Mách bạn 6 bí quyết để tiết kiệm tiền khi sống ở Tokyo

Tokyo là một thành phố có mức sống đắt đỏ. Tuy nhiên, bạn cũng đừng qua lo lắng khi sinh sống, học tập tại đây. Bởi có nhiều cách để bạn có thể trở nên thông minh hơn với ‘moolah’ của bạn trong khi vẫn tận dụng tối đa cuộc sống ở thành phố lớn này.

17:30 10/08/2018

1. Thiết lập một ngân sách hàng tháng và hàng năm (và cố gắng làm theo)

Nhờ các cửa hàng tiện ích và máy bán hàng tự động phong phú và thuận lợi, Nhật Bản phần lớn vẫn là một xã hội dùng tiền mặt thường xuyên, điều đó gây nên sự phí phạm khi ta cứ mua cà phê không kiểm soát hoặc tiêu xài ở khắp nơi trong ngày.

Có rất nhiều ứng dụng miễn phí trên mạng giúp bạn thiết lập ngân sách và theo dõi chi tiêu của mình, ứng dụng đó có thể đồng bộ hóa với các thành viên khác trong gia đình của bạn. Theo đó, bạn có thể sử dụng Goodbudget, nó giúp bạn tổ chức nhiều hơn tiền mặt hàng tháng. Một khi bạn đã tìm thấy một ứng dụng hay (hoặc thậm chí một cuốn sách, sổ xinh xinh nếu đó là cách bạn thích), hãy thiết lập một ngân sách hàng năm và hàng tháng. Trong ngân sách hàng năm bao gồm chi phí lớn – lệ phí gia hạn thuê nhà, thanh toán thuế, ngày sinh nhật gia đình, ngày nghỉ và các chuyến đi theo kế hoạch và các khoản thanh toán khác dự kiến, để bạn có thể theo dõi trực quan những tháng nào sẽ gửi tiền vào ngân hàng.

Đối với ngân sách hàng tháng, chia thành các loại khác nhau – thức ăn, tiền thuê, giải trí, quần áo, chi phí tiện ích và hơn thế nữa sẽ rất tốt. Yếu tố quan trọng nhất là sự thực tế – bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu mỗi tháng nếu bạn làm theo ngân sách? Thậm chí nếu bạn không kiểm soát 9/8/2018 6 bí quyết để tiết kiệm tiền ở Tokyo ? Thậm chí nếu bạn không kiểm soát được từng khoản chi tiêu, hãy cố cắt giảm những chi tiêu không cần thiết.

2. Sử dụng thẻ điểm

Về cơ bản, mỗi cửa hàng mà tôi lui tới đều cung cấp một hệ thống phần thưởng thành viên. Những người đã sống ở Nhật Bản trong một khoảng thời gian nào đó sẽ được sử dụng thẻ để hỏi liệu họ có điểm T hay Waon hay thẻ khác trước khi yêu cầu thanh toán cho việc mua hàng của họ hay không.

Mặc dù có thể một chiếc ví nhét đầy đủ các thẻ hơi rắc rối, bạn nên đăng ký ít nhất để nhận được những phần thưởng. Hầu hết các thẻ này sẽ giúp bạn có được đồ miễn phí chất lượng cao hoặc vé giảm giá sau khi thu thập một số lượng điểm nhất định, trong khi những người khác có thể phải trả tiền bình thường.

3. Có được chiến lược về các cửa hàng tạp hóa và chuẩn bị thức ăn

Các cửa hàng tạp hoá chiếm một phần lớn ngân sách hàng tháng. Dưới đây là một số ý tưởng để cắt giảm chi phí thực phẩm của bạn:

Có kế hoạch của bữa ăn hàng tuần Mặc dù điều này có thể mất một chút nỗ lực nhưng lại có rất nhiều lợi ích! Thay vì chạy gấp rút mua trước đồ để làm bữa tối, bạn có thể mua sắm trước tại những nơi rẻ nhất, điều đó không bắt bạn chạy ra ngoài để mua thêm thực phẩm thêm vào phút cuối, và bạn ít có khả năng có sản phẩm tươi hơn cũng vì thế. Những đồ ăn khác sẽ dễ hỏng trước khi bạn có cơ hội được ăn chúng.

Sắp xếp việc mua sắm tạp hóa của bạn Cho dù mua hàng trực tuyến, tham gia chương trình phân phối hàng tạp hóa hoặc chạy Costco (siêu thị kiểu Mỹ) mỗi tháng sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều so với những chuyến đi để mua hàng tạp hóa tốt hơn.

Tìm hiểu về khu phố của bạn Các quán bán trái cây và rau quả địa phương ẩn trong những con phố phía sau thường bán những sản phẩm chất lượng cao với mức giá thấp hơn ở siêu thị. Bạn cũng sẽ muốn tìm hiểu xem các siêu thị địa phương của bạn có khuyến mãi đặc biệt vào những ngày nào trong tuần hoặc những khoảng thời gian nhất định trong ngày (địa phương của tôi có trái cây đặc biệt và ngày giảm giá rau mỗi tuần), liệu một trong những siêu thị có chi phí thấp của Tokyo như siêu thị OK , Hanamasu, Gyomu, Big A hoặc Mirabelle đã được bạn biết đến chưa? Mua sắm vào đúng thời điểm Hầu hết các cửa hàng đều có giảm giá lớn vào cuối buổi tối, thường là sau 7 hoặc 8 giờ chiều. Hãy tìm nhãn dán màu đỏ và vàng trên sản phẩm – nó có thể rẻ hơn đến mức một nửa giá. Một số cửa hàng có giảm giá vào buổi sáng sớm

4. Mua hàng cũ

Căn hộ ở Nhật Bản rất nhỏ, và tôi xin lưu ý rằng người Nhật dường như thích những thứ mới, sáng bóng hơn là giữ đồ đạc trong nhiều năm. Do đó, các cửa hàng tái chế và đồ trang sức cũ có đầy đủ chất lượng cao, đồ nội thất mới và đồ gia dụng thì chưa chắc.

BookOff là một nơi tìm kiếm sách và DVD cũ (bằng tiếng Anh và tiếng Nhật) và bạn cũng có thể tìm thấy quần áo, thiết bị thể thao, thiết bị âm nhạc, hàng trẻ em, hàng điện tử và nhiều đồ gia dụng khác tại HardOff và cửa hàng Bookoff Super Bazaar . Những điều tuyệt vời này cũng có tại một số phiên chợ trời thường xuyên ở Tokyo ở Shinjuku, Setagaya và các khu vực khác. Hãy tận dụng lợi thế của nhiều người nước ngoài ra vào Tokyo mỗi năm bằng cách để ý đến “bán hàng sayonara” trên craigslist và trên nhiều nhóm bán hàng trên Facebook như Tokyo Garage Sale, Sayonara Sales Tokyo, Books Garage Sale và Trẻ em ở Tokyo / Trẻ vị thành niên / Mẹ bầu Sale. Ngoài ra còn có trang web như Mottainai Nhật Bản, thông qua đó mọi người có thể gửi các vật phẩm mà mình

không cần nữa.

5. Đi giải trí xả hơi theo cách thông minh

Hạn chế hoàn toàn sẽ không làm cho bạn hạnh phúc, vì vậy đừng quên để dành thời gian để nghỉ ngơi. Nếu bạn đi coi phim, hãy xem nó vào ngày đầu tiên của mỗi tháng, khi gần như tất cả các rạp chiếu phim, bao gồm Toho Cinemas, Aeon Cinemas và United Cinemas, đều có “ngày chiếu phim” – bạn có thể xem một bộ phim với 1,100 yên (Thay vì 1,800 thông thường). Nếu bạn đăng ký thẻ thành viên của Toho Cinemas với giá 300 yên một năm, bạn sẽ nhận được cơ hội xem một bộ phim miễn phí cho mỗi năm. Sau 8 giờ tối, bạn cũng có thể xem một bộ phim trình chiếu cuối với giá 1,300 yên tại hầu hết các rạp chiếu phim và vào mỗi Thứ Tư là ngày phụ nữ ở hầu hết các nơi này được xem phim bằng 1.100 Yên. Các công viên giải trí, bao gồm cả Disneyland và Disneysea, có lệ phí vào cửa sau 3 giờ đêm hoặc 6 giờ. Kiểm tra trang web của từng địa điểm với giá khác nhau và lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn phù hợp để đảm bảo rằng bạn tận dụng tối đa cơ hội này với giá rẻ hơn.

6. Sử dụng Coupon

Cho dù chúng có gửi đến qua hộp thư của bạn, thông qua một ứng dụng chuyên dụng (ví dụ như Mcdonald’s), tài khoản Đường dây Chính thức của công ty hoặc trên trang web, phiếu giảm giá có thể được tìm thấy khắp nơi. Bây giờ, bạn không phải dùng đến các phương pháp phiếu giảm giá của các thế hệ trước, vì nhiều trong số này có sẵn ở định dạng điện tử cho phép bạn đưa màn hình thiết bị di động của bạn ra để nhận được đặc quyền. Nếu bạn nói tốt bằng tiếng Nhật, bạn cũng có thể thỏa thuận tuyệt vời tại các trang web mua nhóm như Groupon, Ponpare hoặc HotPepper Beauty cho nhiều loại hàng hoá, dịch vụ, nhà hàng, điểm tham quan và tiệm làm tóc.

Theo: sugoi.vn

Tags:
Bảy năm sau thảm họa sóng thần, thành phố “ma” Fukushima giờ đây trở thành tâm điểm du lịch tại Nhật Bản

Bảy năm sau thảm họa sóng thần, thành phố “ma” Fukushima giờ đây trở thành tâm điểm du lịch tại Nhật Bản

Bảy năm sau thảm họa sóng thần gây ra sự cố phóng xạ ở nhà máy điện hạt nhân, những người dân dời đi sau thảm họa đã quay trở lại Fukushima với ý định mang khách du lịch tới khu vực này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất