Một số bài hát phù hợp cho việc luyện nghe tiếng Nhật

Luyện nghe tiếng Nhật bằng nghe nhạc là một phương pháp thông dụng và rất hiệu quả được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu luyện nghe thì không phải cứ nghe bất kỳ bài nào cũng có thể đạt được hiệu quả tốt.

19:30 03/03/2019

Khi mới bắt đầu luyện nghe tiếng Nhật bằng việc nghe nhạc, bạn cần chọn những bài hát đơn giản, dễ nghe và lời nhạc ngắn.

Khi mới bắt đầu luyện nghe tiếng Nhật bằng việc nghe nhạc, bạn cần chọn những bài hát đơn giản, dễ nghe và lời nhạc ngắn.

Sau đây là một số bài hát mà chúng tôi tổng hợp được cho trong quá trình luyện nghe của mình, những bài này rất phù hợp cho việc luyện nghe tiếng Nhật.

Các bạn hãy nghe và cùng nâng cao khả năng tiếng Nhật  nha.

1. Shabondama ( Bài hát Bong bóng xà phòng)

Trình bày: Hirahara Ayaka

h1

Bài hát này là một bài đồng dao nổi tiếng của Nhật Bản. Một bài hát mang rất nhiều ý nghĩa về cuộc sống. Có hai phiên bản được yêu thích của bài hát hày, một bản mang âm điệu du dương, man mác buồn truyền tải được tâm tư, suy nghĩ của tác giả.

Một phiên bản khác thì hoàn toàn trái ngược, mang âm điệu rất vui tươi, sôi động với giọng hát của lũ trẻ hồn nhiên. Phiên bản này các bạn luyện nghe tiếng Nhật nên nghe, bởi âm điệu sôi động và giai điệu cũng dễ nghe hơn đó.

2. Kotoba no Uta – Bài hát của ngôn từ

h2

Một bài hát tiếng Nhật dễ thương về những câu chào hỏi cực kỳ quan trọng trong đời sống Nhật Bản. Bài hát có giai điệu vui tươi, trong sáng, dễ thương, các bạn sẽ có cảm giác lâng lâng khi nghe nhạc đó.

Khi nghe bài hát không những bạn cải thiện được khả năng nghe mà còn tăng thêm cả vốn liếng từ vựng để giao tiếp với người Nhật nữa đó. Bài hát rất tươi trẻ, lời lẽ dễ thương và dễ nghe, rất phù hợp để luyện nghe.

3. Odoru Ponpokorin ( Nhạc phim nhóc Maruko) – B.B.Queens

h3

Chắc hẳn tuổi thơ của các bạn không vắng bóng nhóc Maruko hồn nhiên, ngây thơ, lém lỉnh này đúng không? Bài hát Odoru Ponpokorin là nhạc phim của phim nhóc Maruko, một bài hát vui tươi, hồn nhiên và ý nghĩa và giai điệu đã rất quen thuộc với chúng ta.

Chúc các bạn học tập tốt và ngày càng yêu thêm tiếng Nhật nha.

Theo duhocnhatban24h

Tags:
Đây chính là những loại kem trị mụn và vết thâm của Nhật đáng để dùng

Đây chính là những loại kem trị mụn và vết thâm của Nhật đáng để dùng

Những vết thâm và tàn dư sắc tố da là một trong những mối quan tâm bậc nhất của các tín đồ skincare.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất