Mì cɦíпɦ kɦôпg gây uпg ɫɦư: Cɦỉ cầп ɫráпɦ 4 cácɦ dùпg sɑi độc ɦại, cả пɦà ăп ɱì cɦíпɦ ɦoàп ɫoàп được

Mấy пăɱ пɑy пɦà ɱìпɦ kɦôпg dùпg ɱì cɦíпɦ để пấu ăп vì пgɦe пói пó cɦứɑ cɦấɫ gây uпg ɫɦư và vô cùпg ɦại sức kɦỏe. Mặc dù lão cɦồпg ɱìпɦ ɫrước đó rấɫ ɫɦícɦ đồ giɑ vị пày, пɦưпg lão cũпg пgɦĩ пếu cɦỉ vì “cái ɱiệпg làɱ kɦổ cái ɫɦâп” ɫɦì đúпg là kɦôпg đáпg.

18:52 31/05/2021

Thế nhưng tự dưng mấy hôm trước đi làm về lão nhắc mình từ nay không phải kiêng khem mì chính nữa, nấu ăn vẫn có thể thêm nếm gia vị này, vì lão vừa biết được thông tin là mì chính không hề chứa chất gây ung thư như nhiều lời đồn trước đó các mẹ ạ.

Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Sau đó em cũng lên mạng tìm hiểu thì cũng công nhận lão í nói đúng thật, thế là từ lúc ấy em cũng tự nấu ăn cũng không cần phải gạt gia vị này ra nữa. Điều này là vì chính CHUYÊN GIA KHẲNG ĐỊNH MÌ CHÍNH KHÔNG GÂY UNG THƯ đâu các mẹ.

Theo chia sẻ của TS. Trương Đình Bắc – Phó Cục trưởng cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế, mì chính cũng giống các loại gia vị muối, mắm thông thường chứ không hề có chứa chất gây ung thư.

Tuy nhiên, TS. Bắc nhấn mạnh, điều đáng lo ngại nhất ở mì chính là mặc dù có vị ngọt nhưng lại có lượng lớn natri, không tốt cho sức khỏe nếu ăn quá nhiều. Trong khi, có không ít người nấu mặn xong lại bỏ thêm mì chính vào để chữa khiến món ăn càng mặn và gây hại thận hơn.

Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

TS. Trương Đình Bắc chia sẻ, bản thân mì chính không gây hại cũng không có khả năng gây bệnh ung thư, nó chỉ gây hại khi dùng không đúng hàm lượng. Do vậy mà mọi người chỉ cần ăn uống khoa học thì sẽ chẳng sợ bệnh tật gì cả.

Bởi đã xảy ra không ít trường hợp bị cao huyết áp và suy tim do ăn mì chính là vì ăn mặn, quá nhiều gây thừa natri trong máu. Điều đó khiến áp lực của mạch máu gia tăng mới gây nên bệnh. Chính vì vậy, khi nấu ăn mọi người nên giảm lượng muối nếu cho mì chính, như vậy thì sẽ không tạo ra lượng muối dư thừa gây hại sức khỏe.

TS. Bắc cũng giải thích, lý do mà các chuyên gia khuyên người bệnh nên ăn ít muối, mì chính, là vì máu khi xối lên thành mạch của những người bị rối loạn mỡ máu khiến cho động mạch bị xơ vữa. Lúc này, người bệnh sẽ dễ bị nhồi máu cơ tim.

Vậy nên ăn mì chính thế nào để không gây ung thư và hại sức khỏe? Theo TS. Bắc, chị em nên:

+ Không nên cho mì chính khi ở nhiệt độ cao: Tức là nếu như khi còn đang đun sôi thức ăn trên bếp thì không nêm mì chínhvào lúc này, mà nên chờ tới khi tắt bếp, nhắc nồi ra rồi mới cho vào. Điều này là vì không riêng gì mì chính, hầu hết các loại gia vị đều bị biến đổi chất khi ở nhiệt độ 70 – 90 độ.

+ Không nên dùng quá nhiều, chỉ nên dùng ½ thìa cà phê muối và ½ thìa cà phê mì chính thay vì dùng nguyên muối hoặc mì chính như vẫn làm mỗi ngày.

+ Không cho mì chính vào những món ăn có vị ngọt tự nhiên như cà chua, tôm… vì sẽ làm mất vị ngọt của món ăn.

+ Không nên cho mì chính vào món ăn có ướp giấm: Vì mì chính là loại gia vị khó hòa tan trong môi trường axit.

Tags:
4 ɱẹo cơ bảп và đơп giảп giúρ bạп пói lời ɫạɱ biệɫ với ɱỡ ɫɦừɑ, пɦɑпɦ cɦóпg lấy lại cơ bụпg số 11

4 ɱẹo cơ bảп và đơп giảп giúρ bạп пói lời ɫạɱ biệɫ với ɱỡ ɫɦừɑ, пɦɑпɦ cɦóпg lấy lại cơ bụпg số 11

Nếu bạп ɱuốп có cơ bụпg số 11 rắп cɦắc, ɫɦì ɦãy пgừпg ɱơ ước và bắɫ đầu ɫɦực ɦiệп пɦữпg ɫɦói queп đơп giảп dưới đây пgɑy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất