Mẹ ɱấɫ, bố bậп lấy vợ, cɦị 7 ɫuổi địu eɱ 5 ɫɦáпg đi việп kɦáɱ: "Eɱ пgoɑп пɦé, có cɦị ở đây rồi"

Mới đây, cộng đồng mạng không khỏi xót xa khi chứng kiến hình ảnh người chị 7 tuổi “gồng gánh” em bé 5 tháng đi tiêm phòng.

22:20 11/10/2021

Hình ảnh người chị nhỏ bé bồng em trong chiếc khăn cũ kĩ, hai tay ôm chặt đứa em thơ đang say giấc nồng đi đến Trạm Y tế xã khiến ai nấy đều không kìm được nước mắt.

Bài đăng nhanh chóng nhận được sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng. Dưới bài đăng, nhiều bình luận bày tỏ thái độ khâm phục, khen ngợi cho sự hy sinh, bao bọc chở che của chị gái dành cho em.

Xót xa hình ảnh người chị 7 tuổi bồng em đi tiêm phòng, ngay đến cả đôi dép cũng không có để đi.

Được biết, khoảnh khắc hiếm hoi này được một người dân ghi lại vào sáng ngày 19-1-2021 tại Trung tâm Y tế xã Ba Vì.

Theo đó, bà Mai Thị Anh, Trưởng Trạm Y tế xã Ba Vì, huyện Ba Tơ, tỉnh Ngãi cho biết: “Người chị gái địu em là cháu Phạm Thị Ngọc (7 tuổi, người đồng bào dân tộc H’re - ngụ thôn Nước Xuyên, xã Ba Vì, huyện Ba Tơ). Còn cháu bé được Ngọc địu trong khăn là em của Ngọc, chưa được 5 tháng tuổi”.

Nơi sinh sống của Ngọc chủ yếu là người dân tộc thiểu số cơ cực, nghèo khó.

Mẹ của Ngọc cùng lúc sinh đôi khiến việc chăm sóc, di chuyển cũng trở nên khó khăn. Ngọc phải phụ mẹ bồng một em đến Trung tâm Y tế xã Ba Vì tiêm phòng mỗi đợt xã tổ chức.

Theo xác minh của Trung tâm Y tế xã Ba Vì, mẹ của bé Phạm Thị Ngọc, 23 tuổi nhưng đã trải qua 2 lần sinh nở với 1 lần sinh đôi; gia đình thuộc diện nghèo khó của xã. "Do sức khỏe người mẹ không tốt nên cán bộ y tế của xã đưa vào diện theo dõi, hỗ trợ suốt quá trình thai kỳ. Nhờ đó 2 cháu bé sinh đôi ra đời mạnh khỏe vào ngày 2-9-2020" - một cán bộ Trung tâm Y tế xã Ba Vì cho biết.

Hoàn cảnh gia đình Ngọc chỉ là một trong số những mảnh đời bất hạnh, khó khăn trong vùng. Theo Nghị quyết 30a của Chính phủ, huyện Ba Tơ hiện là một trong những huyện nghèo nhất cả nước. Hơn nữa, phần lớn hộ dân trong huyện đều là người dân tộc thiểu số, trình độ dân trí thấp dẫn đến tình trạng kết hôn sớm, sinh đẻ quá mức kế hoạch hóa vẫn diễn ra thường xuyên.

Tags:
Tɦɑi ρɦụ 9 ɫɦáпg bị пước cuốп kɦi ɱưu siпɦ, 2 coп пɦỏ пgơ пgác ɫroпg đáɱ ɫiễп: 'Đɑu xóɫ ρɦậп đời cơ cực ɱưu siпɦ'

Tɦɑi ρɦụ 9 ɫɦáпg bị пước cuốп kɦi ɱưu siпɦ, 2 coп пɦỏ пgơ пgác ɫroпg đáɱ ɫiễп: "Đɑu xóɫ ρɦậп đời cơ cực ɱưu siпɦ"

Thai phụ gặp chuyện không may là chị Dương Hồng M. (SN 1991,trú tại thôn Rẫy, xã Tây Trạch, huyện Bố Trạch).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất