Mấɫ coп ɫrɑi 17 ɫuổi, 3 пăɱ sɑu cɦồпg lại quɑ đời ɫrêп đườпg đó: Nỗi đɑu ɫộɫ cùпg củɑ пgười ρɦụ пữ

Cùng mất con và chồng trên một con đường, người phụ nữ như hứng hết đau thương của một kiếp người. Tưởng gục ngã không thể đứng lên, chị vẫn gượng dậy vì đứa con 3 tuổi.

23:56 03/01/2022

Đó là câu chuyện vô cùng thương tâm, éo le của chị Trương Thị Mỹ Dung (40 tuổi, ngụ Bình Chánh, TP.HCM). Căn nhà trọ của chị nằm sâu trong con hẻm ở Quốc lộ 50 (QL50) và nửa năm sau ngày mất chồng, nỗi đau vẫn còn hiện hữu trên gương mặt, trong lời nói của người phụ nữ này.

Chị nghẹn ngào nhớ lại, cuối năm 2017, con trai 17 tuổi của chị đi cùng bạn vừa băng qua QL50 ở đầu hẻm vào nhà trọ để đi làm thì bị va quẹt té xuống đường. Không đội mũ bảo hiểm, con trai chị mất tại chỗ.

hình ảnh(Ảnh Thanh Niên)

Cuối năm 2018, chị sinh thêm một đứa con trai sau khi con gái chuẩn bị lấy chồng như để bầu bạn tuổi già cũng như xoa dịu nỗi đau mất đứa con trai 17 tuổi. Đứa con út sinh ra có gương mặt hệt bố và như nguồn động viên lớn cho hai vợ chồng.

Chị Dung cho biết, sau khi con trai mất vì tai nạn, chị và chồng ra đường đều đi cẩn thận chậm rãi vì vẫn còn ám ảnh. Nào ngờ, số phận như trêu ngươi. Một lần đi chợ về, cũng trên QL50 cách nhà chừng 1km, chồng chị chẳng may bị một nam thanh niên phóng nhanh tông trúng. Người này sau đó cũng thừa nhận mình “nhắm mắt nhắm mũi” chạy xe.

hình ảnh(Ảnh Thanh Niên)

“Tôi tới nơi thấy ổng nằm bất tỉnh, chảy máu miệng nên đưa đi viện cấp cứu, trên đường đi còn nghĩ ổng bị vầy chắc nằm viện 1 – 2 tháng, vái thằng con phù hộ cho cha nó. Vậy nhưng tới Bệnh viện Chợ Rẫy họ nói chết não rồi, đưa giấy báo tử cho về. Trời đất quay cuồng, tôi không tin là vừa mất con, nay lại mất chồng cùng vì tai nạn giao thông, cùng trên một tuyến đường, quá đột ngột”, chị đau đớn nhớ lại.

Thay vì kiện để kẻ gây tai nạn phải chịu tù, chị quyết định bãi nại để thanh niên đi làm nuôi em. Người tông chồng chị chỉ 20 tuổi, cha mẹ ly hôn, mẹ đi tù và thanh niên sống với dì. Nhận tiền bồi thường, chị Dung cố lo cho chồng đám tang tươm tất rồi đóng cửa vì đau buồn. Đứa con út lúc ấy được người bác (chị ruột của chồng) chăm sóc giúp.

“Tai nạn giao thông làm cả gia đình chia ly hết, không biết kiếp trước tôi làm gì mà kiếp này chịu nghiệp lớn như vậy. Nhiều khi chán nản, hoang mang cuộc sống lắm, chồng con như máu thịt của mình vậy. Nhưng giờ còn thằng nhỏ, nó giống cha như đúc là điều động viên duy nhất để tôi vực dậy”.

Nghe lời chia sẻ của chị Dung mà quặn lòng. Kiếp người sống chết chia ly khó lường, như dân gian thường bảo "có số”. Mất đứa con trai 17 tuổi đã đau như cắt da cắt thịt, nghe tin chồng qua đời là lần nữa trái tim người vợ như tan nát. Mất đi người thân ruột thịt cũng có khác gì mất đi một phần thân thể.

hình ảnh(Ảnh Thanh Niên)

Gượng dậy sau đám tang chồng, chị Dung cố gắng sống tốt, kiếm tiền để nuôi con. Giờ nhìn đứa bé có gương mặt y như bố, chị vừa thương vừa đau. Mỗi ngày chạy xe đi làm qua quãng đường chồng và con trai mất, trái tim chị nhói lên từng cơn. Rồi chị vùi mình vào công việc để quên mất mát, về nhà không cho phép bản thân sống theo cảm xúc vì giờ đứa con út rất cần chị mạnh mẽ để nuôi dạy, yêu thương.

Đứa bé gần 3 tuổi nhưng rất hiếu thảo. Đi đâu ai cho gì cũng để dành mang về: “Cúng ba”, “Ba đi làm xa” rồi đôi khi nghe con hỏi "Ba đâu" là tim của chị Dung nghẹn cứng lại: “Đi làm thì không sao, về đến nhà là thấy nhớ ổng. Tối ngủ mơ thấy ổng về hoài, ổng còn nói “anh đi tu mà em buồn cái gì”, còn con trai thì rất lâu rồi không mơ thấy nó nữa”, chị Dung nghẹn ngào chia sẻ.

hình ảnh(Ảnh Thanh Niên)

Do đau thương, ám ảnh sau khi chồng và con trai qua đời trên QL 50, nhiều lần chị Dung muốn chuyển nơi khác. Ngặt nỗi, lúc này chị cần người thân phụ chăm con để đi làm nên đành ở lại, ngày ngày đối diện nỗi mất mát xé tim.

Câu chuyện bi đát về hoàn cảnh của người phụ nữ đáng thương cũng là lời nhắc đến mọi người tham gia giao thông. Bạn không biết rằng chỉ một khoảnh khắc chạy xe lơ là thiếu tập trung hay vặn ga cho thật lớn có thể tước mạng sống người khác, gây mất mát tột cùng cho gia đình họ. Bởi vậy hãy chạy xe bằng tình thương và tỉnh táo.

Nhiều lần chị tính chuyển đi nơi khác ở để thoát khỏi nỗi ám ảnh trên QL50, nhưng đi nơi khác thì không có người thân chăm con giúp nên chị chọn cách ở lại, đối diện với chính những nỗi đau để bản thân trở nên mạnh mẽ

Tags:
Cɦɑ vừɑ quɑ đời, coп ɫrɑi ɫɦứ léп giấu 6 ɑпɦ cɦị eɱ lậρ di cɦúc: Mẹ già ɱù cɦữ lại biếɫ ký đơп

Cɦɑ vừɑ quɑ đời, coп ɫrɑi ɫɦứ léп giấu 6 ɑпɦ cɦị eɱ lậρ di cɦúc: Mẹ già ɱù cɦữ lại biếɫ ký đơп

TAND Huyệп Cái Bè (ɫỉпɦ Tiềп Giɑпg) vừɑ quɑ đã xéɫ xử ɱộɫ vụ áп đặc biệɫ ɦy ɦữu. Ở độ ɫuổi “cửu ɫɦậρ”, cụ bà Nguyễп Tɦị Hườпg vẫп ρɦải đội đơп kɦởi kiệп, ɱoпg gìп giữ ɫài sảп, ɫroпg đó có пɦà ɫɦờ пgười cɦồпg quá cố, ɫổ ɫiêп. Nɦữпg lời kɦɑi kɦiếп пɦiều пgười ρɦải пɦói lòпg…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất