Mối tình đẹp của Shark Bình và người vợ "tào khang": Giúp chồng đi lên từ con số 0 đến đại gia triệu đô

Nữ CEO Đào Lan Hương chính là người vợ tào khang giúp Shark Bình đi lên từ con số 0 trở thành doanh nhân công nghệ nổi tiếng.

16:09 26/08/2022

Gần đây công chúng mới bất ngờ khi biết nữ doanh nhân giỏi giang Đào Lan Hương chính là vợ của Shark Bình. Nổi tiếng trên các diễn đàn doanh nhân không kém chồng nhưng Đào Lan Hương và ông xã hầu như không đề cập gì về đối phương. Cô là một bóng hồng quyền lực ở lĩnh vực mà vốn nhiều nam giới làm việc - công nghệ.

Đồng hành cùng chồng trong suốt  chặng đường từ con số 0 cho đến ngày nay, nữ doanh nhân vừa là hậu phương vừa là người xông pha trên thương trường. Mặc dù trải qua không ít những khó khăn, nhưng đối với bà đó chính là một bước ngoặt giúp bản thân trở nên mạnh mẽ hơn; tiếp thêm động lực để bà không ngừng cống hiến và tạo ra nhiều giá trị khác cho cuộc đời. 

Vợ Shark Bình đang là Chủ tịch hội đồng quản trị của một học viện về công nghệ, đồng thời là Phó chủ tịch của tập đoàn công nghệ mà chồng đứng đầu. Cô còn là giám đốc điều hành một tập đoàn chuyên hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới. 

Đào Lan Hương cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam trong chương trình đặc biệt dành cho các dự án có ảnh hưởng xã hội tại khu vực Đông Nam Á năm 2017, cô là 1 trong 4 nữ doanh nhân đại diện Việt Nam trong chương trình NextGen Women Entrepreneur tại Thuỵ sĩ năm 2017.

Vợ Shark Bình từng là học sinh chuyên Hóa trường Hà Nội Amsterdam. Mới 19-20 tuổi cô đã khởi nghiệp và cùng Shark Bình sáng lập nên tập đoàn công nghệ có giá trị hàng trăm triệu USD. Bà xã của Shark Bình được biết đến là người phụ nữ tài năng, tháo vát trên thương trường, "đánh Bắc dẹp Đông" không kém đấng mày râu, toát lên khí chất của một nữ doanh nhân thành đạt, có sự mạnh mẽ, quyết liệt.

Tuy nhiên trong đời sống, cô được nhận xét là người phụ nữ có nét dịu dàng, nữ tính, chu toàn trong việc gia đình, con cái. Được biết Đào Lan Hương còn có những sở thích rất đời thường như chơi đàn, nghe nhạc Đen Vâu, tập yoga...

Sau khi ổn định cơ ngơi cho chồng, nữ doanh nhân quyết định tạo dựng hướng đi riêng đúng với đam mê bản thân. Sau hơn 3 năm nghiên cứu và phát triển, hiện tại học viện sáng tạo dạy lập trình cho trẻ em do vợ Shark Bình sáng lập đã đạt được những thành công nhất định. 

Là một lãnh đạo trên thương trường và là một người mẹ, người vợ trong gia đình, bà Đào Lan Hương cũng gặp không ít trở ngại. Chia sẻ về vấn đề này, bà nói cùng Tri thức trẻ: "Tôi cho rằng lãnh đạo nữ đã và đang phải nỗ lực gấp nhiều lần nam giới. Vì họ luôn phải cố gắng duy trì cán cân công việc-gia đình, nhất là trong những giai đoạn gây dựng doanh nghiệp và tăng tốc quyết liệt, thì lại càng khó để chu toàn tất cả".

Tags:
Đừng nghĩ đi Mỹ được free, nước Mỹ cũng nát chẳng thua gì Việt Nam!

Đừng nghĩ đi Mỹ được free, nước Mỹ cũng nát chẳng thua gì Việt Nam!

Nhà tôi có một anh chị đằng xa định cư bên Mỹ, sống ở thủ phủ của dân Việt là Litte Sài Gòn và luôn tỏ vẻ thượng đẳng với chúng tôi. Anh chị ấy luôn ra rả rằng ở Mỹ sẽ được bao y tế, giáo dục, làm bao nhiêu chỉ lo tiêu xài và đi du lịch mà thôi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất