Một số từ điển tiếng Nhật thông dụng

Nếu bạn mới bắt đầu hoặc đã đang trong giai đoạn tìm hiểu tiếng Nhật, thì một công cụ không thể thiếu hỗ trợ việc học của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết chính là từ điển.

13:00 13/01/2020

Các loại từ điển phổ biến thường được sử dụng bao gồm 3 loại chính: Sách từ điển, Kim từ điển và Các phần mềm từ điển tiếng Nhật thông dụng.

Một số sách từ điển tiếng Nhật hữu ích

Khi lựa chọn một quyển từ điển tiếng Nhật thông thường bạn có thể tham khảo từ điển Việt – Nhật, Nhật – Việt với chức năng tra trực tiếp từ nghĩa tiếng Việt sang nghĩa tiếng Nhật và ngược lại.

Tuy nhiên, có những từ tiếng Nhật khi được dịch trực tiếp sang tiếng Việt sẽ không được sát nghĩa và làm mất đi nội dung cốt yếu của từ, của câu vì thế các bạn có thể chọn từ điển Anh – Nhật, Nhật – Anh để dịch sát với nghĩa thực tế của từ nhất. Nếu tiếng Anh gây khó khăn cho bạn, bạn có thể sử dụng sự hỗ trợ khác bằng cách trang bị thêm từ điển Anh – Việt trong quá trình học.

Để sở hữu những quyển từ điển này các bạn có thể lựa chọn đặt hàng trên các trang mua sắm trực tuyến tiện lợi như Tiki, Thái Hà,…Ngoài ra, các nhà sách lớn cũng có lưu bán những quyển từ điển tiếng Nhật có nội dung rất chất lượng như Nhân Văn, Nguyễn Văn Cừ, Fahasa…với các chi nhánh được trải dài khắp các tỉnh thành cả nước.

Kim từ điển – Một thiết bị công nghệ hiện đại tra cứu từ vô cùng tiện lợi

Đến thời điểm hiện tại, kim từ điển gần như đã trở thành một công cụ tra nghĩa của từ được sử dụng rộng rãi nhất. Chính vì nó sở hữu những lợi thế vượt trội mà những công cụ khác không có được. Thay vì phải luôn mang theo một quyển sách từ điển dày cộm vô cùng bất tiện, thì chỉ với một chiếc máy nhỏ gọn tiện lợi với đầy đủ các tính năng sẽ làm việc học tiếng Nhật của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Một trong những tiêu chí đầu tiên các bạn nên xem xét khi lựa chọn một kim từ điển tiếng Nhật là tính năng Jump. Đến hiện tại, vẫn chưa có bộ từ điển nào có thể dịch chính xác nghĩa Việt – Nhật.

Chính vì vậy, khi sử dụng các bạn nên chọn từ điển Nhật – Anh. Với tính năng Jump, kim từ điển sẽ hỗ trợ bạn rất tốt bằng chức năng dịch Nhật – Anh, Anh – Anh và Anh – Nhật. Với sự đa dạng các chức năng dịch chuyển ngôn ngữ như vậy sẽ giúp bạn có thể tra cứu nghĩa của từ một cách chính xác nhất.

Ngoài ra, một tiêu chí khác khi chọn sử dụng kim từ điển có thể kể đến các chức năng như tra từ Kanji bằng cách đọc từng bộ phận của từ Kanji và khả năng tra từ bằng cách vẽ hình.

Cuối cùng, một tiêu chí cũng khá quan trọng đáng được quan tâm đó là chức năng đọc tiếng Nhật, với tính năng này sẽ giúp bạn vừa tra cứu được nghĩa của từ vừa học được cách đọc của từ tiếng Nhật đó.

Phầm mềm từ điển tiếng Nhật thông dụng

Từ điển Nhật – Việt Javidic

Javidic là phần mềm học tiếng Nhật khá hữu ích cho các bạn học ngành kỹ thật và kinh tế bởi vì đây là một bộ từ điển tiếng Nhật chứa lượng từ vựng chuyên ngành phong phú, có tính thông dụng cao. Bên cạnh đó, phần mềm còn hỗ trợ bộ từ điển Anh – Nhật, từ điển tin học Anh – Nhật, chức năng phân loại từ điển giúp bạn tra cứu nhanh chóng theo nhóm từ chuyên ngành cả tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

từ điển tiếng nhậtĐiểm vượt trội của Javadic có thể kể đến chức năng tra Hán tự theo bộ và theo nét. Điều này thật sự hữu ích trong trường hợp người học không tìm ra được cách đọc âm ON hay âm KUN cho những từ Kanji khó. Thêm vào đó, người dùng còn có thể học được cách viết chữ Hán đó thông qua việc xác định được số nét của từ nhờ phần mềm hỗ trợ.

Phần mềm từ điển tiếng Nhật Jdict

Đây là phần mềm tiện ích trên cả hệ điều hành Android và IOS, dữ liệu của phần mềm sở hữu được thu lại nhỏ gọn nhưng vẫn chứa số lượng từ rất lớn không thua kém các bộ từ điển trên máy tính. Một điểm nổi trội của Jdict so với các phần mềm khác chính là tính năng nhận dạng chữ kanji viết tay (chế độ online và offline), tra từ bằng romaji. Phần mềm còn hỗ trợ dịch đoạn văn dựa trên cơ sở google dịch.

Nguồn dữ liệu khá phong phú, hấp dẫn người dùng của Jdict bao gồm:

Việt nhật ~ 55000 từ (có sẵn)

Nhật việt ~ 111000 từ (có sẵn)

1945 kanji words

Ngoài ra, Jdict còn có chức năng Favorite và History giúp bạn có thể ghi nhớ hoặc xem lại những phần quan trọng đã xem qua trước đó. Jdict còn tích hợp chức năng tra từ Nhật – Anh để làm rõ nghĩa và dịch từ chính xác hơn đối với những từ dịch sang nghĩa tiếng Việt không được sát nghĩa.

Phần mềm từ điển tiếng Nhật Mazii

Mazii được đánh giá là phần mềm tra từ tốt nhất hiện nay, thích ứng cả trên hệ điều hành IOS và Android. Với đầy đủ các tính năng như giúp người dùng tra cứu các cấu trúc ngữ pháp, từ vựng và chữ kanji.

Thời điểm hiện tại kho dữ liệu của Mazii đã hệ thống được những bài học cần thiết cho người dùng và đang ngày càng được nâng cấp tiện lợi hơn. Điểm tiến bộ là các từ mới luôn được cập nhật thường xuyên và theo xu hướng tìm kiếm của người dùng.

Bộ dữ liệu đồ sộ của Mazii khá ấn tượng, khiến các đối thủ là các phần mềm khác cũng phải ghen tị.

Từ điển Nhật – Việt: 250.000 từ.

Từ điển Việt – Nhật: 100.000 từ.

Từ điển Kanji: 11.000 từ. (Bao gồm cả âm Hán Việt, Hán Nhật…)

Từ điển ngữ pháp: 600 mẫu.

Từ điển mẫu câu: 75.000 mẫu.

Các tính năng nổi trội của Mazii có thể kể đến như:

- Tra cứu từ vựng tiếng bằng tiếng Nhật, tiếng Việt, romanji, hiragana.

- Tra cứu kanji, được giải nghĩa theo từ điển chữ hán (Hán Việt) ngữ pháp tiếng Nhật.

- Tổng hợp JLPT N1, N2, N3, N4, N5, kanji và Ngữ pháp.

- Luyện đọc báo bằng Tiếng Nhật thông qua công cụ dịch nhanh.

- Nếu như những từ người dùng tra cứu thuộc nhóm từ khó ít phổ biến, không có trong bộ nhớ từ điển, thì ngay lập tức phần mềm sẽ tự động chuyển sang chế độ google dịch để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

- Bạn có thể sử dụng phần mềm này trên cả PC ,Chrome Extensive và điện thoại, ipad sử dụng các hệ điều hành IOS, Android tải về từ App store, Google play. Với sự tiện dụng này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm từ điển này phục vụ cho quá trình luyện thi JLPT.

Sự khác biệt và nổi trội của Mazii còn được khẳng định trên tiện tích cửa hàng Chrome. Bạn chỉ cần cài đặt trên trình duyệt và tra từ nhanh gọn với 3 cách:

Kích đúp vào từ cần tra.

Bôi đen từ cần tra, giữ phím Alt và nhấp chuột.

Ấn Ctrl+Shift+M để bật/tắt dịch nhanh khi click đúp.

Vẽ từ cần tra bằng công cụ write hình bút chì và click vào nút dịch.

Tùy vào thiết bị sử dụng bạn có thể tải phần mềm từ các đường dẫn sau đây:

Hiện nay, với sự phát triển không ngừng của công nghệ, đã tạo ra những công cụ hiện đại hỗ trợ tối ưu việc học ngôn ngữ của mọi người. Việc sử dụng tốt, phát huy tối đa công dụng của các loại từ điển tiếng Nhật sẽ giúp bạn học tốt hơn và rút ngắn thời gian học. Với những chia sẻ trên, hy vọng các bạn sẽ có được những thông tin bổ ích cho mình, từ đó lựa chọn được những bộ từ điển hay, tiện lợi nhất phục vụ cho việc học tiếng Nhật đạt kết quả cao như mong đợi.

Nguồn: Ichigo

Tags:
Nhật Bản dẫn đầu top hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2020

Nhật Bản dẫn đầu top hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2020

Theo bảng xếp hạng hộ chiếu công ty Henley vừa công bố, công dân Nhật Bản vẫn sở hữu cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất