Kobe tiến hành xét nghiệm kháng thể cho 1000 bệnh nhân ngoại trú.

Một nhóm nghiên cứu ở các Bệnh viện Đa khoa- Trung tâm y tế thành phố Kobe đã tiến hành thu thập mẫu máu của 1000 bệnh nhân ngoại trú, ngoại trừ bệnh nhân cấp cứu và những người có triệu chứng sốt, đến khám trong vòng 8 ngày từ 31/3~7/4 để làm xét nghiệm kháng thể. Kết quả thu được cho thấy khoảng 3,3% bệnh nhân có mang kháng thể kháng virus corona.

14:00 06/05/2020

Theo nhóm nghiên cứu, trong 1000 mẫu xét nghiệm kháng thể có 33 mẫu cho kết quả dương tính, tương đương với tỷ lệ 3,3%. Trong đó, 16/ 489 mẫu dương tính là nam giới, nữ giới là 17/ 511 mẫu dương tính. Tỷ lệ người có kháng thể kháng virus corona tính dựa trên cả yếu tố tuổi tác và giới tính là 2,7%. Tinh theo dân số hiện nay trong Thành phố Kobe (khoảng 1,51 triệu dân) thì cho đến trước khi tình trạng khẩn cấp được ban bố hôm 7/4, thành phố đã có khoảng 41 nghìn người mang kháng thể, tức là có khả năng từng nhiễm bệnh, gấp 594 lần so với con số 69 người được bệnh viện chẩn đoán mắc Covid-19 bằng xét nghiệm PCR tính đến thời điểm ngày 7/4.

Nhóm nghiên cứu cũng lưu ý rằng việc đánh giá phát hiện trên bị giới hạn bởi những nghi vấn về tính chính xác của xét nghiệm kháng thể. Ngoài ra, các mẫu bệnh phẩm được lấy từ bệnh nhân ngoại trú nên có thể phát sinh sự sai lệch về số liệu so với lấy mẫu từ những người khỏe mạnh trong thành phố. Giám đốc bệnh viện Kihara Yasuki phát biểu trong buổi họp báo hôm 2/5 cho biết kết quả này nhiều hơn hẳn so với số ca xác định dương tính bằng xét nghiệm PCR, có thể là do nhiều người từng tiếp xúc với virus, kết quả là cơ thể họ tự sản sinh ra kháng thể .

Theo Giáo sư Katsuda Yoshiaki, Đại học Phúc lợi xã hội Kansai, đây là số liệu thống kê quý giá cho thấy thực tế có nhiều người nhiễm Covid-19, tuy nhiên cũng có thể nói rằng đại bộ phận người dân chưa nhiễm bệnh, do đó người dân vẫn cần tiếp tục thực hiện các khuyến cáo của Chính phủ về giãn cách xã hội và hạn chế ra ngoài khi không cần thiết.

Theo: isenpai.jp

Tags:
Nhiều đầu bếp ở Nhật Bản hy vọng mọi người thay đổi một vài thói quen ăn uống trông thú vị nhưng lại không thoải mái như đã tưởng

Nhiều đầu bếp ở Nhật Bản hy vọng mọi người thay đổi một vài thói quen ăn uống trông thú vị nhưng lại không thoải mái như đã tưởng

Những nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực ở Nhật Bản này thực ra cũng có những bất cập không nhỏ đấy!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất