Mẹ Việt đưa con đi bệnh viện ở Mỹ trị ho, tá hỏa bay 120 triệu: Đẩy cửa vô phòng cấp cứu tốn liền 47tr

Mẹ bỉm Việt ở Mỹ chia sẻ câu chuyện về giá cả, mức sống ở xứ cờ hoa khiến nhiều cư dân mạng không khỏi ngỡ ngàng.

11:02 10/03/2023

So với Việt Nam, mức sống ở Mỹ khá cao nên nhiều người tha hương thường rất tiết kiệm chi tiêu, thậm chí khi bệnh cũng ngại đi bệnh viện khám để tránh mất một khoản tiền khá lớn. Mới đây, mình theo dõi trên kênh TikTok của Ngọc Huỳnh (sinh năm 1993) vốn được biết đến qua kênh YouTube Hoyer Family - cuộc sống Mỹ và không khỏi ngỡ ngàng khi nghe cô chia sẻ chi phí đưa con gái đi bệnh viện khám bệnh ho. 

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình kênh TikTok Hoyer Family)

Cụ thể, mẹ bỉm cho biết vài tháng trước con của cô là bé Jade bị ho dai dẳng, khám ở nhiều bác sĩ nhưng không hết dứt điểm. Sốt ruột nên chị Ngọc dẫn con gái vào bệnh viện, ngồi ở phòng cấp cứu để điều trị dứt điểm. 

"Trước lúc về Việt Nam mấy ngày, không hiểu sao Jade nó ho ghê lắm. Đi biết bao nhiêu bác sĩ cũng không hết nên mình đành đưa đi bệnh viện để trị chứ không thể nào về Việt Nam với tình trạng như vậy", mẹ bỉm cho biết. 

hình ảnh

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình kênh TikTok Hoyer Family)

Sau vài tháng, đến nay chị Ngọc nhận được hóa đơn viện phí của con gái và không khỏi “tá hỏa” khi thấy tổng số tiền phải trả là 5.335 USD (khoảng 120 triệu đồng). 

Mẹ bỉm cho biết, chi phí phải trả trong hóa đơn gồm: tiền thuốc, tiền chụp X-ray, tiền xét nghiệm. Một khoản tiền khiến mẹ bỉm và nhiều cư dân mạng không khỏi bất ngờ là tiền ngồi tại phòng cấp cứu lên đến 2.000 USD (hơn 47 triệu đồng) cho 2 tiếng. Để được ngồi ở phòng cấp cứu để bác sĩ chữa trị nhanh nhất, mẹ bỉm phải trả khoản tiền bằng 20 lần đi viện ở Việt Nam. 

"Bệnh viện ở đây nó mắc cỡ đó đó mọi người", mẹ bỉm cảm thán trước số tiền không hề nhỏ phải chi trả sau khi ẵm con đi bệnh viện điều trị. 

hình ảnh

(Ảnh: Thanh Niên)

Tính đến nay, đoạn clip của mẹ bỉm đã thu hút hơn 500K lượt xem trên kênh TikTok và hẳn là đề tài thu hút nhiều người quan tâm. Mình nghĩ, khó so sánh cơ sở vật chất khi khám chữa bệnh ở Việt Nam và Mỹ nhưng với nhiều người sống tha hương đôi khi giá cả ở quê nhà vẫn “dễ thở” hơn. Ví dụ như ở Nhật Bản, lá chuối có chỗ bán với giá 2.280 yên (khoảng 500.000 đồng) cho 1 chiếc trong khi ở Việt Nam đây là loại lá dân dã, dễ tìm thấy và gắn bó với nhiều người. Hoặc thanh long, có thời điểm bị rớt giá rẻ bèo khi ở Việt Nam nhưng khi qua Nhật được bày bán với giá tầm 180 - 200 nghìn đồng/kg. Đôi khi "ta về ta tắm ao ta" là vậy.

hình ảnh

Trước đó, tham gia một chương trình truyền hình, mẹ bỉm Việt từng chia sẻ về nỗi khó khăn khi phải chăm con ở Mỹ sau khi sinh: “Nỗi lo sợ lớn nhất của em là sau khi sinh em bé sẽ như thế nào. Vì chồng em là con một, ba mẹ ảnh đã mất, còn em thì chỉ có một mình ở Mỹ… nên không có ai phụ giúp khi em bé chào đời”. 

hình ảnh

Sau này, cô may mắn được bố mẹ ruột bay qua Mỹ phụ chăm con và đến nay cuộc sống đã phần nào ổn định. Từ cô gái Việt sang Mỹ năm 19 tuổi, Ngọc Huỳnh đã bén duyên với người đàn ông bản xứ và kết hôn, sinh con đầy viên mãn. Cô lập kênh YouTube chia sẻ cuộc sống hàng ngày ở xứ người và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng mạng. Nhờ đó, cuộc sống của mẹ bỉm dư dả hơn và cô thử sức với lĩnh vực kinh doanh, làm chủ một cửa hàng tại Mỹ.

Tags:
Con gái ruột lần đầu công bố ảnh hiếm của Phi Nhung, nghẹn ngào nhắn nhủ đến người mẹ quá cố

Con gái ruột lần đầu công bố ảnh hiếm của Phi Nhung, nghẹn ngào nhắn nhủ đến người mẹ quá cố

Những lời tâm sự Wendy Phạm nhắn nhủ đến Phi Nhung khiến CĐM nghẹn ngào. Đặc biệt là những hình ảnh chưa từng công bố của giọng ca “Bông điên điển” càng mang lại nhiều cảm xúc hơn cả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất