Mẹ đi làɱ, coп 3 ɫuổi ở пɦà bắc gɦế cɦăɱ bố sốпg ɫɦực vậɫ: Bố kɦôпg kɦỏe пêп cả пɦà ρɦải bảo vệ

Với sự phát triển của thời đại và sự tiến bộ của xã hội, nhiều quan niệm cũ dần mai một, thậm chí một số quan niệm truyền thống còn bị mọi người coi là lạc hậu.

21:21 10/04/2022

Nhưng có một điều không bao giờ được quên, đó là hiếu kính với cha mẹ. Cha mẹ không chỉ ban cho con cái sự sống quý giá, mà còn đảm nhận nhiệm vụ quan trọng là nuôi dạy và giáo dục. Con càng lớn cũng là lúc lưng cha thêm còng, mái tóc mẹ dần điểm thêm những sợi bạc. Tình yêu thương mà cha mẹ dành cho con cái là tình cảm vị tha nhất trên đời, là con, ai cũng mong đền đáp tình yêu thương này bằng sự quan tâm và lòng hiếu thảo.

Có một đứa trẻ 3 tuổi tuy chưa nói viết rành mạch, nhưng rõ là một đứa con hiếu thảo.

hình ảnhCon trai bắc ghế cố gắng chỉnh để bố nằm thoải mái (Ảnh QQ)

Ở An Huy, có một cảnh tượng vô cùng cảm động. Người cha ốm yếu nằm trên giường, đầu tập tễnh gục sang một bên, nửa người sát mép giường, trông rất đáng thương. Đứa con 3 tuổi đứng trên ghế đẩu cạnh giường, hết lần này đến lần khác cố gắng nâng thẳng đầu của bố lên, cảnh tượng này khiến người ta không khỏi ngỡ ngàng. Hóa ra đó là một thanh niên trẻ sống đời thực vật, không còn điều khiển được tay chân trí óc nữa. Dù có vô tình gục đầu sang một bên cũng không cách nào trở lại trạng thái như cũ. Con trai sợ bố mỏi cổ nên đã tìm cách nâng đầu bố dấy.

Họ từng là một gia đình hạnh phúc với hai người con, cha mẹ yêu thương nhau, cuộc sống không phải lo lắng. Tuy nhiên, ngày 27/2/2020, người chồng Ding Yong bị xuất huyết não ở chỗ làm. Dù đã được cấp cứu, hai năm trôi qua, Ding vẫn phải sống cảnh thực vật.

hình ảnhNgười mẹ cho biết con trai thường bắt chước người lớn chăm sóc bố và thỉnh thoảng đòi mẹ để mình tự làm điều này (Ảnh read1)

Kể từ khi người cha đổ bệnh, cuộc sống tốt đẹp trước đây hoàn toàn tan tành. Anh đã nằm trên giường hơn hai năm nay, mọi sinh hoạt đều do vợ trang trải bằng đồng lương văn thư. Cả nhà dọn về ở với ông bà ngoại để ông bà có thể giúp chăm sóc con rể và 2 cháu khi con gái đi làm.

Để gia đình tồn tại, người mẹ phải ra ngoài làm ăn, nhưng lo cho hoàn cảnh gia đình nên đã lắp camera ở nhà, không ngờ mẹ lại nhìn thấy hình ảnh con trai hiếu kính với bố. Đoạn clip do chính cô chia sẻ trên trang cá nhân với lời nhắn nhủ "Nếu bạn vẫn than thở về sự bất công của số phận và mất hy vọng, xin hãy nhìn chúng tôi, chúng tôi vẫn đang cố gắng sống một cách tuyệt vọng".

hình ảnhĐoạn video gây lại cảnh cậu bé 3 tuổi đứng trên ghế đẩu giúp đỡ đầu người bố sống thực vật gây bão trên mạng xã hội (Ảnh QQ)

Người mẹ cho biết lúc này ông bà đang làm việc vặt trước nhà. Bé tuy còn nhỏ nhưng rất nhạy bén, thấy mẹ và ông bà thường chăm sóc bố như thế nào là bé sẽ chủ động học để làm. Khi người lớn không có ở nhà, đứa trẻ đương nhiên phải gánh vác trách nhiệm chăm sóc cha, khi thấy tư thế của bố không đúng, nó cố gắng hết sức để sửa lại, để bố có thể nằm thoải mái hơn. Tiếc là cháu còn quá nhỏ, dù có dùng nhiều sức cũng chỉ đẩy được đầu bố nhúc nhích, nhưng cậu bé vẫn đứng trên ghế đẩu, cúi xuống và dùng sức đẩy mạnh, đôi bàn tay bé nhỏ yêu thương vô bờ. Mẹ bé cho biết con trai luôn cho rằng bố bị ốm nên cả nhà phải chăm sóc bố.

hình ảnhẢnh QQ

Đứa trẻ 3 tuổi của người khác vẫn còn được cưng chiều trong vòng tay của cha mẹ, nhưng đứa con của chính mình chỉ có thể dùng đôi vai non nớt của mình gánh vác trách nhiệm chăm sóc cha. Trên đời này có nhiều cái khổ, có người có phúc nhưng lại luôn cho rằng mình bất hạnh.

Mới 3 tuổi, lẽ ra phải vô tư vui đùa cùng bạn bè nhưng cậu bé này lại tỏ ra có tinh thần trách nhiệm và hiếu thảo hơn hẳn so với những đứa trẻ khác. Cậu chăm sóc bố không chút phàn nàn, dù gọi "Bố" không được hồi đáp nhưng con trai không thất vọng chút nào và vẫn cố gắng hết sức để làm điều gì đó cho bố. Người mẹ đau khổ cho biết khi nhìn thấy con trai hiếu thảo với bố, cố gắng chăm sóc bố từ camera giám sát, cô cảm thấy rất buồn: "Cả hai đứa trẻ đều rất hiểu chuyện, đứa con gái 10 tuổi đã có thể chăm sóc cho em trai mình, phụ ông bà làm việc nhà. Đứa nhỏ thì trông chừng bố mỗi khi không có ai trong phòng với bố”. Dù vất vả nhưng cô tin rằng chồng mình sẽ hồi phục.

Tags:
'4 пăɱ liêп ɫiếρ пɦậп ɦọc bổпg Nguyễп Trườпg Tộ với eɱ là cả ɱộɫ giấc ɱơ!'

"4 пăɱ liêп ɫiếρ пɦậп ɦọc bổпg Nguyễп Trườпg Tộ với eɱ là cả ɱộɫ giấc ɱơ!"

(Dân trí) - Nán lại sau buổi lễ nhận học bổng Nguyễn Trường Tộ, đôi mắt Thu Trang hoe đỏ: "Đây là năm thứ 4 em được nhận học bổng, với em đó là cả một giấc mơ, là động lực để em cố gắng trong suốt thời gian qua".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất