Konkatsu party – giải pháp cho những Himono onna hay “gái ế”!

Khi bước vào tuổi 30 mà vẫn độc thân hay không có tư tưởng yêu đương gì, bạn sẽ vấp phải rất nhiều lời dị nghị từ bên ngoài, lời thúc giục từ gia đình hay ánh nhìn ái ngại của bạn bè. Lúc nhìn lại mình hẳn có bạn sẽ cảm thấy rất tủi thân.

10:00 09/12/2017

Nguồn: valentine-con-gai-e

Người Nhật rất coi trọng nguyên tắc, với phụ nữ lại càng có những quy chuẩn khắt khe hơn. Với họ, con gái là phải kết hôn, và nhất định là kết hôn trước tuổi 30, còn nếu không thì sẽ bị gọi là những “bát mì năm mới” (ý chỉ sự cũ kỹ vì quá lứa lỡ thì). Những cô gái ở độ tuổi cuối 20, đầu 30 chưa lấy chồng và không có ý định đi tìm tình yêu cho mình thì được gọi là Hinomo onna hay “phụ nữ cá khô”

Nắm bắt được điều đó, những người có đầu óc kinh doanh xem đây lại là thời cơ tốt. Họ đã tự gây dựng nên những dịch vụ hẹn hò lứa đôi, những chiêu trò gán ghép chỉ để cốt sao có người kết hôn. Và trong quá trình đó, người ta đã “phát minh” ra một tên gọi mới là “Konkatsu Party” mà nếu dịch theo kiểu trang trọng thì sẽ là bữa tiệc hẹn hò, nếu nói nôm na là một khu “chợ tình”.

Nguồn: tokyo.konkatsu-party

Được ra đời chính thức vào năm 2008, Konkatsu đã thu hút được một số lượng lớn các Hinomo onna tham gia. Bởi lẽ, khác với những kiểu hẹn hò truyền thống là phải biết thông tin về nhau hoặc một người chỉ được gặp một người. Thì tại “Konkatsu Party”, mọi người tha hồ nói chuyện, tìm hiểu nhiều đối tượng khác nhau, thể hiện bản thân một cách tự nhiên mà không phải chịu bất kỳ áp lực nào. Miễn là ở đó, họ tìm được người phù hợp với mình.

Nguồn: tokyo.konkatsu-party

Số lượng thành viên tham gia “Konkatsu Party” có thể lên đến 30 – 50 người hoặc nhiều hơn.

Bình thường, các thanh niên sẽ đăng ký tham dự một phiên chợ hôn nhân bất kỳ theo sở thích của họ. Sẽ có các nhóm phân chia theo từng chủ đề để các cặp đôi trao đổi thông tin nhiều nhất có thể như thiên nhiên, động vật, ẩm thực, du lịch, thời trang…

 Nguồn: tokyo.konkatsu-party

Lịch sắp xếp cho những “Konkatsu party” luôn được định trước thời gian khá xa.

Nguồn: konkatsu

Tất nhiên, để tham gia vào “Konkatsu Party” thì các thành viên phải trả khoản “tình phí”, số tiền đó phụ thuộc đối tác có tiềm năng hay không.

Nếu một công ty nào đó khai thác được nhóm đối tượng có điều kiện tốt và sẵn sàng kết hôn thì chi phí sẽ khá cao. Còn lại nếu chỉ là các nhóm họp ăn uống và trò truyện bình thường mà chưa có xác định gì nhiều thì giá thành không quá đắt.

Nguồn: marriage

Dù là gặp gỡ, giao lưu một cách thoải mái, không bị áp lực nhưng rõ ràng ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng rất quan trọng. Vậy nên, khi tham gia vào “Konkatsu Party”, bạn cần nhớ một vài lưu ý sau để tìm được đối tượng phù hợp với mình:

– Xác định rõ mục đích và tham gia đúng nhóm họp

– Có mặt đúng giờ.

– Đừng say xỉn.

– Nghe nhiều hơn là nói.

– Nếu thích ai thì đừng ngại bày tỏ.

Gần 10 năm kể từ khi “Konkatsu Party” ra đời, dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều nhưng rõ ràng các nhà dịch vụ Nhật Bản đã se duyên thành công cho khá nhiều cặp đôi. Đặc biệt, những cô nàng gái “ế” tưởng chừng sẽ chẳng bao giờ có cơ hội kết hôn lại bỗng dưng tìm được ý trung nhân ở tại chợ tình này.

 

Nguồn: marriage

Bạn đã được xếp vào danh sách những “phụ nữ cá khô” chưa? Nếu rồi, hãy thử đến với “Hội chợ tìm vợ/chồng” thử 1 lần nhé!

Biết đâu được, bạn sẽ tìm được một nửa của mình ở đó.

Nguồn: Japo.vn

Tags:
Tiêu chuẩn bạn trai lý tưởng của các cô gái Nhật: Phải giống như bánh mì xúc xích!

Tiêu chuẩn bạn trai lý tưởng của các cô gái Nhật: Phải giống như bánh mì xúc xích!

Không chỉ là một món ăn được nhiều người yêu thích, giờ đây bánh mì xúc xích còn trở thành hình tượng để nói về những chàng trai trong mơ của các cô gái trẻ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất