Làm chủ nhà, ‘sống sao cho vừa lòng hàng xóm’?

Quyền sở hữu nhà đi kèm với rất nhiều trách nhiệm như thanh toán hàng tháng, trang bị nội thất, bảo trì và sửa chữa,… Quen biết nhiều người trong cộng đồng là thuận tiện rất lớn, nhưng hóa ra chủ nhà cũng có trách nhiệm riêng đối với láng giềng của họ.

22:32 12/02/2023

Apartment Therapy trích dẫn một cuộc khảo sát năm 2022 của OfferPad cho thấy, mọi người có xu hướng bực bội với láng giềng của họ vì sân vườn lộn xộn.

Một căn nhà được chăm sóc cẩn thận sẽ hấp dẫn hơn khi đăng bảng rao bán. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

“Thật thú vị, 65% số người được hỏi cho biết rằng họ đã từng sống bên cạnh láng giềng có sân vườn nhếch nhác và họ sẵn sàng chi trả trung bình $180 để dọn dẹp sân vườn hoặc nhà của láng giềng.” Cứ 10 người được hỏi thì có một người nói rằng họ sẵn sàng trả hơn $400 để cải tạo sân nhà láng giềng.

Tại sao bãi lộn xộn là một vấn đề lớn như vậy? Brandon Tyler, một nhà môi giới địa ốc của Mahler Sotheby’s International Realty ở Milwaukee cho biết: “Một căn nhà không được quan tâm có thể gây chướng mắt cho khu phố, có khả năng ảnh hưởng đến các giá trị địa ốc khác và giá trị thị trường tổng thể của cả khu vực.”

Tuy nhiên, không nhất thiết phải chi toàn bộ tiền tiết kiệm của mình (hay cuối tuần) với hy vọng có được một sân vườn được cắt tỉa cẩn thận.

Tyler nói rằng một số nhiệm vụ đơn giản có thể giúp duy trì sự hấp dẫn của khu vườn và giữ cho những người láng giềng hài lòng.

Luôn chăm sóc sân vườn 

Chăm sóc sân vườn là việc dài hạn. Tyler đề nghị đảm bảo rằng cỏ được cắt trước khi nó mọc quá cao. Nếu có các công cụ, hãy viền vỉa hè để tạo ra các đường sạch sẽ. Thêm lớp phủ mới mỗi năm một lần cũng là một cách rẻ tiền để giữ cho mọi thứ trông tươi mới.

Làm sạch sân như trong nhà 

Giống như dọn dẹp bên trong căn nhà của mình, Tyler khuyên chủ nhà nên thường xuyên dọn dẹp không gian ngoài trời của họ. Cắt tỉa cây bụi và cây cối vài tháng một lần để chúng không khiến sân trở nên um tùm với nhiều cỏ dại. Nếu có trang bị vòi nước, thỉnh thoảng hãy xịt sạch vỉa hè và hiên trước.

Tyler nói: “Không cần phải làm lại sân hoàn toàn mới hoặc đổ bê tông mới. Những hành động nhỏ có thể thực sự mang lại tác dụng bất ngờ.” 

Thêm một chút tinh tế 

Giữ mọi thứ sạch sẽ là quan trọng nhất, nhưng nếu muốn tăng thêm sức hấp dẫn cho lề đường, hãy thêm một chậu cây trước hiên nhà và nếu có vườn, hãy trồng một vài cây lâu năm dễ chăm sóc trước hiên nhà.

Cả chính bản thân và láng giềng đều sẽ sẽ đánh giá cao nỗ lực của bạn. Nếu quyết định bán, những nỗ lực này sẽ khiến căn nhà trở nên hấp dẫn hơn đối với những người mua tiềm năng.

Tyler nói: “Khi một ai đó lái xe ngang qua một căn nhà trong một khu phố nhất định, ấn tượng ban đầu sẽ luôn tồn tại lâu dài.” (Ng.Tr) [kn]

Tags:
Bỏ làm con tỷ phú để về với bố mẹ triệu phú

Bỏ làm con tỷ phú để về với bố mẹ triệu phú

Mei Zhiqiang được gọi là "phúc nhi bẩm sinh" (có phúc từ nhỏ) vì bị bắt cóc khỏi bố mẹ đẻ triệu phú nhưng được nuôi lớn bởi cặp vợ chồng tỷ phú.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất