Mục sở thị dây chuyền sản xuất cơm hộp tại Nhật Bản

Cuộc sống sinh hoạt của người dân Nhật Bản ngày càng bận rộn, chính vì vậy nhu cầu sử dụng những thực phẩm đóng hộp, đồ ăn nhanh cũng tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu đó, các kỹ sư Nhật đã sáng chế ra một dây chuyền nấu cơm, thịt, rau củ mà không cần đến đầu bếp.

15:29 25/12/2017

Video dây chuyền sản xuất cơm tại Nhật:

Quy trình máy móc tự động nhưng hương vị không thay đổi.

Khi nói đến thức ăn đóng gói, rất nhiều người còn e ngại và hoài nghi về chất lượng sản phẩm. Thế nhưng, với công nghệ sản xuất và đóng gói cơm hộp của Nhật Bản hoàn toàn được xử lý trong môi trường khép kín, vô trùng và không làm thay đổi hương vị tự nhiên. Nó cũng làm giảm rất nhiều chi phí, nhân lực cũng như thời gian nấu nướng, mỗi giờ nó có thể nấu được hơn 200 kg gạo.

Bình thường, các thực phẩm khi được xử lý qua công nghệ vô trùng thì hương vị sẽ phần nào giảm đi khá nhiều. Nhưng các kỹ sư tại Nhật đã khắc phục được tình trạng đó bằng công nghệ vô trùng mới. Các hạt gạo được xử lý nhiệt trong thời gian ngắn và nhiều giai đoạn nên hương vị của nó sẽ không bị thay đổi khi nấu chín.

Sản phẩm được bày bán rộng rãi.

Hiện tại, các sản phẩm cơm hộp đóng gói từ dây chuyền sản xuất tự động này đang được bày bán ở khắp nơi trong và ngoài nước Nhật với tốc độ tiêu thụ ngày càng tăng.

Bạn chỉ cần bỏ nó vào lò vi sóng, quay trong gần 2 phút là đã có ngay một bát cơm thơm ngon, nóng hổi.

Nguồn: Nhatbanplus.com

Tags:
Kyaraben Bento – Nghệ thuật làm cơm hộp ở Nhật Bản, chỉ ngắm thôi chứ không nỡ ăn

Kyaraben Bento – Nghệ thuật làm cơm hộp ở Nhật Bản, chỉ ngắm thôi chứ không nỡ ăn

Cùng tìm hiểu về nghệ thuật Kyaraben Bento ở Nhật Bản để biết vì sao nó có sức mạnh lan tỏa đến tận nhiều nước bạn nhé.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất