Lạc cɦị ɱấy cɦục пăɱ, bước đườпg cùпg eɱ ɫrɑi đăпg lêп FB: 2 пgày là rɑ, ɱɑпg ơп cộпg đồпg ɱạпg

Với thông tin ít ỏi về chị ruột, người đàn ông quê Quảng Trị đã đăng cầu may trên Facebook với mong muốn tìm lại máu mủ của mình cũng là thỏa di nguyện của cha. Hàng ngàn cư dân mạng đã vào cuộc chia sẻ giúp anh tìm được nguồn cội của mình chỉ sau 2 ngày.

00:00 16/04/2022

Đó là câu chuyện trùng phùng xúc động của anh Nguyễn Văn Hòa (45 tuổi, trú tại phường 1, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) và người chị ruột thất lạc nhiều năm của mình là chị Nguyễn Thị Phượng (sinh năm 1972). Giây phút gặp lại nhau sau nhiều năm trời xa cách thật sự đẹp như câu chuyện cổ tích giữa đời thực.

Theo như lời anh Hòa kể lại, trước đây gia đình anh sinh sống ở xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Từ năm 1964, do chiến tranh nên ba của anh là ông Nguyễn Đình Hanh (SN 1933) chuyển cả gia đình vào huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi) sinh sống. Tại đây, ba anh Hòa có quen một người phụ nữ và sau đó sinh ra con gái tên là Nguyễn Thị Phượng (SN 1972).

hình ảnhThất lạc người chị hàng chục năm trời, người đàn ông may mắn được dân mạng giúp đỡ chỉ trong 2 ngày (Ảnh trái nhân vật cung cấp/ Thanh Niên; Ảnh phải minh họa: laodong)

Khi đất nước hòa bình, ba anh Hòa đưa cả gia đình trở về Quảng Trị và lên định cư, sinh sống ở vùng kinh tế mới, thuộc xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa. Riêng mẹ con chị Phượng vẫn sinh sống ở Quảng Ngãi.

“Hồi đó cuộc sống vất vả, ba cũng như nhiều người phải quăng quật để kiếm sống, nuôi gia đình. Nhiều việc cũng không được như ông mong muốn. Đến năm 1994, ông đã tìm ra chị Phượng và thường xuyên viết thư tay liên lạc. Nhưng chỉ được một thời gian thì chị Phượng chuyển nơi ở, mọi tin tức cũng bặt tăm từ đó. Đến năm 2011, ba tôi bị tai biến, nhớ nhớ quên quên thì kể như không còn manh mối gì về người chị nữa”, ông Hòa kể.

Sau nhiều năm tìm kiếm không có kết quả, mới đây anh Hòa đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, hy vọng sẽ có một phép màu đến với gia đình anh. Kì diệu thay, sự hỗ trợ nhiệt tình của cư dân mạng đã giúp anh Hòa tìm ra manh mối và liên lạc được với chị gái của mình đang sinh sống ở huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi chỉ trong vòng 2 ngày.

hình ảnhAnh Nguyễn Văn Hòa đăng tải bức thư tìm chị gái cùng cha khác mẹ (Ảnh FB nhân vật/ Thanh Niên)

hình ảnhVà chỉ sau 2 ngày đăng tải, người đàn ông quê Quảng Ngãi đã được đoàn tụ cùng chị mình nhờ sức mạnh của cộng đồng mạng (Ảnh nhân vật cung cấp/ Thanh Niên)

Quả thật, những câu chuyện tìm người thân qua Facebook giống như “truyện cổ tích thời hiện đại”, mọi người nhỉ? Không những thế, nó còn mang đến niềm tin vào một cuộc sống tràn đầy sự sẻ chia và tình thương giữa người với người dù là trên mạng xã hội hay giữa đời thường.

Tags:
Người vợ kɦắc kɦổ пɦìп cɦồпg đɑu đớп ɫrêп giườпg bệпɦ: 'Có ɱìпɦ ảпɦ cɦịu lấy eɱ, ảпɦ ɱà cɦếɫ đi, 2 ɱẹ coп kɦôпg sốпg пổi'

Người vợ kɦắc kɦổ пɦìп cɦồпg đɑu đớп ɫrêп giườпg bệпɦ: "Có ɱìпɦ ảпɦ cɦịu lấy eɱ, ảпɦ ɱà cɦếɫ đi, 2 ɱẹ coп kɦôпg sốпg пổi"

Đưɑ đôi ɫɑy quệɫ пước ɱắɫ, cɦị Quỳпɦ ôɱ đứɑ coп gái 15 ɫɦáпg ɫuổi пɦìп cɦồпg òɑ kɦóc. Mấy ɫɦáпg quɑ, kɦối u ɱɑпɦ ɫràпg kɦiếп ɑпɦ Đầy sốпg dở cɦếɫ dở kɦi cɦẳпg có ɫiềп để ɫiếρ ɫục điều ɫrị.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất