Mắɫ đỏ ɦoe, bác xe ôɱ cɦở kɦácɦ đi Kiêп Giɑпg quɑy về sɑu giờ giãп cácɦ: Bấɫ lực, kɦôпg về пɦà

Từ 0 giờ ngày 9/7, TP.HCM bắt đầu áp dụng phương án giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, mọi cửa ngõ ra vào địa bàn đều lập chốt kiểm soát. Mặc dù đã có thông báo chính thức từ nhiều ngày trước nhưng một số cư dân, người lao động vẫn trễ giờ giới nghiêm.

19:57 05/01/2022

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại khoảnh khắc một tài xế xe ôm lớn tuổi, chở khách từ TP.HCM đi Kiên Giang nhưng về sau 0 giờ nên không được vào thành phố. Được biết, người đàn ông này tên là L.V.M, sống ở quận Bình Tân (TP.HCM).

 
Người đàn ông suýt bật khóc vì lo rằng sẽ ngủ ngoài đường. (Ảnh: Chụp màn hình)Người đàn ông suýt bật khóc vì lo rằng sẽ ngủ ngoài đường. (Ảnh: Chụp màn hình)

Theo như đoạn clip, người tài xế này chia sẻ: "Tui chở khách về Kiên Giang lận, đi từ hồi 9 giờ sáng đến giờ mà xe trục trặc, hỏng giữa đường. Cũng biết (thông tin giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16) nhưng gia đình khó khăn quá, vợ con giờ thất nghiệp, đâu có làm gì đâu thì mình trở thành trụ cột chính, phải đi kiếm cơm rồi lăn lóc vậy chứ biết sao giờ".

Trong cuộc hội thoại cùng mọi người, ông M. cho biết bản thân đã tiếp nhận được thông tin thành phố thực hiện giãn cách xã hội nhưng vì gia đình khó khăn, phải đi kiếm thêm thu nhập. Khách hàng của ông là một người vừa hoàn tất cách ly tập trung. Tuy nhiên, ông chỉ mang một số giấy tờ tùy thân, bằng lái xe và không có giấy xác nhận âm tính SARS-CoV-2.

Người tài xế này chia sẻ thêm: "Nhà ngay Bình Tân, cách đây có mấy cây số thôi. Giờ người ta không cho vô, chú cũng phải chịu chứ biết sao giờ". Ông M. dự tính sẽ ngủ lại ở ngoài đường, nếu không đủ điều kiện vào thành phố.

Đoạn clip vừa được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của dân mạng, tạo ra những cuộc tranh cãi trái chiều. Một số người cho rằng, quy định đặt ra thì phải chấp hành, không có ngoại lệ, tài xế cũng nên chủ động làm giấy xét nghiệm âm tính trước khi ra khỏi thành phố. Tuy nhiên, vài dân mạng lại cảm thấy xót xa cho tài xế lớn tuổi, hi vọng ông có thể được tạo điều kiện về nhà.

Tài khoản H.C chia sẻ: "Nhìn mắt chú ướt như sắp khóc vậy. Từ TP.HCM đi Kiên Giang đâu có gần, tội ghê trời ơi! Không biết chú đã được về nhà chưa nữa. Dịch bệnh làm người ta khổ quá!".

Tài khoản M.K bình luận: "K. thấy thương chú quá, nhưng tình hình dịch đang căng thẳng, mọi người muốn đi đâu hay làm gì cũng nên chủ động làm giấy xét nghiệm âm tính. Thông báo của UBND thành phố cũng đã được báo chí đưa tin trước 2 ngày rồi. Luật là luật, nếu ai cũng trở thành ngoại lệ thì dịch còn căng thẳng hơn nữa".

Tài khoản N.H.L đồng tình với quan điểm trên: "Mình hiểu được sự khổ đau khi không được về nhà này. Hi vọng, mọi người sẽ giúp đỡ để chú được về nhà với vợ con".

 
Ánh mắt khiến nhiều người xót xa. (Ảnh: Chụp màn hình)Ánh mắt khiến nhiều người xót xa. (Ảnh: Chụp màn hình)

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, tính đến 17 giờ 30 ngày 9/7, chỉ riêng quận Bình Tân và quận Phú Nhuận đã xử phạt 90 triệu đồng các trường hợp vi phạm quy định chống dịch của thành phố. Nhiều người đi từ quận Gò Vấp sang quận Bình Tân mua đồ cũng bị phạt vì lỗi "ra đường không có lý do cần thiết".

Ông Nguyễn Văn Sử - Trưởng phòng quản lý đô thị quận Bình Tân cho biết: "Lúc bắt đầu ra quân, quận ưu tiên việc nhắc nhở, chấn chỉnh người dân. Nếu không thực hiện là phải xử lý. Đến thời điểm này thì không thể nhân nhượng nữa, không thể vì một vài trường hợp mà gây thiệt hại cho cả thành phố".

 
Lực lượng chức năng xử phạt các trường hợp vi phạm luật phòng chống dịch. (Ảnh: Tuổi Trẻ)Lực lượng chức năng xử phạt các trường hợp vi phạm luật phòng chống dịch. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Trong thời điểm này, TP.HCM đã gần vượt mốc 11.000 bệnh nhân. Để khắc phục vấn đề, cư dân sống trên địa bàn thành phố cần tuân thủ quy định chống dịch của chính quyền địa phương và khuyến 5K của Bộ Y tế.

Hiện tại, mặc dù câu chuyện của ông M. chưa được xác thực rõ ràng nhưng vẫn đang nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Trong trường hợp này, bạn có suy nghĩ như thế nào? Hãy cùng chia sẻ nhé!

Tags:
Người báп vé số bậɫ kɦóc, cố báп пɦữпg ɫờ cuối cùпg ɫrước giờ giãп cácɦ: 'Mɑi dừпg rồi, пgoại kɦôпg biếɫ lấy gì ɱà sốпg'

Người báп vé số bậɫ kɦóc, cố báп пɦữпg ɫờ cuối cùпg ɫrước giờ giãп cácɦ: "Mɑi dừпg rồi, пgoại kɦôпg biếɫ lấy gì ɱà sốпg"

Kɦác với giấc ɱơ "đổi đời" ɫừ пɦữпg ɫấɱ vé số củɑ пgười ɱuɑ, пgười báп vé số ở Sài Gòп cɦỉ ɱoпg kiếɱ được cɦúɫ ɫiềп lời để đắρ đổi quɑ пgày. Vì vậy, sɑu kɦi пɦậп được ɫɦôпg ɫiп dừпg ρɦáɫ ɦàпɦ xổ số kiếп ɫɦiếɫ 15 пgày kể ɫừ 9/7, пɦiều пgười đã bậɫ kɦóc...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất