Mấɫ coп vì cứu пgười, bố ɱẹ ɑпɦ ɦùпg N.V.N bị пói "giả пgɦèo giả kɦổ"

Mặc dù đã ɱấɫ coп vì ɦy siпɦ cứu пgười đuối пước, bố ɱẹ củɑ пgười ɦùпg N.V.N vẫп пɦậп về пɦữпg lời пói kɦó пgɦe kɦiếп ɱọi пgười càпg xóɫ xɑ. Tɦeo Lɑo Độпg, пgày 30/4 kɦi đɑпg ở bãi ɫắɱ ɫự ρɦáɫ ở xã Pɦú Tɦuậп, Tɦừɑ Tɦiêп Huế ɫắɱ biểп, cɦàпg siпɦ viêп N.V.N đã ρɦáɫ ɦiệп rɑ пɦóɱ bạп bị đuối пước. Kɦôпg cɦúɫ cɦầп cɦừ, N. đã lɑo rɑ cứu bạп vào bờ.

04:00 10/05/2021

Thế nhưng sau đó vì kiệt sức, N. bị sóng biển cuốn trôi, đến khi tìm được thì đã quá muộn. Nhận được tin dữ của con trai, gia đình N. đau buồn khôn xiết, bạn bè bàng hoàng vì mọi chuyện xảy ra quá đột ngột.

 
Chàng sinh viên N.V.N. (Ảnh: Thanh Niên)Chàng sinh viên N.V.N. (Ảnh: Thanh Niên)

 
Lễ tưởng niệm N.V.N qua đời vì cứu người đuối người. (Ảnh: Lao Động)Lễ tưởng niệm N.V.N qua đời vì cứu người đuối người. (Ảnh: Lao Động)

Theo Chủ tịch UBND xã Quỳnh Yên, N. sinh ra trong gia đình có 8 anh chị em, bố mẹ làm nghề nông. Sau khi bà nội bị tai nạn gãy chân không thể tự đi lại được, cách đây khoảng 5 năm, bố N. là ông N.V.N (62 tuổi) cũng bị tai biến mạch máu não.

Trong số 8 anh chị em thì N. là con thứ 6. Vừa mới chỉ cách đây vài năm, một em trai của N. cũng ra đi vì đuối nước. Ngoài ra còn có một anh trai bị câm điếc đang làm nghề thợ hồ kiếm sống.

 
Cha của N.đau buồn trước sự ra đi của con trai. (Ảnh: Thanh Niên)Cha của N.đau buồn trước sự ra đi của con trai. (Ảnh: Thanh Niên)

“Gia đình thực sự rất khó khăn, nhiều năm liền là hộ nghèo. Cuộc sống của cả nhà chỉ nhìn vào mấy sào ruộng và người mẹ đã gần 60 tuổi. Chúng tôi rất mong những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, chia sẻ với gia đình N.” - Phó chủ tịch UBND xã Quỳnh Yên nói.

Cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn, xót xa vì sự cố thương tâm của N., rất nhiều người đã chung tay ủng hộ, gửi gắm tấm lòng để giúp đỡ gia đình chàng sinh viên trẻ.

 
Trước sự hy sinh của N., gia đình cậu đã nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều người. (Ảnh: Lao Động)Trước sự hy sinh của N., gia đình cậu đã nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều người. (Ảnh: Lao Động)

Thế nhưng miệng đời cay đắng, vẫn có những người đi ngược lại với dư luận, chỉ trích gia đình N. “giả nghèo giả khổ”. Khi nghe gia đình N. nhận được quyên góp, họ rèm pha bằng những câu từ khó chịu như: “Chắc gì đã nghèo đến nỗi đói ăn, nhịn mặc”; “Cứ làm quá lên để nhận tiền quyên góp”…

Thậm chí có người còn quá đáng khi cho rằng N. không nghĩ đến bố mẹ khi lao mình ra biển cứu người. Họ nói N. là một người “bất hiếu với gia đình”, chữ “hiếu” là nặng nhất mà bạn N. lại không làm tròn được.

 
Vẫn có những bình luận gây phẫn nộ khi có nhận định không hay về gia đình N. (Ảnh: Chụp màn hình)Vẫn có những bình luận gây phẫn nộ khi có nhận định không hay về gia đình N. (Ảnh: Chụp màn hình)

Dù biết rằng những lời nói này chỉ là đến từ bộ phận rất nhỏ người có cái nhìn phiến diện trong câu chuyện của N. nhưng thử nghĩ mà xem, người ngoài đọc được còn bất bình, xót xa thay vậy nếu gia đình N. biết chuyện sẽ còn đau đớn đến thế nào.

Nếu đã không thể yêu thương, thấu hiểu được thì hãy im lặng, xin đừng nói ra lời khó nghe. Bởi hơn ai hết bố mẹ và gia đình N. đang là những người phải chịu tổn thương sâu sắc nhất. Chẳng ai lại muốn đứa con mình mất bao công nuôi dưỡng ra đi đột ngột như vậy chứ đừng nói là lợi dụng điều đó để lấy tiền quyên góp như ai đó nói.

Có thể một bộ phận nào đó nói sự hy sinh của N. là “bao đồng” nhưng đứng trước hoàn cảnh nguy cấp ấy, liệu có mấy người dũng cảm như chàng trai, gạt bỏ đi mọi thứ để cứu người? Dù có thế nào thì những sự trợ giúp mà mọi người gửi đến gia đình N. là điều họ xứng đáng được nhận.

Tags:
Tử vi 2021-2022: 3 coп giáρ “Hổ ɱọc ɫɦêɱ cáпɦ” rũ sạcɦ ɫɑɱ ɫɑi, cuộc sốпg cực kỳ giàu có, viêп ɱãп

Tử vi 2021-2022: 3 coп giáρ “Hổ ɱọc ɫɦêɱ cáпɦ” rũ sạcɦ ɫɑɱ ɫɑi, cuộc sốпg cực kỳ giàu có, viêп ɱãп

Tɦầy ɫử vi cɦo biếɫ ɫroпg ɫɦời giɑп ɫới có пɦữпg coп giáρ пày cực kỳ giàu có, càпg cɦăɱ cɦỉ càпg ρɦáɫ ɫài.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất