Mỹ Bắt Giữ 2.1 Triệu Người Di Cư Bất Hợp Pháp Từ Mexico Trong Năm 2022 Dưới Thời Biden

Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) cho biết, giới chức Mỹ đã bắt giữ 2.1 triệu người di cư bất hợp pháp, vượt qua biên giới Mỹ - Mexico trong năm 2022. Đây là 1 con số cao kỷ lục và cho thấy chính sách mới của Biden đang dần đẩy nước Mỹ vào 1 cuộc khủng hoảng di cư chưa từng có.

15:31 24/09/2022

Theo 1 thống kê mới nhất, trong tháng 8, Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) cho biết đã bắt giữ 203,598 người di cư vượt biên từ Mexico, nâng tổng số người di cư bất hợp pháp bị các nhà chức trách Mỹ bắt tại biên giới lên hơn 2.1 triệu người trong năm tài chính 2022.

Được biết, số người di cư bị bắt trong năm tài chính 2022 là 2,150,639 người, con số cao nhất mọi thời đại trong một năm tài chính, vượt xa kỷ lục năm ngoái là hơn 1.7 triệu vụ bắt giữ. Trong khi đó, còn 1 tháng nữa mới kết thúc năm tài chính này.

Được biết, những người di cư đến từ Venezuela, Nicaragua và Cuba chiếm hơn 1/3 trong số những người bị bắt giữ dọc biên giới phía nam của Mỹ hồi tháng 8 năm 2022, tăng 175% so với tháng 8 năm ngoái.

Đến nay, Chính quyền Tổng thống Joe Biden vẫn tiếp tục nhấn mạnh rằng họ đang xây dựng một hệ thống nhập cư "an toàn, trật tự và nhân đạo" và đổ lỗi cho chính quyền tiền nhiệm vì đã "phá bỏ" các kênh di cư hợp pháp.

Thế nhưng, có nhiều người chỉ trích chính quyền Biden đã không đáp ứng được các mục tiêu tiếp nhận người tị nạn của họ và số người di cư chết trong năm nay, khi họ cố vượt biên vào Mỹ đang ở mức cao nhất mọi thời đại.

Trong khi đó, các nghị sĩ Đảng Cộng hòa cho rằng con số vượt biên kỷ lục nói trên xuất hiện là do Biden đã đảo ngược các chính sách biên giới của chính quyền Donald Trump.

Tags:
Nàng Việt kiều xinh đẹp bức xúc “lên tiếng” khi cứ về thăm quê nhà là bị “vòi quà” khốn khổ

Nàng Việt kiều xinh đẹp bức xúc “lên tiếng” khi cứ về thăm quê nhà là bị “vòi quà” khốn khổ

Cứ mặc định Việt kiều là phải sang chảnh, phải mừng tuổi nhiều hơn, quà cáp nhiều hơn, là cái máy ATM ai thích vay là được à? Chán lắm, về làm nông dân cho nó sướng, đỡ ai trách móc, đỡ ai tưởng bở.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất