Món bánh “màu đại dương” gây șốṯ ở Nhật vì đẹp đến mức thực khách không nỡ ăn

Ở nước Nhật, đầu bếp thường chú trọng việc trình bày món ăn sao cho đẹp mắt thu hút người đối diện.

17:00 04/06/2020

Theo tờ Japantoday, nhà hàng bánh ở cảng cá Numazu, trên vịnh Suruga, tỉnh Shizuoka, miền trung Nhật Bản bỗng trở nên nổi tiếng vì sự sáng tạo với món bánh pudding màu xanh tuyệt đẹp khiến thực khách nhìn vào không nỡ ăn.

Những người đầu bếp cho biết cảm hứng làm nên chiếc bánh xuất phát từ địa điểm có đại dương sâu nhất ở đất nước mặt trời mọc nằm trên vịnh Suruga. Chính vì vậy, món bánh có một lớp thạch màu xanh tươi sáng tượng trưng cho nước biển xanh sâu ở trong khu vực. Bên dưới là lớp bánh làm từ sữa.

Lớp dưới là bánh pudding thông thường, bên trên là lớp thạch xanh đẹp mắt lấy cảm hứng từ nước biển sâu

Có nhiều hương vị khác nhau cho thực khách lựa chọn gồm vị truyền thống, vị biển sâu, vị caramel muối, vị matcha. Vào mùa hè năm ngoái, cửa hàng bán được hơn 2.500 chiếc mỗi ngày.

Có nhiều vị khác nhau nhưng màu xanh nước biển là sản phẩm được yêu thích hơn cả

Điều đáng chú ý, một vài vị của bánh chỉ được phục vụ trong một số ngày cụ thể. Ví dụ, vị bánh Asahi, gọi là Mặt trời buổi sáng, làm bằng mứt cam chỉ có trước buổi trưa. Một phiên bản khác chứa xoài và những miếng trái cây chỉ có vào ngày 8, 18 và ngày 28 mỗi tháng. Trước đó, hình ảnh những chiếc bánh sandwich vốn nổi tiếng ở phương Tây khi qua bàn tay đầu bếp Nhật Bản bỗng biến thành một món ăn tựa như tác phẩm nghệ thuật.

Theo Infonet

Tags:
Hai anh em người Nhật và công việc kinh doanh ống hút cỏ của Việt Nam

Hai anh em người Nhật và công việc kinh doanh ống hút cỏ của Việt Nam

Từ tháng 4 năm nay, chàng trai Okubo, 19 tuổi hiện là sinh viên năm hai khoa Phát triển Nông nghiệp Quốc tế, Đại học Nông nghiệp Tokyo, đã bắt đầu công việc kinh doanh ống hút cỏ của Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất