Muɑ báпɦ ɱì ở kɦu пɦà giàu, ɫài xế xe ôɱ đói rã ruộɫ cũпg kɦôпg dáɱ ăп: Quyếɫ пɦịп đếп cɦiều

Nɦìп ổ báпɦ ɱì 25 пgɦìп cɦỉ lèo ɫèo vài ɱiếпg cɦả lụɑ, đồ cɦuɑ ɱà cư dâп ɱạпg xóɫ ɫɦɑy cɦo ɑпɦ cɦạy xe ôɱ. Số ɫiềп đó đối với пɦiều пgười có lẽ cɦỉ là "ɱuỗi", пɦưпg với пgười dâп lɑo độпg ɫɦì kɦôпg ɦề пɦỏ ɱộɫ cɦúɫ пào.

00:39 22/04/2021

Đã là người Việt, không ai là không biết đến bánh mì. Món ăn bình dân nhưng vang danh khắp thế giới này thật dễ khiến người ta nghiện ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Không chỉ ngon, hình thức đơn giản dễ cầm mà bánh mì còn có mức giá rất bình dân, hợp túi tiền từ người dân lao động tay chân đến người giàu có, thành đạt.

hình ảnh

Ảnh minh họa, nguồn vnexpress

Thế nhưng cùng với sự phát triển của đất nước, bánh mì cũng vì vậy mà có mức giá khác nhau. Tùy theo nơi bán mà có khi bánh mình chỉ dao động từ 10 - 15k/ổ, hoặc "sang chảnh" hơn thì 20 - 40k trong các cửa tiệm hoặc khu dân cư giàu có. Bánh mì có giá chênh lệch không phải vấn đề lớn, điều đáng nói là giá cả không quyết định chất lượng sản phẩm. Ví như ổ bánh 25k sau đây:

Anh chàng chạy xe ôm công nghệ đã đăng tải bài viết lên trang cá nhân để than thở về ổ bánh mình không những đắt mà bên trong chỉ lèo tèo vài miếng chả lụa, đồ chua. Ổ bánh này được mua trong khu dân cư giàu có, nổi tiếng bậc nhất Q7, TP.HCM nên anh không trách người bán khi đưa ra mức giá 25k. Chỉ giận ở chỗ, bánh mì quá ít nhân, hoàn toàn không xứng với giá tiền này. Anh tâm sự, có lẽ nhịn bữa trưa để chiều về ăn một lượt vì lỡ mua ổ bánh mì quá mắc.

“Sáng nay em chạy xe chở khách đến đây và ghé vào 1 xe bánh mì ở đường số 9 khu đô thị H.L mua tạm 1 ổ ăn đỡ đói mà khi tính tiền em nghe chưng hửng, 1 ổ bánh mì chả không có được cọng rau hay miếng dưa mà giá 25 nghìn, em công nhận em ngu vì chưa bao giờ em ăn bánh mì vỉa hè mà đi hỏi giá cả, mua xong tới giờ em không dám cắn luôn. Trưa nay chắc nhịn 1 bữa để chiều ăn cơm luôn vậy”.

hình ảnh

Ổ bánh mì lèo tèo vài miếng chả lụa, đồ chua nhìn thật ngán ngẩm.

Kèm theo bài đăng là ổ bánh mì làm chứng cho bài phốt của mình. Rõ ràng là bên trong chỉ có lác đác vài miếng chả mỏng, một ít đồ chua, pate bên trong cũng ít. So với mặt bằng chung, ổ bánh này mắc về giá và mắc luôn cả nhân. 25k bình thường có thể mua được 1,5 ổ, thậm chí ở những vùng ngoại ô, bánh mì chỉ 10k/ổ mà chất lượng khỏi chê.

Nhiều người để lại bình luận an ủi anh chàng trước trường hợp oái oăm này:

– “Nhìn ổ bánh mì với giá tiền chẳng phù hợp tí nào cả”.

– “Thế này thì thà bỏ tiền ra mua một hộp cơm xem ra hay hơn”.

– “Vào khu nhà giàu mua thì phải chịu thôi bác ơi, thế này vẫn còn rẻ đấy, lúc trước bạn mình mua là tới tận 30k cơ”.

Đúng là thượng vàng hạ cám, bánh mì mỗi nơi một giá, có khi 2 xe bán cạnh nhau mà giá cũng chênh lệch nhiều. Vì vậy mà trước khi mua nên hỏi kỹ giá, nếu thấy phù hợp thì cứ mạnh dạn chi tiền, còn không thì tìm chỗ khác mọi người nhé. Đừng vì sĩ diện hão mà không hỏi giá, hoặc hỏi xong không mua sợ bị mắng. Tiền trong túi mình, mua hay không là tùy mình chứ có gì mà ngại. Thà là hỏi trước chứ nhắm mắt mua đại như anh chàng trên đây thì có phải giờ mang cục tức vào người không? Bánh mì mắc đã đành, chất lượng còn không có. Thôi rút kinh nghiệm lần sau phải hỏi giá trước cho chắc.

Còn về phía người bán, lấy tiền của khách thì phải bán sao cho có tâm. 25k/ổ là không rẻ thì chất lượng bên trong phải phù hợp chứ ai đời nhồi sơ sài vài miếng chả thế kia. 25k có thể mua được đĩa cơm ngon ăn no bụng, hoặc hủ tiếu bánh canh ngon lành nóng hổi. 25k đối với dân nhà giàu có thể không bằng tiền giữ xe, nhưng đối với người lao động thì đó có thể là tiền sinh hoạt cho cả ngày, là công nhặt ve chai, bán vé số đội nắng dầm mưa rong ruổi đấy. Cũng là những người kiếm tiền như nhau, hãy đối xử với nhau bằng cái tâm.

Tags:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất