hơn nữa, về kỳ thi lần 2 năm 2020, chúng tôi vẫn dự định tổ chức vào ngày 6/12/2020, tuy nhiên chúng tôi sẽ xem xét có thay đổi hay không tuỳ vào thông tin cập nhật của bệnh dịch. Trong trường hợp thay đổi chúng tôi sẽ thông tin đến các bạn nhanh nhất”

Theo thông tin của ban tổ chức, lệ phí thi sẽ được hoàn trả lại cho tất cả những thí sinh đã đăng ký tham gia đợt thi tháng 7/2020. Cụ thể là:

Đối với thí sinh thanh toán bằng thẻ tín dụng: Tiền sẽ được hoàn trả vào tài khoản ngân hàng của thí sinh. Thời gian hoàn trả từ 2 – 3 tháng tùy thuộc vào quy trình xử lý của mỗi ngân hàng.

Đối với thí sinh thanh toán tại các cửa hàng tiện lợi hoặc chuyển khoản ngân hàng (Payeasy): Ban tổ chức sẽ gửi hướng dẫn làm thủ tục hoàn tiền vào địa chỉ email đã đăng ký MyJLPT ID. Thí sinh có thể nhận tiền bằng cách chuyển khoản ngân hàng hoặc tại cửa hàng tiện lợi sau khi hoàn tất thủ tục.

Ngoài Nhật Bản, hiện tại đã có khoảng hơn 40 thành phố thuộc các quốc gia có diễn biến dịch phức tạp trên thế giới như Anh, Hàn Quốc, Philippines, Myanmar, Đức, Ấn Độ, Úc,… đã thông báo hủy bỏ kì thi JLPT đợt tháng 7/2020.

Theo: tintucnuocduc.com

Tags:
Kinh tế Nhật Bản rơi vào suy thoái

Kinh tế Nhật Bản rơi vào suy thoái

Với việc GDP hai quý liên tiếp đi xuống, Nhật Bản hiện là nền kinh tế lớn nhất thế giới rơi vào suy thoái, chủ yếu vì Covid-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất