Một nửa dân số Tokyo được khảo sát phản đối tổ chức Thế vận hội 2021

Theo một cuộc khảo sát được công bố vào hôm thứ Hai, hơn một nửa người dân Tokyo cho rằng Thế vận hội 2020 sẽ không được tổ chức vào năm tới. Nhiều người ủng hộ việc trì hoãn hoặc huỷ bỏ hoàn toàn sự kiện vì những lo ngại về đại dịch Covid-19.

12:00 03/07/2020

Các chuyên gia y tế cũng nhận định thời gian một năm khó có thể giúp Nhật Bản tổ chức được Thế vận hội một cách thành công và an toàn.

Thế vận hội Tokyo 2020 chính thức bị hoãn lại vào tháng 3 vừa qua khi mà đại dịch Covid-19 bùng nổ trên toàn cầu. Đây được coi là sự gián đoạn tồi tệ nhất đối với sự kiện thể thao này kể từ sau lần huỷ bỏ do Thế chiến thứ II.

Theo kết quả khảo sát của hai trang tin tức truyền thông lớn Kyodo News và Tokyo MX: 51,7% số người tham gia cho rằng Thế vận hội 2021 sẽ bị huỷ hoặc hoãn, 46,3% người cho rằng Thế vận hội sẽ được lên lịch tổ chức lại. Trong số những người phản đối 27,7% người mong muốn sự kiện này sẽ bị huỷ bỏ hoàn toàn, 24,0% muốn hoãn thêm lần thứ hai.

Vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc nên hay không nên tổ chức Thế vận hội 2020. Hiện tại, Thế vận hội vẫn đang được lên kế hoạch tổ chức lại vào ngày 23 tháng 7 năm 2021.

Các quan chức Nhật Bản và Uỷ ban Olympic quốc tế nhận định rằng không thể trì hoãn sự kiện thể thao này thêm một lần nữa bởi việc trì hoãn một năm đã khiến Nhật Bản phải hứng chịu nhiều thiệt hại nặng nề cả về tài chính và hậu cần.

Tham khảo:

https://japantoday.com/category/sports/half-of-tokyo-residents-oppose-olympics-in-2021-poll

https://www.insidethegames.biz/articles/1095816/tokyo-2020-survey-games-next-year

Theo: isenpai.jp

Tags:
Robot phun thuốc khử trùng tại ga tàu điện ngầm Tokyo

Robot phun thuốc khử trùng tại ga tàu điện ngầm Tokyo

Tokyo Metro đã thực hiện một thí nghiệm vào ngày 12/6 về một robot có thể khử trùng và làm nhân viên bảo vệ tại ga Tsukishima trên tuyến Yurakucho Line

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất